Thứ sáu, 02/07/2021, 16:54 PM

Mỹ: Cảnh báo về tác dụng phụ của dung dịch rửa tay khô

(CL&CS) - Dung dịch rửa tay sát khuẩn dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu đối với nhiều người trong đại dịch COVID-19.

Vừa qua, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (Food and Drug Administration - FDA) đã cảnh báo về tác dụng phụ của dung dịch chứa cồn này.

Theo FDA, dung dịch rửa tay sát khuẩn có thể khiến người sử dụng gặp một số triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn và trong một số trường hợp, cần phải đến bệnh viện để điều trị.

Trong khi đa số trường hợp chỉ gặp triệu chứng nhẹ, một số ca cần đến hỗ trợ chăm sóc y tế”.

SKQT24a

FDA đã cảnh báo về tác dụng phụ của dung dịch chứa cồn dùng để rửa tay (Ảnh: AP)

FDA giải thích nguyên nhân dẫn tới các triệu chứng thường gặp bao gồm đau đầu, buồn nôn, chóng mặt chủ yếu là do mùi cồn từ dung dịch sát khuẩn tay gây ra.

Để giảm tiếp xúc với hơi cồn, FDA khuyến cáo nên sử dụng dung dịch sát khuẩn tay ở những khu vực thông thoáng.

Nhằm phòng tránh các tác dụng phụ, người tiêu dùng nên hạn chế sử dụng dung dịch sát khuẩn tay có chứa cồn, mà thay vào đó là dùng xà phòng và dưới vòi nước ít nhất trong 20 giây trong điều kiện cho phép.

Theo FDA, đã có khoảng 50 bệnh nhân, đa số là người lớn và có 4 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 16, gặp các triệu chứng nghiêm trọng sau khi sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn chứa cồn.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.