Thất vọng với thương hiệu 7 - Eleven ở Việt Nam

(NTD) - Được coi là thương hiệu "khủng" có quy mô rộng lớn trên khắp thế giới, nhưng chỉ sau 4 ngày khai trương ở Việt Nam, 7 -Eleven đã khiến cho người tiêu dùng thất vọng khi quy mô nhỏ, mặt hàng không đa dạng, chủ yếu vẫn là thức ăn Việt chứ không có nhiều đồ ăn đến từ đất nước Nhật Bản như kỳ vọng.

 

19251067_816857898474062_1799067431_n

Chi nhánh 7-Eleven đầu tiên tại Việt Nam nằm dưới tầng trệt của tòa nhà Saigon Trade Center, Quận 1, TP HCM mới khai trương vào ngày 15/6 vừa qua.

 

19244353_816849015141617_1688447879_n

CTCP Seven System Việt Nam (SSV) là đại lý nhượng quyền độc quyền của Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM. Tính đến thời điểm cuối năm 2016 vừa qua, với lịch sử hình thành 90 năm, 7-Eleven đã “phủ sóng” tại 17 quốc gia, với 61.500 cửa hàng. Ở Đông Nam Á, 7-eleven đã có mặt tại Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia. Tuy nhiên, khi đến với cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam thì người tiêu dùng có cảm giác thất vọng vì cửa hàng rất nhỏ so với tưởng tượng.

20170619_111018 (1)

Vào giờ cao điểm 11h30 trưa ngày 19/6 thì thấy rất ít khách hàng đến đây, mặc dù 7 – Eleven chỉ mới có mặt ở Việt Nam được 4 ngày. Trái hẳn với ngày đầu khai trương đông đúc. 

 
 
19369838_816849085141610_1201842958_n
Các mặt hàng chưa đa dạng và hầu như chỉ có thương hiệu của Việt Nam. Theo chị Nguyễn Thị Thúy (Kế toán một Công ty ở Quận 3), chị cảm thấy khá thất vọng khi đến đây. Bởi chị nghĩ đến với cửa hàng  đến từ Nhật Bản sẽ được mua nhiều sản phẩm của đất nước này nhưng hầu như các mặt hàng không có gì nhiều. Chị Thúy cho rằng: "Nếu mua đồ Việt Nam thì tôi đâu cần phải chạy lên Quận 1 để mua như thế này". 

 

19239611_816848771808308_928614997_n

Không khó đoán 7-Eleven đang nhắm đến đối tượng khách hàng là dân văn phòng, công sở, tầng lớp trẻ, trung lưu. Tuy nhiên không biết đồ ăn ở đây có phù hợp với thị hiếu và túi tiền của khách hàng hay không khi mà chỉ 6 miếng cơm cuộn rau củ có giá tới 30.000 đồng.

 

19264946_816848675141651_1590680454_n
 7-Eleven chỉ bán hầu hết là thức ăn Việt.

 

19239650_816848531808332_1267555202_n

Với một hộp đồ ăn trưa có giá 58.000 đồng thì không phải dân công sở, hay lớp trẻ nào có thể "chịu nhiệt" được. Anh Nguyễn Văn Hùng - người mua hộp cơm này cho biết: "Tôi thấy người ta xếp hàng để mua được đồ ăn ở 7 - Eleven nên trưa nay cũng ghé thử xem sao. Tuy nhiên, so với tiền tôi bỏ ra thì hộp cơm này quá đắt so với thu nhập của tôi. Có lẽ đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối tôi tới đây". 

 

19251037_816848985141620_775160796_n
Chỗ ăn tại chỗ ở 7 - Eleven cũng quá hẹp, đặc biệt là khu vực chỗ ngồi sẽ gây khó chịu đối với những khách hàng đã quá quen với khu vực ngồi rộng rãi tại Ministop hay Family Mart...
 

 

19239778_816866108473241_1227480094_n

Theo chị Anh Phan (Quận 3 - TP. HCM), 7 -Eleven có những mặt hàng mà các hệ thống như CircleK, FamilyMart, B’Smart, Minstop đến Vinmart+ đều có... Không chỉ có mà còn có quá nhiều và giá thì...tiện lợi hơn hẳn, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng hơn hẳn. Cho nên tôi thấy 7 - Eleven chẳng có gì đặc sắc cả. 

 Bài và ảnh: Mai Trinh 

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.