Thứ hai, 01/01/2024, 23:06 PM

Thủ tướng Chính phủ ra công điện đặc biệt ngày đầu tiên của năm mới 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 01 yêu cầu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án, công trình hạ tầng giao thông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, thời gian qua Bộ GTVT và các địa phương cùng các đơn vị đã quyết liệt, tích cực triển khai các dự án, công trình giao thông quan trọng quốc gia và nhiều công trình.

Các đơn vị đã làm việc liên tục "3 ca, 4 kíp", thi công xây dựng cả trong các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, lễ, Tết. Nhờ đó đến nay đã thi công nhiều dự án giao thông (đường bộ cao tốc, cảng hàng không, đường sắt, hàng hải…).

cao_toc.jpg

Những ngày Tết Dương lịch 2024, công nhân trên các dự án trọng điểm vẫn tất bật làm việc.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các bộ, ngành, địa phương, các lực lượng tham gia thi công, tư vấn, các cán bộ, công nhân đã nỗ lực, quyết tâm để đưa các công trình về đích đúng tiến độ, vượt tiến độ, nâng cao chất lượng, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động…

Thủ tướng yêu cầu Chính phủ nêu rõ trong công điện, yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chủ quản rà soát, đẩy nhanh giải quyết thủ tục liên quan đến vốn vay ODA, vốn vay của tổ chức quốc tế cho các dự án giao thông.

Các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, trách nhiệm hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao chất lượng các công trình, dự án, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Trong mọi trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc, trở ngại, các cấp, các ngành, các lực lượng tham gia triển khai dự án, công trình cần đồng tâm hiệp lực, “chỉ bàn tiến, không bàn lùi”, quyết tâm cao nhất, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để vượt qua mọi thách thức, đưa công trình về đích.

Bộ trưởng các Bộ: GTVT, KH&ĐT, Tài chính, TN&MT, NN&PTNT, Xây dựng, cùng chủ tịch các tỉnh thành chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng bảo đảm tiến độ, chất lượng và vệ sinh, an toàn cho các dự án, công trình.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và xử lý các vấn đề phát sinh theo thẩm quyền, vượt thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng.

Bình luận

Nổi bật

Con đường Hà Nội được phong tặng 'đẹp nhất Việt Nam': Từng trải qua nhiều lần 'biến hình', 1km có đến 6 trường đại học

Con đường Hà Nội được phong tặng 'đẹp nhất Việt Nam': Từng trải qua nhiều lần 'biến hình', 1km có đến 6 trường đại học

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:23

Từng nhận được danh hiệu "con đường đẹp nhất Việt Nam", con đường này giờ đây vẫn đang góp phần làm khang trang "bộ mặt" của đường phố Thủ đô.

Khách sạn nổi tiếng của giới siêu giàu sắp có mặt tại Việt Nam

Khách sạn nổi tiếng của giới siêu giàu sắp có mặt tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:02

Tập đoàn Kempinski đang vận hành 82 khách sạn và khu dân cư tại 35 quốc gia.

Lộ diện 5 khu vực không được phân lô, bán nền tại Bình Dương

Lộ diện 5 khu vực không được phân lô, bán nền tại Bình Dương

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 22:58

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ có hiệu lực từ 1/1/2025, Bình Dương sẽ có 5 khu vực không được phân lô, bán nền.