Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 10/06/2018, 18:27 PM

Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ hội đàm với Chủ tịch Kim trong hôm nay 10/6

(NTD) – Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ hội đàm với Chủ tịch Kim Jong-un trong chiều tối nay – khoảng thời gian mà chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đáp xuống sân bay quân sự Paya Lebar của Siingapore.

KimArrives
Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan đón Chủ tịch Kim Jong-un khi ông vừa đến Singapore. (Ảnh: Reuters)
KimArrives1
Đội cận vệ của Chủ tịch Kim chạy theo xe chở nhà lãnh đạo Triều Tiên (Ảnh: Straits Times)

Kế hoạch đi đến và lịch trình làm việc của hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên đã liên tục thay đổi. Theo kế hoạch trước đó, Tổng thống Trump có thể đến trước Chủ tịch Kim một chút trong tối hôm nay, và Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ tiếp hai nhà lãnh đạo thế giới riêng rẽ trong ngày mai 11/6.

Việc Chủ tịch Kim đến Singapore sớm hơn dự định và trên một máy bay của hãng hàng không quốc gia Trung Quốc Air China như một chỉ dấu ngầm: Các nhà quan sát nói Trung Quốc chưa bao giờ muốn ngừng gây sức ép và ảnh hưởng đối với Triều Tiên. Trước đó, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đã đến Bình Nhưỡng trong hai ngày 7 và 8/6 để bàn về việc Singapore hoặc Trung Quốc hoặc một nước khác sẽ cho Chủ tịch Kim mượn máy bay đến Singapore. Sau đó, Ngoại trưởng Singapore đã đến Bắc Kinh trong ngày 9/6 cũng để bàn về vấn đề này.

KimArrives8
Máy bay của Air China trên bầu trời sân bay Changi (Ảnh: Straits Times)

Trong khi đó, an ninh tại các khách sạn Capella và St Regis trên đảo Sentosa và Shangri-La ở trung tâm Singapore đã được thắt chặt. Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ đáp máy bay xuống sân bay vào khoảng 7h tối. Trước 8h, ông sẽ có mặt tại khách sạn Shangri-La – nơi được cho là ông sẽ ở từ tối nay đến hết ngày 13/6 nếu lịch trình của các cuộc đàm phán kéo dài.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.