Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/11/2014, 10:52 AM

Thịt lợn đông lạnh nước ngoài có thể nhiễm khuẩn E. Coli

(NTD) - Người tiêu dùng ở Canada và những quốc gia nhập khẩu thực phẩm từ Canada nên cẩn trọng với thịt lợn đông lạnh vì chúng có thể nhiễm khuẩn E. Coli.

Canada tiến hành thu hồi thịt lợn đông lạnh với nghi ngờ chúng nhiễm khuẩn E. Coli. Ảnh minh họa.

Canada tiến hành thu hồi thịt lợn đông lạnh với nghi ngờ chúng nhiễm khuẩn E. Coli. Ảnh minh họa

Cảnh báo thu hồi thực phẩm được ban hành vào ngày 5/9/2014 bởi Văn phòng kiểm tra thực phẩm Canada về các sản phẩm thịt lợn đông lạnh vì nguy cơ nhiễm khuẩn E. coli kiểu O157:H7. Bệnh viện cho biết Không có trường hợp nhiễm bệnh nào liên quan đến những sản phẩm đã thu hồi này, tuy nhiên một trường hợp khuẩn E. coli bùng phát ở Alberta có liên quan đến các sản phẩm thịt lợn sống.

Escherichia coli (thường được viết tắt là E. coli) hay còn được gọi là vi khuẩn đại tràng là một trong những loài vi khuẩn chính ký sinh trong đường ruột của động vật máu nóng (bao gồm chim và động vật có vú). Vi khuẩn này cần thiết trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Vi khuẩn E.coli nhiễm vào đất, nước, thực phẩm… từ phân của động vật. Chúng sẽ gây bệnh khi gặp điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của chúng. Người ngộ độc do E. coli thấy đau bụng dữ dội, tiêu chảy nhiều lần trong ngày, có thể hơi sốt. Trường hợp nặng bệnh nhân có thể sốt cao, người mỏi mệt, chân tay co quắp đổ mồ hôi. Thời gian khỏi bệnh vài ngày.

Các sản phẩm đã bị thu hồi được bán ra từ công ty thực phẩm Vinh Fat ở số 10630 đường 97, Edmonton, Albertan. Chúng cũng có thể được bán từ các điểm bán lẻ khác ở Alberta. Các sản phẩm đã được bán với các kích cỡ khác nhau, đều không có số UPC. Thời gian bán hàng chịu ảnh hưởng nằm trong khoảng từ 10.7.2014 đến 8.9.2014. Các sản phẩm bị thu hồi gồm thịt lợn Spring Rolls, Buns và Wontons.

Cao Vũ


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.