Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 08/12/2023, 12:20 PM

Thót tim trước con dốc dựng đứng như nối thẳng lên đỉnh trời: Nằm trên 'đoạn đường đẹp nhất Tây Nguyên', khung cảnh mùa khô tựa miền Viễn Tây nước Mỹ

Con dốc được bao quanh bởi những đồi cà phê xanh ngắt, là địa điểm check-in không thể bỏ qua của nhiều du khách khi ghé thăm phố núi.

Đất nước Việt Nam chưa bao giờ hết những điều thú vị để khám phá, đặc biệt là về những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Cũng chính bởi vậy, nên phần đông du khách nước ngoài khi tới du lịch Việt Nam đều nhận xét, họ tới vì cảnh quan thiên nhiên.

Không chỉ có những khu rừng nguyên sinh, những thung lũng, ngọn đồi, ngọn núi hùng vĩ, cùng thảm thực vật đa dạng, phong phú, có những nơi dù chỉ là con đường thôi, cũng để lại ấn tượng sâu sắc với du khách.

Không chỉ phục vụ mục đích đi lại, những con đường này còn có những dấu ấn, điểm độc đáo rất riêng biệt. Có thể kể tới như một con đường dốc thẳng đứng từng "gây bão" cõi mạng thuộc xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Empty

Đoạn đường có độ dốc khá cao, nhìn từ xa như nối thẳng lên đỉnh trời.

Không có tên hay địa chỉ cụ thể, các phượt thủ phải lần theo tọa độ được đánh dấu trên Google Maps để tìm đến nơi. Đoạn đường cách trung tâm TP Pleiku khoảng 20km, thuộc tuyến đường tránh từ Gia Lai đi Kon Tum. Gần đến nơi, bạn sẽ thấy một biển báo lưu ý tốc độ ở đoạn dốc dài 470m, cũng là đặc điểm đánh dấu giúp du khách nhận ra đoạn đường này. Dù trên ảnh trông con dốc dựng đứng, thực tế không khó đi vì độ dốc vừa phải, đường trải nhựa phẳng, không có ổ gà.

Con dốc dài khoảng 1km nhưng nhìn từ xa như trải dài đến chân trời khiến không ít tay lái choáng ngợp. Xung quanh là những cây muồng đen trổ hoa vàng hai bên đường. Muồng đen và muồng vàng là các loại cây được nhìn thấy nhiều tại các tỉnh Tây Nguyên, có tác dụng che bóng, chắn gió cho các vườn chè, cà phê.

Empty

Bao quanh đoạn đường là những sườn đồi cà phê xanh ngắt. Mùa hoa cà phê nở, nơi đây được người dân ví như "cung đường tuyết".

Tùy thời điểm mà con đường mang một vẻ khác nhau. Vào mùa mưa, cây cối hai bên đường xanh mướt mắt tạo nên bức tranh tươi đẹp, đầy sức sống. Đứng dưới con dốc, chỉ cần canh góc máy là bạn có ngay tấm hình "sống ảo" ưng ý. Còn mùa nắng thì hai bên đường là đất đỏ, đường trải dài tăm tắp, khung cảnh tựa miền viễn Tây nước Mỹ. Duy nhất một lần giữa khắc giao giữa mùa mưa và mùa khô, du khách có thể chiêm ngưỡng cả sắc vàng rực rỡ của những cây hoa điệp hai bên đường.

Trên tuyến đường tránh có rất nhiều đoạn đường dốc, trở thành địa điểm dừng chân nghỉ ngơi cho du khách khi tới Gia Lai. Nhờ có góc nhìn lạ nên nơi này được mệnh danh là "đoạn đường đẹp nhất Tây Nguyên" trên các diễn đàn du lịch.

Đồi chè Bàu Cạn

Trên đoạn đường tránh này có nhiều cảnh quan thơ mộng xung quanh, trong đó có nông trường chè Bàu Cạn thuộc huyện Chư Prông. Đồi chè Bàu Cạn là một trong những địa điểm được du khách yêu thích tham quan khi đến Gia Lai, với những đồi chè xanh mướt rộng lớn vào mùa xuân và mùa hạ. Vào mùa thu, mùa đông nơi đây còn được điểm xuyết bởi những cây muồng vàng và các khóm hoa dã quỳ.

thien vien truc lam gia lai

Di chuyển trên "đoạn đường đẹp nhất Tây Nguyên", du khách sẽ bắt gặp ngã tư, một hướng đi thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai và một hướng đi TP Pleiku. Trong ảnh là Thiền viện Trúc Lâm Gia Lai được nhìn từ khu vực núi Đá, cách ngã tư đường tránh Pleiku khoảng 6km.

Empty

Núi Đá cao khoảng 830m, phía trên có địa hình thoai thoải, có thể quan sát được bốn phía, hồ nước trong xanh giữa các ngọn đồi và các khu rừng thông xanh tươi trải dài đến huyện Ia Grai. Phía xa là cánh đồng lúa mới cấy được trồng ở vùng đất thấp, trên vùng đất cao hơn được người dân trồng cà phê.

Không chỉ du khách trong tỉnh, du khách ở các tỉnh phía Bắc khi ghé Gia Lai cũng không quên tới những cung đường dốc này để check-in. Cung đường dốc vừa phải nhưng nếu biết căn góc chụp, du khách sẽ có tấm ảnh trông như dốc dựng đứng kéo dài đến tận chân trời. Lưu ý dù tuyến đường xa trung tâm không đông xe cộ, mọi người vẫn luôn phải cẩn trọng quan sát và chọn vị trí đứng khi dừng lại chụp ảnh. 

Quỳnh Như

Bình luận

Nổi bật

Top những điểm du lịch miền Bắc nên trải nghiệm dịp lễ 30/4 - 1/5: Cảnh đẹp như phim lại tránh đông người

Top những điểm du lịch miền Bắc nên trải nghiệm dịp lễ 30/4 - 1/5: Cảnh đẹp như phim lại tránh đông người

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 16:16

Du lịch miền Bắc là một hành trình đáng nhớ, mang đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị bên những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc dự kiến sắp đón hơn nửa triệu khách đổ về dịp 30/4-1/5

Sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc dự kiến sắp đón hơn nửa triệu khách đổ về dịp 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 13:59

Đây là con số hành khách dự kiến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử, đảm bảo ngành du lịch phát triển một cách bền vững

Hà Nội: Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử, đảm bảo ngành du lịch phát triển một cách bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 13:55

(CL&CS) - Với chủ đề "Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ", Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với nhiều điểm mới, ấn tượng quảng bá điểm đến du lịch văn hóa lịch sử hấp dẫn. Việc phát huy vai trò của di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững ở các địa phương trong bối cảnh đô thị hóa hiện nay.