Thứ năm, 22/02/2024, 13:41 PM

Tỉnh ven biển Nam Trung Bộ ấn định ngày hoàn thành tuyến đường trọng điểm 3.500 tỷ dài hơn 26km

Dự án này có tổng chiều dài 26,8km, mặt cắt ngang nền đường 46m, đi qua địa bàn 11 xã, thị trấn của huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu các địa phương trong vùng dự án tập trung chỉ đạo quyết liệt, nhanh chóng và thực hiện có hiệu quả công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; tạo điều kiện tối đa để dự án hạ tầng trọng điểm của tỉnh được triển khai thuận lợi, bám sát tiến độ.

Theo báo cáo của ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi – chủ đầu tư dự án, đến nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm đất đai và tài sản trên đất cho 161,45/164,51ha, đạt 98,1% tổng diện tích quy hoạch tuyến chính.

Chủ đầu tư đang phối hợp với trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Ngãi, trung tâm phát triển quỹ đất huyện Bình Sơn và UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát, ưu tiên giải quyết mặt bằng đối với các vị trí thi công cầu, cống để các nhà thầu tập kết thiết bị, vật tư tổ chức thi công gia tăng sản lượng trên hiện trường.

quang ngai

Phối cảnh dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi 

Dẫn tin từ báo Đầu tư, ông Đặng Văn Minh khẳng định, đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi là dự án hạ tầng giao thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Quảng Ngãi, cũng là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030; vì vậy, yêu cầu chủ đầu tư dự án chỉ đạo nhà thầu tổ chức thi công công trình theo đúng quy trình, quy phạm, đảm bảo chất lượng, an toàn, thẩm mỹ và hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, quỹ thời gian còn lại không nhiều (18 tháng), nhưng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là một trong những yếu tố quyết định thành công của dự án, do vậy yêu cầu Ban quản lý dự án tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tổng thể các nội dung, công việc cần tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian đến. Đặc biệt, kiểm soát tiến độ thi công của từng công việc cụ thể; phải xây dựng kế hoạch chi tiết gắn với các mốc thời gian theo từng tháng, từng quý, trình UBND tỉnh phê duyệt để làm cơ sở cho các địa phương, các sở, ngành có liên quan phối hợp tổ chức thực hiện.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung tổ chức triển khai lập tiến độ tổng thể về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Trên cơ sở tiến độ giải phóng mặt bằng, Ban quản lý dự án lập tiến độ chi tiết về thi công công trình, đảm bảo chậm nhất đến 30/8/2025 phải hoàn thành 100% dự án.

Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi được UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định đầu tư vào tháng 3/2023. Theo đó, tuyến đường này có tổng chiều dài 26,8km, mặt cắt ngang nền đường 46m, đi qua địa bàn 11 xã, thị trấn của huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi.

Điểm đầu dự án tại Km1+300 kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất tại nút giao với đường Thanh Niên, thuộc địa phận xã Bình Chánh (huyện Bình Sơn); điểm cuối dự án tại Km28+188,54 kết nối với đường Hoàng Sa tại nút giao đầu cầu đập dâng Trà Khúc, thuộc địa phận xã Tịnh An (TP. Quảng Ngãi).

Tổng mức đầu tư của dự án là 3.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.352 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 700 tỷ đồng, các chi phí khác và dự phòng khoảng 441 tỷ đồng.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Phát Đạt ra tuyên bố về dự án vướng pháp lý tại 'đất vàng' TP. HCM, kỳ vọng doanh thu với loạt 'quân bài' từ Bình Dương, Quy Nhơn...

Phát Đạt ra tuyên bố về dự án vướng pháp lý tại 'đất vàng' TP. HCM, kỳ vọng doanh thu với loạt 'quân bài' từ Bình Dương, Quy Nhơn...

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 23:59

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024, Phát Đạt đã thông tin về một số dự án của doanh nghiệp, trong đó có dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP. HCM.

Cầu Cần Thơ 2 vốn 18.900 tỷ bắc qua phân lưu sông Mê Kông: Mảnh ghép lớn cuối cùng của cao tốc Bắc - Nam

Cầu Cần Thơ 2 vốn 18.900 tỷ bắc qua phân lưu sông Mê Kông: Mảnh ghép lớn cuối cùng của cao tốc Bắc - Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 23:57

Dự án cầu Cần Thơ 2 đang được kiến nghị để sớm khởi công. Khi đi vào hoạt động, cầu có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố cũng như khu vực.

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Được biết, những cây gỗ lim nguyên khối được dùng để sử dụng xây ngôi nhà này hơn 900 tuổi.