Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/07/2015, 11:00 AM

Thời trang hè đồng loạt giảm giá

(NTD) - Thời tiết giao mùa, các cửa hàng thời trang hè rầm rộ giảm giá và thanh lý hàng nhằm tránh tình trạng tồn kho thu hút người tiêu dùng mua sắm.

Kể từ thời điểm giữa tháng 7, tại một số cửa hàng, siêu thị, thời trang hè như quần áo, giày dép, trang phục bơi bắt đầu tiến hành giảm giá từ 10% - 50% đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời nhằm thanh lý hàng tồn để chuẩn bị bước vào thời điểm nhập số  lượng lớn hà thu đông năm 2015.

sieu thi big c giam gia

Các cửa hàng, siêu thị đồng loạt giảm giá thời trang hè, thu hút người tiêu dùng

Theo quan sát của phóng viên, tại một số cửa hàng thời trang trên các tuyến phố Cầu Giấy, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Kim Mã, chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hè đang được các cửa hàng thời trang áp dụng với mức giảm giá từ 10% - 50%, đặc biệt có khi lên tới 70% cùng với nhiêu sản phẩm hàng hè đồng giá 50.000 đồng, 100.000 đồng, thu hút người tiêu dùng.

Cửa hàng quần áo có xuất xứ từ Trung Quốc trên phố Gầm Cầu chuyên bán buôn nhưng đang rất hút khách với đợt xả hàng hè đồng giá 100.000 đồng/áo cho đủ loại kiểu dáng, chất liệu và hết sức thời trang dành cho giới trẻ.

Với mức giá đầy ưu đãi trên, nên nhiều người không thể làm ngơ. Bạn Thu Trang (Cổ Nhuế - Từ Liêm) cho rằng, thời tiết chưa lạnh, vì thế nhu cầu hàng hè vẫn còn, thậm chí có thể mua dành cho mùa hè năm sau, với lại do kinh tế khó khăn, phải “thắt lưng buộc bụng” nên mua hàng giảm giá là cơ hội để có thể sỡ hữu những bộ đồ không lỗi mốt.

Theo chủ cửa hàng trên phố chùa Bộc cho biết, việc giảm  giá, xả hàng là biện pháp duy trì kinh doanh của cửa hàng trong thời điểm sức mua sụt giảm, ngoài ra, giảm giá là nhằm tránh tình trạng tồn kho và chuẩn bị cho đợt hàng thu đông. Theo chị chủa cửa hàng này, những đợt giảm giá giờ vàng sức tiêu thụ hàng của shop luôn tăng gấp 2 lần ngày thường.

Trong cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, cơ hội mua sắm quần áo có vẻ lại dễ dàng hơn đối với các ‘thượng đế”. Nhằm kích cầu, các công ty may mặc đã hạ giá thành sản phẩm, nhiều mặt hàng giá cả vừa phải được tung ra thị trường. 

Chị Lê Thuỳ Linh chủ một shop thời trang trên đường Phạm Ngọc Thạch thì cho rằng: “Những mặt hàng giảm giá thường là mặt hàng cũ. Tuy nhiên cũng có nhiều sản phẩm mới với chất liệu bình thường mới sản xuất cho mùa hè năm nay cũng chỉ 50 ngàn đến vài trăm ngàn một chiếc áo hoặc quần…”

1423824584-rvia1392085352_khaitruong_5__abgc

Nhiều sản phẩm hàng tiêu dùng giá rẻ giảm đến 50%

Bạn Hà Thu, sinh viên trường ĐH Quốc Gia Hà Nội tay cầm chiếc quần bò vừa chọn được trong sạp hàng hạ giá tươi cười khoe: “Những đợt giảm giá này, bọn em tranh thủ mua sắm thêm quần áo, vừa rẻ mà chất lượng lại tốt nữa. Ví dụ như chiếc quần bò này, cách đây 3 tháng giá những hơn 300.000 đồng/chiếc, giờ giảm xuống còn một nửa thôi. Đầu mùa, những sinh viên như bọn em đâu có tiền vào shop mua hàng hiệu, phải tranh thủ những dịp như thế này mới có cơ hội mua hàng hiệu vì giá rẻ hơn nhiều”.

Theo như chia sẻ của đại diện một số cửa hàng, hiện tại không trong dịp lễ tết nào, nhưng các nhà kinh doanh hàng may mặc ở Hà Nội đang muốn đẩy mạnh doanh số bán hàng để thu lại vốn đầu tư vào mua nguyên liệu cho sản xuất và mua sắm hàng hóa phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân khi thời tiết sang thu và thu đông.

Nhiều cửa hàng mở đợt giảm giá trong tháng 7, có nhiều của hàng đang giảm giá từ nay sang đến đầu tháng 8/2015. Hàng may mặc dự kiến sẽ ra đợt mới phục vụ nhu cầu mùa thu cũng như tiêu dùng trong dịp Tết Quốc khánh 2/9 tới đây.

Thực tế cho thấy, hiện nay, nhu cầu ăn mặc của người dân đã không ngừng nâng cao trước những thay đổi lớn của nền kinh tế. Điều này cũng đã khiến các shop thời trang, cũng như những dòng sản phẩm mang các thương hiệu khác nhau mọc lên như “nấm”. Tuy nhiên, song hành với việc này là hoạt động mua bán trao đổi của các cửa hàng lại bị thu hẹp dần, do có quá nhiều thương hiệu để lựa chọn.Để tồn tại, nhiều giải pháp đã được đưa ra và các chương trình giảm giá để kích cầu, hoặc đưa hàng xuống phố… như một cách làm ăn hiệu quả mà nhiều chủ doanh nghiệp đã và đang lựa chọn.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.