Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/04/2017, 07:36 AM

Thương hiệu càng lớn, càng phải làm hài lòng “thượng đế”!

(NTD) - Nói đến Chanel, nghĩa là nhắc đến sự sang trọng - đẳng cấp và người sử dụng sản phẩm của Chanel cũng mong muốn hướng đến điều đó. Vậy nên, việc khách hàng bỏ hàng trăm triệu đồng đến Chanel mua sắm, không phải chỉ để… “lấy cái túi, cái giỏ” rồi về, mà họ còn mong muốn đó phải là nơi mình được tôn trọng và là “thượng đế” thật sự.

2014-03-18-VietnamFinals_cRobertDodgeLowRes_004
Thương hiệu càng lớn, dịch vụ chăm sóc khách hàng càng phải được coi trọng (Ảnh minh họa)

Như báo Người Tiêu Dùng (NTD) đã thông tin, mới đây một khách hàng có tên T.H (ngụ Q.7, TP.HCM), sau khi mua sắm tại cửa hàng Chanel, bên trong khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Q.1) đã “nổi đóa” vì bị nhân viên cửa hàng thờ ơ, coi thường.

Theo phản ánh của chị T.H thì sau khi mua hàng xong, chị đã cẩn thận nhờ nhân viên cửa hàng gói và sẽ quay lại cửa hàng lấy sau khi ăn xong. Mặc dù vậy, hơn 1 tiếng sau, chị T.H quay lại vẫn chưa thấy hàng của mình đâu, dù đã thanh toán tiền xong. Không những chậm trễ, nhân viên còn tỏ thái độ thiếu thiện chí và không tôn trọng khách hàng. Sự việc đã khiến chị T.H vô cùng bức xúc và phản ánh đến đường dây nóng báo NTD về dịch vụ chăm sóc khách hàng yếu kém của thương hiệu Chanel, tại cửa hàng nói trên.

Sau khi báo NTD có bài viết phản ánh, đến nay phía cửa hàng và Chanel Việt Nam cũng chưa có phản hồi về vụ việc. Dù vậy, theo nhiều phản hồi từ bạn đọc, việc một thương hiệu tầm cỡ như Chanel làm người mua phải “nổi đóa” vì dịch vụ chăm sóc khách hàng yếu kém là khó chấp nhận được. Nhiều người yêu thích Chanel đã thẳng thừng “chê trách” sự thiếu chuyên nghiệp này và cho rằng: “khách hàng đến Chanel không chỉ để lấy cái túi, cái giỏ rồi về, mà còn mong muốn mình được tôn trọng và Chanel phải hiểu điều đó”.

Dĩ nhiên đó không phải là một sự đòi hỏi của tầng lớp thượng lưu khi đi mua “đồ hiệu”, mà là nhu cầu chính đáng của bất kể khách hàng nào khi đi mua sắm. Đó có thể là mặt hàng vài chục ngàn đồng của một nhãn hàng bình dân, hay món đồ hàng trăm triệu đồng của một thương hiệu cao cấp, nổi tiếng. Tất cả khách hàng từ bình dân đến thượng lưu đều cần được tôn trọng bởi một quy tắc đơn giản… “khách hàng là thượng đế”.

Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường tiêu dùng phát triển đa dạng và cạnh tranh quyết liệt như hiện nay, hầu hết các nhà kinh doanh đều hướng đến sự hài lòng của người tiêu dùng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây cũng được xem là kim chỉ nam cho sự thành công của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới khi đặt chân đến Việt Nam. Bởi thế, việc Chanel để mất điểm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng như vừa qua, chẳng khác nào đang tự làm mình tụt lại phía sau.

Để tạo dựng thương hiệu, nhiều nhà kinh doanh thời điểm hiện tại còn hướng đến việc hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng theo kiểu… “cơm bưng nước rót”. Nhiều thương hiệu kinh doanh thông qua mạng internet, sẵn sàng có dịch vụ giao hàng tận nơi trong thời gian ngắn trên toàn quốc, vô cùng tiện lợi. Dù mặt hàng giao dịch có giá trị chỉ vài chục, hoặc vài trăm ngàn, khách hàng vẫn được “nâng niu” từng chút một. Thậm chí, chẳng cần phải thanh toán trước một đồng nào, một khách hàng tại TP.HCM vẫn có thể mua sản phẩm của một cửa hàng ở Hà Nội, mà chỉ khi hài lòng với mặt hàng mình đã đặt mua trước đó, mới phải trả tiền. Nếu không hài lòng sau khi nhận hàng, khách có quyền trả lại mà không mất bất kỳ khoản phí nào.

Nói như vậy để thấy rằng, khi thị trường vươn tới sự chuyên nghiệp, thì cũng đồng nghĩa với việc vai trò “thượng đế” của người tiêu dùng càng được nâng cao hơn. Mà dịch vụ giao – trả hàng tận nơi là một điển hình. Bởi vậy, việc nhân viên Chanel thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, bất cần với khách hàng như vừa qua là hoàn toàn đi ngược lại với thị hiếu và sự phát triển của thị trường tiêu dùng. Cũng chính Chanel đang tự làm “sứt mẻ” hình ảnh đẳng cấp, sang trọng và sự nổi tiếng của một thương hiệu tầm cỡ thế giới, thường chỉ dành cho giới thượng lưu.

Võ Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.