Thứ ba, 30/01/2018, 13:56 PM

Top 5 ca sĩ nổi bật trong năm 2017

(NTD) - 2017 là một năm đầy biến động của làng giải trí Việt. Nhiều cái tên mới xuất hiện, gây được sự chú ý của công chúng trong một thời gian dài nhưng không duy trì được phong độ quá lâu. Bên cạnh đó, những nghệ sĩ thực lực đã có đướng hướng riêng để duy trì tên tuổi của mình.

Tóc Tiên

Tóc Tiên là một trong những nghệ sĩ tích cực nhất trong showbiz Việt năm 2017. Trước đây, nhắc đến Tóc Tiên, khán giả nhớ ngay đến một cô “ca sĩ học trò” với mái tóc xù và đôi mắt trong veo. Sau 8 năm học tập và ca hát tại Hoa Kỳ, cô trở về Việt Nam với hình ảnh gợi cảm, cá tính và là một biểu tượng thời trang của giới trẻ. Năm 2015, Tóc Tiên khẳng định bản thân tại sân chơi “Hòa âm ánh sáng” với dòng nhạc điện tử sôi động.

Đầu năm 2017, Tóc Tiên có một cú thay đổi phong cách thành cô gái nhẹ nhàng với ca khúc ballad có giai điệu mềm mại “Em không là duy nhất”. Giữa năm, cô tiếp tục thay đổi những định kiến của công chúng về vị trí huấn luyện viên trong một chương trình truyền hình về âm nhạc. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và những kinh nghiệm sau nhiều năm ca hát, Tóc Tiên khẳng định tuy tuổi đời trẻ nhưng tuổi nghề đã chín. Mạo hiểm lựa chọn dòng nhạc Alternative Pop khá kén người nghe nhưng “Hôm nay tôi cô đơn quá” của Tóc Tiên vẫn được sự đón nhận của khán giả. Tựa đề ca khúc nói lên những trăn trở của nhiều bạn trẻ, tạo hình khác lạ thành ma-nơ-canh… là những yếu tố tạo nên dấu ấn riêng của ca khúc trong thị trường âm nhạc Việt.

Đặc biệt, cuối tháng 11, tại lễ trao giải MAMA, Tóc Tiên được nhận giải thưởng “Best Asia Artist Vietnam” (Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất). Không những thế, Tóc Tiên tự tin thể hiện đẳng cấp bằng phần trình diễn liên khúc “Em không là duy nhất - I’m in love - Ngày mai”. Màn trình diễn này nhanh chóng nhận được nhiều lời khen của các nghệ sĩ nước bạn và hàng ngàn khán giả. Bằng sự nỗ lực của bản thân, Tóc Tiên đã để lại nhiều cột mốc ấn tượng trong năm 2017.

Ảnh-4
Tóc Tiên

Sơn Tùng MTP

Chính thức bước vào con đường nghệ thuật từ năm 2012 với hit “Cơn mưa ngang qua”, Sơn Tùng MTP được xem là một hiện tượng âm nhạc mới. Với phong cách “ngông” và phong cách có nhiều nét tương đồng với G-Dragon, anh thường xuyên vướng phải những scandal liên quan đến đạo nhạc. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức hút của Sơn Tùng MTP. Mỗi lần anh ra mắt sản phầm mới, công chúng lại “thi nhau” phân tích, so sánh giai điệu, ý tưởng của ca khúc ấy giống với sản phẩm âm nhạc của ca sĩ nào. Lượng người hâm mộ nam ca sĩ là một con số khủng và ngày càng tăng nhanh. Họ sẵn sàng đứng ra bảo vệ anh trước những chỉ trích của dư luận.

1/1/2017, Sơn Tùng MTP ra mắt MV “Lạc trôi” dành tặng khán giả. Chỉ sau 10 ngày, MV “Lạc trôi” phá kỷ lục với 35 triệu lượt xem và đứng đầu bảng xếp hạng những ca khúc được nghe nhiều nhất trên một trang nghe nhạc trực tuyến uy tín nhiều tuần. Đầu tháng 2, Sơn Tùng MTP lại “đốn tim” khán giả bằng MV “Nơi này có anh” với hình ảnh “soái ca”. Lượt xem của MV này tăng nhanh đến chóng mặt.

Giữa tháng 2, Sơn Tùng MTP vinh dự nhận chứng nhận “nút Play vàng” từ kênh YouTube nhờ cán mốc 1 triệu người theo dõi trên YouTube. Anh là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam nhận được danh hiệu cao thứ hai của YouTube. Trong lễ trao giải MAMA cuối tháng 11, Sơn Tùng MTP được vinh danh là “Nghệ sĩ Việt Nam đột phá”.

