Thứ hai, 22/04/2024, 10:25 AM

Tổ hợp check in mới tại ngọn hải đăng có thân cao nhất Việt Nam sẽ được mở đúng dịp 30/4-1/5

Với chiều dài 55,5m, ngọn hải đăng này đang là ngọn hải đăng có thân cao nhất Việt Nam.

Nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đang chuẩn bị khánh thành tổ hợp vui chơi, giải trí ngọn hải đăng, thuộc khu vực bãi tắm Bãi Cháy.

Tổ hợp có khá nhiều hạng mục, công trình ấn tượng, với đa dạng các dịch vụ, sản phẩm được kỳ vọng sẽ thu hút khách quanh năm.

Đến thời điểm này, khoảng 80-90% khối lượng công việc của tổ hợp được hoàn thành và dự kiến sẽ đưa vào phục vụ du khách đúng dịp 30/4 tới.

hai-dang

Tổ hợp giải trí ngọn hải đăng sẽ được tỉnh Quảng Ninh khánh thành dịp 30/4-1/5

Điểm nhấn của tổ hợp là ngọn hải đăng có thân cao nhất Việt Nam.

Ngọn hải đăng này có thân cao 55,5m, được mô phỏng từ ngọn hải đăng Kê Gà, tỉnh Bình Thuận - một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam, được người Pháp đưa vào sử dụng năm 1899, cao 66m so với mực nước biển, trong đó phần thân tháp là 41m.

Khu vực trên đỉnh ngọn hải đăng có thể đón cùng một lúc khoảng 30 người. Nơi đây sẽ được thiết kế để du khách nhâm nhi cà phê ngắm vịnh Hạ Long, chụp ảnh check-in, ngắm hoàng hôn, tiệc cầu hôn… Để đảm bảo an toàn cho du khách, chủ đầu tư sẽ lắp thêm hàng rào kính và lưới phía ngoài.

Khu cà phê bãi biển, ngoài những quán thiết kế đẹp, thân thiện với môi trường thì chủ đầu tư đã làm những quán cà phê từ những chiếc xe buýt cũ, được thiết kế và sơn vẽ lại.

Để thu hút du khách quanh năm, chủ đầu tư tạo thêm nhiều điểm check-in dọc bờ biển; mua và đóng một số thuyền buồm truyền thống của ngư dân vịnh Hạ Long để trưng bày ở phía bờ biển; mở khu trò chơi, giáo dục, trải nghiệm cho học sinh…

Đặc biệt, phía dưới chân ngọn hải đăng, phía bờ biển là một sân khấu ca nhạc – nơi sẽ thường xuyên diễn ra các chương trình biểu diễn của các ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam.

Theo thông tin từ Báo Lao Động, ngôi sao đầu tiên biểu diễn trên sân khấu đặc biệt này là nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:37

Theo tính toán của các chuyên gia cầu đường, hiện nay, nếu xây dựng một cây cầu tương đương quy mô cây cầu này, kinh phí sẽ không dưới 500 triệu USD.

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:34

Những thành tựu địa phương đã được trong thời gian qua cho thấy mục tiêu này của tỉnh không hề xa vời.