Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/10/2016, 09:18 AM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Ban Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước và ngành ngân hàng JICA

(NTD) - Chiều 4/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Toshiro Mutoh, Chủ tịch Ban Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước và ngành ngân hàng của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)

 Tại buổi tiếp ông Toshiro Mutoh, Thủ tướng nêu rõ, thời gian qua, mối quan hệ Việt-Nhật đang phát triển mạnh mẽ trên tinh thần Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á. Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là nhà đầu tư trực tiếp lớn thứ 2 vào Việt Nam.

Thủ tướng cảm ơn JICA và ông Toshiro Mutoh đã hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao năng lực tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và tái cấu trúc hệ thống ngân hàng; thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao - những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu và ưu tiên phát triển.

Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được những chia sẻ quý báu từ đoàn chuyên gia để vận dụng vào tiến trình cổ phần hóa và thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước sao cho tránh được các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, bảo đảm tối đa quyền lợi của Nhà nước; cũng như trong vấn đề xử lý nợ xấu, nâng cao năng lực quản trị ngân hàng.

Về phần mình, ông Toshiro Mutoh bày tỏ vui mừng về việc vừa qua, Trường đại học Việt-Nhật đã đi vào hoạt động, coi đây là minh chứng sinh động cho quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Toshiro Mutoh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Toshiro Mutoh Chủ tịch Ban Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước và ngành ngân hàng JICA.

 Đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong tiến trình tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước, ông Toshiro Mutoh cho rằng, vấn đề quan trọng là nâng cao năng lực hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sau cổ phần hóa. Ngoài ra, để đạt được các mục tiêu đó, một vấn đề quan trọng khác là phải đánh giá chính xác tài sản của doanh nghiệp, việc này sẽ bảo đảm tính chính xác trong giao dịch với các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho cổ phần hóa doanh nghiệp.

Ông Toshiro Mutoh cũng giới thiệu với Thủ tướng về kinh nghiệm thực hiện cổ phần hóa thành công của các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là kinh nghiệm trong việc lựa chọn “nhà đầu tư chiến lược”; trao đổi và đưa ra những khuyến nghị đối với Việt Nam trong việc xử lý nợ xấu sao cho bảo đảm hiệu quả và phù hợp với đặc thù của Việt Nam.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.