Dù vướng vào không ít scandal liên quan đến “đạo nhái” nhưng không thể phủ nhận tài năng và những gì Sơn Tùng MTP đã cống hiến cho làng âm nhạc nước nhà. Hiếm có nghệ sĩ nào ở độ tuổi 23 có thể “rinh” được hàng tá giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ trong và ngoài nước như Sơn Tùng MTP.

Ảnh-5
Sơn Tùng MTP.

Hương Tràm

Hương Tràm được xem là một trong những ca sĩ ra bài nào hit bài đấy. Đây là một trong những điều mà người hoạt động nghệ thuật luôn ao ước. Trong năm 2017, Hương Tràm ra 5 ca khúc và rất nhanh chóng, chúng đều trở thành hit. Với thế mạnh là những ca khúc ballad nhẹ nhàng, da diết cùng giọng hát nội lực, Hương Tràm dễ dàng tạo cảm xúc và chinh phục người nghe.

Thành công nhất của Hương Tràm trong năm 2017 phải kể đến MV “Em gái mưa” với kỷ lục gần 260 triệu lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến và hơn 91 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Chưa dừng ở đó, Hương Tràm tiếp tục ngồi vào vị trí huấn luyện viên của “Giọng hát Việt nhí”, khẳng định khả năng đào tạo các tài năng nhí.

huong-tram-2
Ca sĩ Hương Tràm.

Vũ Cát Tường

Được mệnh danh là “con ong chăm chỉ và thầm lặng”, Vũ Cát Tường liên tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc và đều nhận được những phản hồi tích cực từ công chúng.

Ba tháng đầu năm, cô liên tục cho ra mắt ba sản phẩm âm nhạc “Ngày hôm qua”, “Em ơi”, “Cô gái đến từ hôm qua”. Tháng 7, “Vài phút trước” của Vũ Cát Tường với thông điệp “Hạnh phúc hay đau khổ đều do một khoảnh khắc” nhanh chóng tạo được tiếng vang. Tháng 12, người hâm mộ ngỡ ngàng với sự biến hóa đầy nữ tính của cô trong MV “Come back home”.

Ra nhanh, ra nhiều sản phẩm không có nghĩa là hời hợt, thiếu đầu tư. Những sản phẩm “cộp mác” Vũ Cát Tường đều khiến người xem hài lòng về cả phần nghe lẫn phần nhìn. Tháng 9, tại lễ trao giải VTV Awards về lĩnh vực âm nhạc, Vũ Cát Tường vượt qua hai cái tên đình đám Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP để giành lấy giải thưởng “Ca sĩ ấn tượng”.

 

Ảnh-1
Vũ Cát Tường

Đông Nhi

Nếu như năm 2016, Đông Nhi bùng nổ với liveshow của riêng mình sau hơn 8 năm đi hát và những giải thưởng âm nhạc quốc tế và nhiều giải thưởng âm nhạc trong và ngoài nước thì Đông Nhi của 2017 có phần im ắng hơn. Thế nhưng, những ai theo sát Đông Nhi trong năm 2017 có thể nhận thấy cô gây ấn tượng trong vai trò “người dẫn đường”.

Sau thành công tại “Giọng hát Việt nhí 2016” khi đưa học trò Trịnh Nhật Minh giành ngôi vị Quán quân, Đông Nhi khẳng định được khả năng đào tạo của mình sau nhiều lời bàn tán. Thừa thắng xông lên, Đông Nhi tiếp tục ngồi vào vị trí huấn luyện viên “Giọng hát Việt 2017”, định hướng hình ảnh cho các thí sinh như Anh Tú, Han Sara… Dù cuộc thi kết thúc, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục hỗ trợ những gương mặt trẻ này khẳng định tên tuổi và khả năng trong showbiz đầy thị phi.

Một trong những điểm sáng trong sự nghiệp ca hát của Đông Nhi trong năm 2017 phải kể đến màn trình diễn hoành tráng tại Asia Song Festival. Mang tới hai bản hit đình đám “Bad boy” và “Xin anh đừng” cùng những động tác vũ đạo đẹp mắt, khả năng làm chủ sân khấu, Đông Nhi khiến hàng ngàn khán giả không thể rời mắt trước sức hút mạnh mẽ mà cô tạo ra.

image005-3-1506501793833
Ca sĩ Đông Nhi

 Bích Ngọc

BAO XUAN MAU TUAT__Page_88
 

 

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:56

Phần mềm phòng chống lừa đảo sẽ sớm được thử nghiệm (phiên bản Beta) vào tháng 6/2024 và dự kiến chính thức ra mắt sau đó 1 tháng.

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.