Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 30/12/2017, 09:10 AM

Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách trong 4-6 năm tới

(NTD) – Khách du lịch Viêt Nam và các nước có thể gặp tình trạng tắc nghẽn và chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ tại hai sân bay chính Suvarnabhumi và Don Muang ở thủ đô Bangkok, khi dòng du khách đang đổ xô về đây để đón mừng năm mới 2018.

Tat
Cô Yu-chen Wang từ Đài Bắc là du khách thứ 34 triệu của ngành du lịch Thái Lan - Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM

Dự kiến trong hai ngày 30 và 31/12, và có thể là hai ngày đầu năm 2018, lượng khách qua các sân bay của Thái Lan có thể lên đến 420.000 lượt khách, trong đó chỉ riêng Suvarnabhumi là trên 180.000 lượt khách mỗi ngày.

Tuy nhiên, chính quyền trung ương và địa phương của Thái Lan đã có sự chuẩn bị tốt cho “dòng lũ du khách” sau sự cố khách bị mắc kẹt gần 5 tiếng đồng hồ tại sân bay quốc tế Don Muang vào đầu tháng 8/2017 vừa rồi. Lực lượng cảnh sát Bangkok và Không quân Hoàng gia Thái Lan đã được lệnh hỗ trợ các sân bay trong những ngày cao điểm.

Ngành công nghiệp du lịch Thái Lan đã đạt cột mốc kỷ lục mới khi đón tới 34 triệu lượt du khách và thu về hơn 51 tỷ USD trong năm 2017. Cô Yu-Chen Wang may mắn được chọn là du khách thứ 34 triệu vào ngày 21/12 vừa rồi khi đáp chuyến bay TG637 của hãng hàng không Thai Airways từ Đài Bắc đến Bangkok.

Tat3
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Weerasak Kowsurat kỳ vọng Thái Lan có thể đón 40 triệu du khách trong vòng 4-6 năm tới - Ảnh: Phuket News

Trong buổi gặp mặt với đại diện các công ty lữ hành và travel blogger ngày 22/12, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Weerasak Kowsurat thông báo ba ưu tiên của bộ này trong chính sách phát triển du lịch bền vững ở Thái Lan.

Một là hình thành danh sách di tích hay điểm đến bị hư hại, xuống cấp và tìm cách xử lý.

Hai là đào tạo và tái đào tạo nguồn nhân lực trong ngành du lịch.

Ba là “bệnh viện du lịch” – tourism clinic – cung cấp dịch vụ tư vấn và kiến thức cho các doanh nghiệp và doanh nhân trong việc điều hành công ty du lịch, lữ hành và cách vượt qua các khó khăn trong kinh doanh. Bộ trưởng Weerasak nói bộ sẽ thúc đẩy sáng kiến này bằng cách kêu gọi trồng cây, thu lượm rác, xây dựng nhà vệ sinh công cộng… Bộ Du lịch cũng kêu gọi các công ty lữ hành sử dụng các trang mạng để bán sản phẩm và dịch vụ của mình.

Bộ trưởng Weerasak cũng thúc đẩy ngành du lịch Thái Lan nỗ lực đáp ứng các tiêu chí của Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu (Global Sustainable Tourism Council Index) với sự tập trung vào tính tiện lợi, sạch sẽ và an toàn.

Bộ Du lịch Thái Lan dự đoán Thái Lan sẽ vượt qua mục tiêu 35 triệu du khách nước ngoài trong năm 2018 và có thể đạt con số 40 triệu lượt khách trong vòng 4-6 năm tới.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.