Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/08/2015, 16:00 PM

Tin mới nhất về thị trường bất động sản

(NTD) - Cuối tuần qua, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt chính thức giới thiệu dự án The EverRich 3 (block A1 và A2).

Bộ Xây dựng có thứ trưởng mới

Thủ tướng Chính phủ vừa bổ nhiệm ông Đỗ Đức Duy giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày 12/8/2015.

Ông Đỗ Đức Duy sinh năm 1970 tại Thái Thụy, Thái Bình. Trước khi giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Duy từng đảm nhiệm các chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Xây dựng, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng.

Như vậy, Bộ Xây dựng gồm Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và 6 thứ trưởng: ông Phạm Hồng Hà, ông Bùi Phạm Khánh, ông Nguyễn Đình Toàn, ông Lê Quang Hùng, ông Đỗ Đức Duy và bà Phan Thị Mỹ Linh.

Bat dong san 1
 

Hộ nghèo được vay 25 triệu đồng để xây, sửa nhà

Đó là chính sách hỗ trợ nhà ở áp dụng cho hộ nghèo theo tiêu chuẩn nghèo giai đoạn 2011-2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10 tới.

Theo đó, các hộ nghèo theo tiêu chuẩn này được hỗ trợ xây dựng nhà ở với 3 điều kiện. Một là chưa có nhà ở hoặc quá tạm bợ, hư hỏng... Hai là chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội khác. Thứ ba là trường hợp đã được hỗ trợ nhà ở theo các chương trình, chính sách hỗ trợ nhà ở khác thì phải thuộc các đối tượng như nhà ở đã bị sập đổ hoặc hư hỏng nặng...

Các gia đình thuộc diện đối tượng theo quy định của Quyết định này có nhu cầu vay vốn, được vay tối đa 25 triệu đồng/hộ từ Ngân hàng Chính sách xã hội (VBSP) để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở, lãi suất cho vay 3%/năm, thời hạn vay 15 năm.

TP.HCM: Thu hồi luôn đất nhỏ lẻ ngoài ranh dự án

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết với trường hợp đất diện tích nhỏ, hình thể không thuận lợi để sản xuất nông nghiệp, TP đã có văn bản chấp thuận cho huyện Nhà Bè và Củ Chi được thu hồi luôn.

Trước đó, theo UBND huyện Củ Chi, tại dự án đường dây 220 kV Cầu Bông - Hóc Môn rẽ Bình Tân, trong số các hộ bị thu hồi đất có một trường hợp chỉ còn lại 20,5m2 đất ở có hình tam giác nhưng không có đường dẫn vào. Người dân đề nghị huyện thu hồi luôn phần diện tích đất nhỏ lẻ này và huyện Củ Chi kiến nghị TP.HCM chấp thuận.

Phát Đạt chính thức ra mắt dự án The EverRich 3

Cuối tuần qua, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt chính thức giới thiệu dự án The EverRich 3 (block A1 và A2).

Đây là khu phức hợp bao gồm: biệt thự view sông, căn hộ, căn hộ office tel (căn hộ văn phòng) và sàn thương mại dịch vụ. The EverRich 3 có diện tích đất gần 10 ha, được xây dựng 75 căn biệt thự, giai đoạn 1 triển khai block A1 và A2 với 528 căn hộ và căn hộ văn phòng diện tích nhỏ. Với mật độ xây dựng chiếm khoảng 30%, phần còn lại dành cho không gian xanh và sinh hoạt cộng đồng. Tại buổi lễ, đã có hơn 200 khách hàng quan tâm tham dự, trong đó nhiều khách hàng đã đăng ký giữ chỗ quyền ưu tiên mua căn hộ tại đây.

Nhóm phóng viên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.