Thứ ba, 20/02/2024, 11:29 AM

Thanh Hóa: Khởi công dự án tuyến đường trọng điểm nối cao tốc, quốc lộ, cảng biển 1.345 tỷ đồng

Sáng ngày 19/2, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu Kinh tế Nghi Sơn đã tổ chức Lễ khởi công dự án tuyến đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn.

Dự án tuyến đường nối cao tốc Bắc - Nam và quốc lộ 1A, đi cảng Nghi Sơn đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt vào cuối năm 2022, với tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng.

Dự án này bao gồm hai tuyến đường. Tuyến số 1 là đường tỉnh 512, strên đoạn từ quốc lộ 1A đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn, có chiều dài 10,3km. Tuyến số 2 là đường Nghi Sơn - Bãi Trành, strên đoạn từ cầu Hổ đến nút giao vào đường cao tốc Bắc - Nam, có chiều dài 3km và thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn.

khoi-cong-3

Các đơn vị liên quan cắt băng khánh thành khởi công dự án giao thông nghìn tỷ.

Dự án này được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III, với vận tốc thiết kế 80km/h. Các nhà thầu tham gia gồm Công ty TNHH Hoàng Tuấn, Công ty cổ phần xây dựng cầu Thanh Hóa, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn, Công ty TNHH Việt Nam Asean.

Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của tuyến đường này, là trục giao thông kết nối liên vùng trong khu vực và tuyến giao thông đối ngoại trực tiếp nối với quốc lộ 1 và cao tốc Bắc - Nam.

Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa các huyện phía tây của tỉnh Thanh Hóa và Khu kinh tế Nghi Sơn, đồng thời đảm bảo phục vụ lưu thông vận chuyển hàng hóa và hành khách. Tuyến đường cũng sẽ tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn, kết nối đường cao tốc Bắc - Nam, đường Nghi Sơn - Thọ Xuân và các tuyến đường khu vực với Cảng hàng không Thọ Xuân và Cảng biển Nghi Sơn.

khoi-cong-4

Bí thư tỉnh và Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa tham dự lễ khánh thành.

Đồng thời, đây cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông trong các khu công nghiệp dọc tuyến (bao gồm Khu công nghiệp số 3 và số 4) và nâng cao khả năng kết nối về du lịch ven biển.

Để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ và có thể được sử dụng vào năm 2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, cùng với các sở, ban, ngành và địa phương liên quan, tuân thủ chức năng và nhiệm vụ quy định về đầu tư xây dựng. Họ cũng phải tổ chức thi công một cách đúng quy trình, đảm bảo chất lượng, thiết kế thẩm mỹ, tiến độ, an toàn vệ sinh môi trường và an toàn lao động.

UBND thị xã Nghi Sơn và UBND huyện Nông Cống đang gấp rút tiến hành giải phóng mặt bằng cho các đoạn còn lại và chuyển giao mặt bằng cho các đơn vị thi công, đảm bảo tuân thủ kế hoạch tiến độ đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, họ cũng đang nhanh chóng xây dựng các khu tái định cư để cung cấp nơi ở mới cho các hộ dân bị ảnh hưởng, nhằm đảm bảo sự ổn định trong đời sống của người dân.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui, cả trăm km chính thức thông xe

Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui, cả trăm km chính thức thông xe

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:20

Sau khi các cao tốc này được thông xe sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, kích cầu tiềm năng du lịch các tỉnh Khánh Hòa, Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ.

Giữa thời 'ngáo' giá, thành phố lớn thứ 4 Việt Nam cho thuê chung cư chỉ với giá nhỉnh 36.000/m2

Giữa thời 'ngáo' giá, thành phố lớn thứ 4 Việt Nam cho thuê chung cư chỉ với giá nhỉnh 36.000/m2

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:18

Sở Xây dựng thành phố này vừa có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê căn hộ tại dự án chung cư nhà ở xã hội khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Người dân tại TP. HCM ‘đỏ mắt’ tìm căn hộ, có ‘vét’ hết nhà ở 3 tỉnh lân cận cũng không đủ

Người dân tại TP. HCM ‘đỏ mắt’ tìm căn hộ, có ‘vét’ hết nhà ở 3 tỉnh lân cận cũng không đủ

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:17

Trong quý I/2024, nguồn cung căn hộ sơ cấp TP. HCM giảm mạnh 35% theo quý và 28% theo năm xuống còn 4.922 căn.