Dữ liệu cũ
Thứ tư, 29/11/2017, 15:20 PM

Tin gây sốc: Tìm thấy vi khuẩn sống bí ẩn trên trạm ISS

(NTD) - Ngày 29/11, phi hành gia người Nga Anton Shkaplerov cho rằng, việc tìm thấy vi khuẩn sống trên bề mặt của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) có thể là một bằng chứng cho thấy khả năng tồn tại sự sống ngoài hành tinh. Tin này gây chấn động giới khoa học gia Mỹ và thế giới chuyên nghiên cứu về vũ trụ.

Theo hãng thông tấn TASS (Nga), ông Shkaplerov – người đang lên kế hoạch cho chuyến du hành ngoài không gian thứ ba, cho biết nhóm phi hành gia đã bất ngờ tìm thấy những con vi khuẩn sống trong lúc dùng miếng bông gạc để thu thập những mẫu phẩm ở trên bề mặt của ISS.

Ông nói: “Vi khuẩn tìm thấy trên những miếng gạc đã không hề tồn tại ở đây trong lúc phóng modul ISS. Vì vậy chúng phải bay từ đâu đó trên vũ trụ và rồi sống bên ngoài thân trạm’’. 

ISSVirus
 
ISSVirus1
 
ISSVirus2
Tìm thấy vi khuẩn sống bí ẩn trên trạm ISS (Ảnh: NASA)

Sau khi phát hiện, ông cho biết, những vi khuẩn này sẽ được đưa về Trái đất để nghiên cứu thêm. Chúng sẽ phải trải qua một quá trình khắc nghiệt từ không gian về Trái đất khi nhiệt độ có thể thay đổi từ 150 độ C xuống còn -150 độ C. Và bảo quản chúng là một công việc không hề dễ.

Theo các khoa học gia, nhiều vi sinh vật ở Trái đất đã chống chọi được quá trình thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt để tiếp tục sinh sống ngoài vũ trụ. Và vì thế, những con vi khuẩn trên ISS cũng sẽ được sống khi trở về nằm trong phòng thí nghiệm của NASA ở Mỹ để phục vụ công tác nghiên cứu.

Trước đó, trong một cuộc thử nghiệm hồi tháng 5, các phi hành gia đã tìm thấy dấu vết của vi khuẩn có nguồn gốc từ vùng Madagascar của Trái đất bám trên trạm ISS. Công cuộc nghiên cứu vi khuẩn sẽ được tiếp tục tại phòng thí nghiệm của NASA.

                                                                                                                                                                         Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.