Thuduc House bị cưỡng chế thuế hơn 74 tỷ đồng 

(CL&CS) - CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) công bố về thông tin Cục thuế TPHCM sẽ cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế đối với TDH bằng cách trích tiền từ tài khoản của Công ty tại ngân hàng hơn 74 tỷ đồng từ ngày 6/9-5/10/2022.

Ngày 12/9, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (mã chứng khoán: TDH) vừa nhận được các quyết định của Cục thuế TP HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của công ty tại ngân hàng.

Nguồn: Thuduc House

Theo đó, số tiền cưỡng chế là hơn 74,4 tỷ đồng. Các quyết định có hiệu lực thi hành trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày 6/9 đến ngày 5/10.

Theo văn bản ngày 3/8, Thuduc House cho biết đang gấp rút thực hiện các thủ tục cuối cùng để hoàn tất việc chuyển nhượng phần vốn góp tạo Công ty TNHH Bách Phú Thịnh, nhằm có đủ số tiền phải nộp còn lại cho Cục thuế TPHCM trong khi đợi kết luận cuối cùng của các cơ quan có thẩm quyền về vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019.

Dự kiến trong quý 3, Công ty sẽ hoàn tất các nghĩa vụ thuế và tháo gỡ các biện pháp cưỡng chế của Cơ quan Nhà nước.

Còn với số tiền lãi chậm trả, TDH thông tin do chưa thống nhất được cách tính giữa các cơ quan có thẩm quyền nên Cục thuế TPHCM chỉ theo dõi số tiền lãi phát sinh trên hệ thống chứ chưa thực hiện các biện pháp cưỡng chế.

Trước đó vào ngày 1/7, Cục thuế TP HCM đã điều chỉnh số tiền thực hiện cưỡng chế từ gần 125 tỷ đồng (theo quyết định ngày 22/4) thành gần 80 tỷ đồng.

Đến đầu tháng 8, công ty nhận được 5,8 tỷ đồng từ việc hoàn trả tiền sử dụng đất bổ sung của dự án Khu nhà ở Bình An mà công ty nộp dư, đồng thời dùng số tiền đó để nộp khoản phạt chậm nộp tiền thuế, từ đó giảm số tiền cưỡng chế còn khoản 74 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tại báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu TDH bị kiểm soát, hạn chế giao dịch mà công ty gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) hồi cuối tháng 8 vừa qua, công ty cho biết hiện các vấn đề liên quan đến thuế GTGT đang trong quá trình điều tra và kết quả sau cùng chưa được xác định.

Song, lùm xùm thuế GTGT này cũng là một trong những nguyên nhân khiến Thuduc House lỗ ròng trong hai năm 2020 và 2021, dẫn đến việc HOSE đưa cổ phiếu TDH vào diện kiểm soát và thuộc danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) (theo danh sách cập nhật gần nhất vào ngày 8/9).   

Liên quan đến tình hình kinh doanh gần đây của Thuduc House, công ty vừa công bố tờ trình Đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Theo đó, TDH dự kiến chỉ chào bán 58 triệu cp với giá 10,000 đồng/cp trong khi trước đó dự kiến bán 120 triệu cp với giá 12.000 đồng/cp.

Theo phương án mới, công ty sẽ dự kiến sẽ rót vốn vào hợp phần 1 dự án Khu dân cư Nhã Đạt tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với quy mô 5,7 ha, tổng mức đầu tư hơn 948 tỷ đồng, ước tính đem lại doanh thu 1.443,6 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 242 tỷ đồng. 

Trong Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ, TDH báo doanh thu giảm 91% xuống còn gần 40 tỷ đồng; lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 41 tỷ đồng và 42 tỷ đồng. giảm 85% và 81% so với bán niên 2021.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội khá sôi nổi, đặc biệt là những huyện ngoại thành với liên tiếp các cuộc đấu giá được diễn ra với đông đảo lượng người tham dự.