Thứ năm, 19/07/2018, 09:27 AM

Thái: Trực thăng rơi, 4 người chết và tỷ phú Musk xin lỗi thợ lặn Anh

(NTD) - Ngày 18/7, cảnh sát Thái Lan thông báo toàn bộ 4 người đã chết trong một vụ trực thăng rơi tại miền Đông Bắc Thái. Trong một diễn biến khác, trong khi toàn bộ 12 cầu thủ đội bóng Lợn Hoang (Wild Boars) đã xuất viện, tỷ phú Mỹ Elon Musk đã xin lỗi thợ lặn Anh vì gọi ông là “ấu dâm”, và ông này đã đòi kiện Musk ra tòa.

Tai nạn trực thăng kinh hoàng

Trực thăng trên gặp nạn khi đang trong hành trình tới tỉnh Khon Kaen vào sáng cùng ngày. Ông Alongkot Vorakee - quan chức cấp cao của tỉnh Khon Kaen xác nhận rằng chiếc trực thăng chở 4 người, bao gồm cả phi công, dự kiến hạ cánh ở sân bay Khon Kaen lúc 9h10, nhưng khoảng 9 giờ, chính quyền địa phương nhận được tin báo nó gặp nạn và rơi xuống một cánh đồng. Sáng 18/7, chiếc trực thăng gặp nạn khi đang trong hành trình tới tỉnh Khon Kaen.

Cũng theo ông Vorakee, có 4 người trên máy bay gồm phi công chính, phi công phụ và hai hành khách. Một sĩ quan cảnh sát thuộc khu vực này cho biết, tổng số thương vong có thể là 4 người, tuy nhiên, lực lượng chức năng hiện mới tìm được thi thể của 3 người tại hiện trường. Các nhà chuyên môn cho rằng, thi thể thứ tư có thể đang nằm dưới đống đổ nát.

3ThaiDied
Hiện trường vụ trực thăng rơi làm 4 người chết (Ảnh: BKP)

Hiện chưa có thông tin cụ thể về các hành khách, mục đích chuyến đi của họ, cũng như nguyên nhân vụ tai nạn. Giới chức Cục Hàng không Thái Lan đã được cử tới hiện trường, phối hợp với cảnh sát để điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thương tâm này.

Tỷ phú Musk xin lỗi vì gọi thợ lặn Anh Vern Unsworth là “ấu dâm”

Ngày 18/7, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã xin lỗi một người thợ lặn Anh trên Twitter vì đã gọi ông là "gã ấu dâm" trong một vụ lời qua tiếng lại liên quan đến chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái tại hang Tham Luang. Musk nói ông đã "phát biểu khi đang cáu giận" sau khi thợ lặn người Anh Vern Unsworth nhạo báng chiếc tàu ngầm mini mà ông Musk gửi cho lực lượng cứu trợ là "một chiêu PR (Public Relationship – quan hệ công chúng, ý nói là tự quảng cáo cho tàu ngầm của công ty do Musk làm chủ)".

MuskSorry1
 Tỷ phú Elon Musk nói ông đã “phát biểu trong cơn giận dữ” (Ảnh: Reuters)

Ngay sau khi đọc các dòng tweet, tuyên bố với báo giới ngày thứ Hai 16/7, ông Unsworth nói mình đang tính đến chuyện kiện tỷ phú người Mỹ về dòng tweet nói ông là "gã ấu dâm".

Được biết, tỷ phú Elon Musk, chủ hai công ty SpaceX và Tesla, đã tới thăm trung tâm chỉ huy của lực lượng cứu hộ trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí cùng huấn luyện viên, và tuyên bố gửi một tàu ngầm mini tới hỗ trợ cho chiến dịch.

Thợ lặn Vern Unsworth hiện sống ở Thái Lan, những hiểu biết của ông về quần thể hang Tham Luang được cho là đã đóng một vai trò hết sức quan trọng trong nỗ lực giải cứu những người bị mắc kẹt lại bên trong. Ông đã tới hang Tham Luang ngay trong những ngày đầu tiên sau khi biết tin 12 em trai cùng HLV bị mất tích và giúp huy động các chuyên gia lặn hang động hàng đầu thế giới tới hỗ trợ.

MuskSorry2
Thợ lặn Vern Unsworth (phải) giúp huy động một số chuyên gia lặn hang động hàng đầu thế giới, trong đó có ông Rob Harper đến hang Tham Luang (trái) (Ảnh: Getty)

Trước đó, ông Unsworth nói chiếc tàu ngầm mini do đội của ông Musk chế tạo và đưa sang Thái Lan không được các quan chức Thái sử dụng trong chiến dịch giải cứu vì không phù hợp. Tàu ngầm đó "hoàn toàn không thể hoạt động được" - ông Unsworth khẳng định, và như thế, ông đã làm phật lòng tỷ phú Musk. Và hai bên đã lời qua tiếng lại.

Trong một dòng tweet hôm 15/7, đã bị xóa sau ít giờ, tỷ phú Musk viết:

"Mực nước còn rất thấp và tĩnh (không chảy), tất cả có thể an toàn bơi tới hang số 5 mà không cần quần áo lặn, và rõ ràng đó là cách bọn trẻ trước đây đã vào hang. Nếu điều đó không đúng, tôi thách ông này đưa ra video giải cứu cuối cùng đấy. Rất biết ơn đội máy bơm và máy nổ - những anh hùng thầm lặng".

"Ông biết không, thôi không cần đăng video nữa đâu. Chúng tôi sẽ làm một chiếc tàu ngầm mini vào được đến tận hang số 5 mà không có vấn đề gì ghê gớm. Xin lỗi gã ấu dâm, chính ông đã gây chuyện!".

MuskSorry3
Các dòng Tweet của ông Musk (Ảnh: Twitter)

Đến sáng thứ Tư ngày 17/7, ông Musk đã viết lời xin lỗi, cũng trên Twitter:

"Như bài báo viết rất hay này ngụ ý, lời của tôi được đưa ra trong cơn giận dữ sau khi ông Unsworth nêu một số ý kiến sai sự thật và ngụ ý tôi đã có hành động …tình dục với chiếc tàu ngầm mini của tôi - chiếc tàu được chế tạo như một hành động thiện chí và dựa theo các quy chuẩn đúng đắn từ thợ lặn trưởng".

"Tuy vậy, các hành động của ông ta đối với tôi không bao biện cho một số hành động của tôi đối với ông ta, và vì thế, với tư cách là lãnh đạo, tôi xin lỗi ông Unsworth và các công ty mà tôi đại diện. Lỗi này là của tôi và chỉ của riêng tôi thôi, tôi xin chịu trách nhiệm".

Báo chí đã đăng tin toàn thể 12 cầu thủ đội bóng Wild Boars vừa xuất viện, sau khi đã tổ chức họp báo. Không hiểu sau khi ông Musk xin lỗi, ông Unsworth có còn giữ ý định kiện ông Musk ra tòa nữa hay không?

                                                                                                                                                     Kim Thoa

                                                                                                               (Dịch từ Bangkok Post, BBC News)

Bình luận

Nổi bật

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01-195:2022/BNNPTNT quy định giá trị giới hạn cho phép về các thông số của nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Xử lý chất thải chăn nuôi sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí cho việc tiêu hủy, mang lại hiệu quả kinh tế, bảo đảm yêu cầu về bảo vệ môi trường cộng đồng…

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:24

(CL&CS) - Trong giai đoạn 2024-2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; Quy chuẩn về tiếng ồn;...