Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 31/01/2020, 14:29 PM

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại Đà Nẵng

(NTD) - Tối 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đoàn công tác kiểm tra kiểm tra quy trình dự phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại nhà ga T2 Sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực cách ly tại Bệnh Viện (BV) Đà Nẵng, nơi đang theo dõi các ca nghi nhiễm.

1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đoàn công tác kiểm tra kiểm tra quy trình dự phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại Đà Nẵng

Tại buổi làm việc với Bệnh viện Đà Nẵng vào lúc 21h cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã đi một vòng đến các phòng, khu vực cách ly ứng phó với bệnh dịch để kiểm tra quy trình dự phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Bác sỹ Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng cho biết, được sự chỉ đạo Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng, đơn vị đã xây dựng khu vực cách li điều trị theo chuẩn Bộ Y tế.

7
Thứ trưởng đang nghe báo cáo nhanh về công tác phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại địa phương 

Hiện nay, Bệnh viện cũng đã thành lập 4 đội phòng chống dịch, mỗi đội có bác sĩ khoa y học nhiệt đới, cấp cứu đa khoa và các bộ phận liên quan. Tại khoa Cấp cứu, BV triển khai phân luồng bệnh nhân, có quy trình cách ly cụ thể. Các bệnh nhân sẽ được cách ly một chiều từ khi vào đến khi điều trị và chuẩn bị ra viện.

Theo bác sĩ Nhân, hiện BV có đầy đủ trang thiết bị để điều trị, có đường dây nóng trực 24/24h để tư vấn qua điện thoại và hẹn bệnh nhân đến khám.

Bệnh viện cũng có xây dựng kế hoạch cụ thể đưa ra các tình huống khẩn cấp để tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế theo các quy trình Bộ cập nhập.

3
Thứ trưởng kiểm tra phòng cách ly chống dịch tại bệnh viện Đà Nẵng

Cụ thể, đón trực tiếp bệnh nhân từ sân bay; bệnh nhân liên hệ khám; phân luồng bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện khi có các biểu hiện nghi ngờ và cũng đã thành lập 4 đội phòng chống dịch, mỗi đội có bác sĩ khoa y học nhiệt đới, cấp cứu đa khoa và các bộ phận kèm theo. Toàn bộ hệ thống được trang bị 1 chiều để phục vụ cho việc thu nhận bệnh nhân và cách ly với đầy đủ các trang thiết bị phòng hộ. 

Đến nay bệnh viện tiếp nhận 51 trường hợp nghi vấn. Trong đó 1 trường hợp phát hiện sân bay, những trường hợp khác tiếp xúc với người nước ngoài, nhân viên nhà hàng… có biểu hiện ho sốt, đến bệnh viện thực hiện cách ly. Qua rà soát có 39 người nghi vấn, đến nay 28 mẫu âm tính, 4 mẫu ngày 31/1 có kết quả, còn lại 7 mẫu khác bệnh nhân hết sốt yếu tố dịch tể không còn.

5
Thứ trưởng mặc quần áo phòng dịch trước khi trực tiếp vào thăm những bệnh nhân 

Đặc biệt thành phố Đà Nẵng cũng quan tâm chi 20 tỷ cho Sở Y tế mua trang thiết bị như máy thở, bơm tiêm điện…

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đề xuất: “Trong chỉ đạo mới đây, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện từ Quảng Bình đến Phú Yến chuyển bệnh nhân đến BV Trung ương Huế để điều trị. Tuy nhiên, với kinh nghiệm điều trị của BV Đà Nẵng, với việc chủ động triển khai xây dựng các tình huống cũng như trang bị đầy đủ thiết bị máy móc, chúng tôi đề xuất Bộ giao cho Đà Nẵng điều trị ca bệnh đầu tiên (nếu có) khi phát hiện dịch để phù hợp hơn với tình hình thực tế của thành phố”.

Sau khi khảo sát thực tế và nghe báo cáo công tác phòng chống dịch của các đơn vị, thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá rất cao sự vào cuộc chủ động, đầy trách nhiệm của các đơn vị cũng như chỉ đạo khẩn trương, kịp thời, rốt ráo của lãnh đạo thành phố cũng như Sở Y tế.

4
Thứ trưởng được GĐ bệnh viện Đà Nẵng giới thiệu sơ qua trang thiết bị cần thiết trong phòng cách ly

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị thời gian tới, ngành cũng như các cơ sở Y tế trên địa bàn thành phố cần tiếp tục chủ động phối hợp với các ngành liên quan để xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch bệnh phù hợp với thực tế tại địa phương, trên cơ sở kịch bản của Bộ Y tế đã ban hành. Các đơn vị cần chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị y tế để không bị động trước bất cứ tình huống nào, nhất là trong trường hợp ghi nhận số mắc hoặc nghi ngờ gia tăng trong thời gian tới.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các cơ quan truyền thông cung cấp các thông tin, khuyến cáo kịp thời, chính xác, tránh gây hoang mang cho người dân trước tình hình dịch bệnh…

Bài,ảnh:  Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.