Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/09/2016, 09:56 AM

TP Hà Nội đã duyệt hỗ trợ 450m2 cho đại diện là bà Vũ Thị Bền

(NTD) - Đây là thông tin mới nhất được ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho phóng viên Báo Người tiêu dùng biết chiều ngày 29/9, xung quanh diễn biến vụ việc GPMB tại dự án xử lý nước thải Yên Sở (C2- Trần Phú).

Cụ thể ông Hải cho biết, về phương án quận Hoàng Mai trình xem xét hỗ trợ GPMB hạn mức 450m2 cho bà Vũ Thị Bền (đại diện 14 hộ gia đình, cá nhân) đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt. Giá đền bù cho 450m2 được tính theo quy định của TP Hà Nội là 2,6 triệu đồng/m2.

IMG_27182111
Ông Nguyễn Đức Hải - TP Hà Nội đã phê duyệt hỗ trợ hạn mức 450m2 cho nhóm bà Bền. Ảnh: Đức Nguyễn

"Hiện quận Hoàng Mai cũng đã trình TP xem xét hỗ trợ thêm cho đại diện bà Bền số diện tích đất trừ hạn mức còn lại trên 2300m2, với mức giá trung bình 250.000 đồng/m2"- ông Hải cho biết thêm.

Liên quan đến phần hoa màu, tài sản...trên đất của bà Bền (đại diện 14 hộ gia đình, cá nhân) ông Hải cho biết cũng sẽ hỗ trợ theo quy định pháp luật hiện hành.

Về vấn đề bao giờ quận sẽ cưỡng chế GPMB, hỗ trợ tiền cho nhóm bà Bền, ông Hải cho biết quận sẽ không tiến hành cưỡng chế, mà nhận giao đất từ các hộ dân. Còn đến khi nào thì nhận tiền, vấn đề đó phụ thuộc vào nguyện vọng của nhóm bà Bền.

IMG_262311
Bà Vũ Thị Bền từng sống chết ôm cây giữ đất khi có lệnh cưỡng chế. Ảnh: Đức Nguyễn

 Nhóm bà Vũ Thị Bền có đích thực gồm có 14 hộ đi giao dịch mua đất để trả tiền cho 21 hộ dân phần đất nông nghiệp? bà Đào có tên trong nhóm bà Bền đại diện có quyền và lợi ích gì trong vụ việc này? Tại sao đến thời điểm này Ban GPMB quận Hoàng Mai lại phải tách bà Đào ra để giải quyết cho nhóm bà Bền trước? tất cả những vấn đề này sẽ tiếp tục được Báo Người tiêu dùng điều tra phản ánh đến bạn đọc.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Xã hội

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.