Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 03/07/2021, 08:56 AM

Thụy Sĩ ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha tiến vào bán kết

(CL&CS) - Vào lúc 23h00 ngày 02/07, thành phố St Petersburg là nơi chứng kiến màn chọn lọc cái tên xuất sắc đầu tiên vào bán kết. Tây Ban Nha (TBN) sẽ cạnh tranh với Thụy Sĩ tấm vé đến Wembley.

Cả hai đã phải trải qua trận đấu 120 phút khó khăn để đến với vòng tứ kết. TBN khởi đầu giải đấu khá chậm khi chỉ có hai trận hòa nhưng sau khi bắt nhịp được giải đấu thì họ đã cho thấy phong độ khủng khiếp của mình. Hai trận gần nhất họ ghi tới 10 bàn thắng, trở thành một ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Thụy Sĩ đã cho người hâm mộ (NHM) thấy rằng họ không phải là đội dễ bị bắt nạt. Dù bị Pháp dẫn tới 1-3 tận 80 phút nhưng họ vẫn gỡ hòa và thắng Pháp trên chấm luân lưu.

Đội hình ra sân của hai đội không có nhiều thay đổi so với trận trước. Thụy Sĩ chịu thiệt khi không có sự phục vụ của tiền vệ Xhaka, người được chọn thay cho anh ở trận này là Zakaria. Bên phía TBN cũng chỉ có một sự thay đổi, Pau Torres thay cho García ở vị trí trung vệ

Không thể lập lại thành tích như trận gặp Pháp, Thụy Sĩ ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha tiến vào bán kết. (Ảnh: Zingnews.vn)

Không thể lập lại thành tích như trận gặp Pháp, Thụy Sĩ ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha tiến vào bán kết. (Ảnh: Zingnews.vn)

Ngay ở phút thứ 2, Thụy Sĩ đã có được cơ hội sau một pha cướp bóng tốt của Shaqiri nhưng anh lại chần chừ ở pha xử lý cuối khiến cơ hội trôi qua. Nhưng TBN mới là đội có bàn mở tỉ số. Từ tình huống phạt góc bóng được phá tới chân của hậu vệ trái Alba, anh tung pha sút xa. Trong nỗ lực đưa chân ra cản phá, Zakaria vô tình đưa bóng vào lưới nhà. 1-0 cho TBN ở phút thứ 8.

Có bàn thắng sớm, TBN chủ động cầm bóng và triển khai lối chơi ru ngủ quen thuộc. Tới phút 25, cơ hội cho TBN tiếp tục từ một quả phạt góc, Azpilicueta bật cao đánh đầu nhưng không thắng được Sommer. Lối đá khó chịu của TBN khiến Thụy Sĩ không có nhiều bóng để kiếm bàn gỡ. Mất Xhaka, Thụy Sĩ phải trông chờ vào ngòi nổ bên cánh trái là Zuber nhưng nay anh cũng bị khóa chặt bởi Azpilicueta nên không thể bùng nổ như các trận trước.

Ngay đầu hiệp 2, TBN tấn công kiếm bàn nhân đôi cách biệt. Từ phút 47 đến 50, TBN có 2 pha dứt điểm lần lượt của Olmo, Koke nhưng không thành công. Phút 55, Xakaria có pha dứt điểm nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Các pha phản công của Thụy Sĩ ở hiệp 2 càng lúc càng nguy hiểm. Phút 64, khung thành TBN tiếp tục chao đảo. Vargas chọc khe cho Zuber thoát xuống nhưng Simon vẫn làm chủ được tình hình. 4 phút sau, từ một tình huống phối hợp nhanh, bóng được rót vào vòng cấm. Cặp trung vệ của TBN đã lóng ngóng trong pha bóng này khiến bóng đến chỗ Freuler, anh chuyền ngang cho Shaquiri. Đội trưởng của Thụy Sĩ đã không bỏ lỡ và gỡ hòa cho Thụy Sĩ. Ranh giới người hùng và tội đồ vô cùng mong manh. Phút 78, Freuler người góp công lớn vào bàn thắng gỡ hòa đã phạm lỗi nguy hiểm và bị truất quyền thi đấu. Được chơi hơn người, TBN gây ra một sức ép lớn về phía Thụy Sĩ nhưng các cầu thủ Thụy Sĩ vẫn vững vàng đưa trận đấu vào 30 phút hiệp phụ.

Đá thiếu người nên gần như Thụy Sĩ chỉ chịu đựng các đợt tấn công của đối phương trong hai hiệp phụ. Phút 93, Alba căng ngang nhưng Moreno lại sút ra ngoài. Phút 102 cơ hội tiếp tục dành cho Moreno. Lần này cơ hội còn rõ ràng hơn nhưng Moreno vẫn chưa thể đánh bại Sommer. Phút 109, đến lượt cầu thủ vào sân thay người Llorente có cơ hội nhưng hậu vệ Thụy Sĩ đã lăn xả trong tình huống này. 3 phút sau, sau pha triển khai bên cánh phải, bóng đến chỗ Olmo nhưng cầu thủ này lại dứt điểm quá mạnh. Phung phí cơ hội, TBN chấp nhận quyết định thắng thua với Thụy Sĩ trên chấm 11m.

Thụy Sĩ đã vượt qua Pháp cũng chính bằng cách thức này nhưng trong trận đấu này thủ thành Simon cản phá xuất sắc hai pha dứt điểm của Thụy Sĩ cùng một pha sút vọt xà của Vargas, TBN đã chiến thắng 3-1 trên loạt Penalty căng não. 

Hành trình của TBN vẫn tiếp tục, đối thủ tiếp theo của họ sẽ được định đoạt ở trận đấu sau đó giữa Ý và Bỉ. Thụy Sĩ thua trận nhưng họ đã để lại cho NHM một hình ảnh quật cường của đội bóng nhỏ. Đây là một kỳ Euro thành công của đội bóng xứ sở đồng hồ. 

Công Thuận

Bình luận

Nổi bật

Đề xuất in mã QR lên mẫu sổ hồng, sổ đỏ mới để chống nạn làm giả giấy tờ

Đề xuất in mã QR lên mẫu sổ hồng, sổ đỏ mới để chống nạn làm giả giấy tờ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:51

Đề xuất trên được nêu trong dự thảo Thông tư quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Người anh hùng dân tộc Tày hy sinh thân mình làm giá súng, góp phần tạo nên Chiến thắng Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu’

Người anh hùng dân tộc Tày hy sinh thân mình làm giá súng, góp phần tạo nên Chiến thắng Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu’

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:44

Với những chiến công của mình, anh đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Huân chương Quân công hạng Nhì vào năm 1955

Cận cảnh nhiều tuyến đường cao tốc, đường trên cao, cầu đường rung lắc mạnh, giao thông tê liệt trước trận động đất có độ mạnh ngang 32 quả bom nguyên tử

Cận cảnh nhiều tuyến đường cao tốc, đường trên cao, cầu đường rung lắc mạnh, giao thông tê liệt trước trận động đất có độ mạnh ngang 32 quả bom nguyên tử

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:43

Cùng lúc đó, các tòa nhà cao tầng xung quanh rung lắc đổ bụi xuống phía dưới, có tòa đổ sập, có tòa nghiêng ngả.