Dữ liệu cũ
Thứ ba, 24/04/2018, 12:26 PM

Tân Hiệp Phát đưa tiếp tục xây cầu thép dây văng trên quê hương kháng chiến miền Tây Nam Bộ

(NTD) - Mới đây, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tiếp tục khởi công xây dựng cầu thép dây văng làm quà tặng cho xã Phương Bình (Phụng Hiệp, Hậu Giang), đây là một trong những cái nôi cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ nổi danh miền Tây Nam Bộ.

 Đây là cây cầu  thứ hai liên tiếp được Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh triển khai tại Hậu Giang chỉ trong 1 tuần. Đồng thời cũng là cây thứ 10 liên tiếp được Tập đoàn Tân Hiệp Phát triển khai xây dựng tại các tỉnh miền Tây kể từ tháng 11/2017 đến nay.

1
Niềm vui của bà con xã Phương Bình khi nhận được cầu thép dây văng từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

 Từ thị xã Ngã Bảy, cùng với ekip chương trình Nhịp cầu ước mơ và nhà tài trợ Tân Hiệp Phát, xuôi theo tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp qua thị trấn Búng Tàu, chúng tôi về xã Phương Bình. Đây  là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Phụng Hiệp, cũng là một địa danh nổi tiếng của miền Tây trong chiến tranh chống mỹ với Khu căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ.

Đi qua chiến tranh, Phương Bình mang trong mình nhiều vết tích với những hậu quả nặng nề. Sau bao nhiêu năm nỗ lực xây dựng và phát triển, bộ mặt Phương Bình hôm nay đã có nhiều khởi sắc, tuy nhiên những thiếu hụt về cầu cống kết nối giao thông đường bộ vẫn khiến cái nôi kháng chiến miền Tây sông Hậu này chưa phát triển được như kỳ vọng vốn có.

2
Những điểm sông trắng cầu khiến giao thương, vận chuyển hàng hóa tại Phương Bình gặp vô vàn khó khăn.

 Trao đổi với chúng tôi và nhà tài trợ Tân Hiệp Phát, “lão nông” Ngô Phước Thuận kể: “Ở đây trước nay vận chuyển nông sản, hàng hóa đa phần bằng ghe, xuồng rất tốn kém. Việc đi lại khó khăn nên thương lái thường ép giá mua lúa, nông thủy sản thấp hơn giá thị trường gây thiệt thòi cho bà con rất lớn”.  Ông Trần Văn Sang, Phó Chủ tịch xã Phương Bình cho ekip chúng tôi và nhà tài trợ Tân Hiệp Phát biết, cuộc sống người dân nơi đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp trồng lúa, mía cùng một số sản vật địa phương’.

3
Ông Nguyễn Văn Tùng, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cầu thép dây văng Dr Thanh – Xẻo Sành cho bà con Phương Bình.

 Để góp phần hỗ trợ bà con đi lại, làm ăn buôn bán, thúc đẩy quê hương anh hùng phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã quyết định xây tặng một cầu thép dây văng cho xã Phương Bình. Cuối tháng Ba vừa qua, cây cầu Dr Thanh – Xẻo Sành có chiều dài 27m, rộng 2,5m có trị giá khoảng 700 triệu đồng đã chính thức được khởi công trong sự phấn khởi vui  mừng của hàng ngàn bà con người dân.

4
Niềm vui sướng vô bờ của người dân khi nhận được món quà giá trị từ Tân Hiệp Phát

 Tại lễ khởi công xây dựng cầu Dr Thanh – Xẻo Sành, “lão nông” Ngô Phước Thuận không dấu nổi niềm vui khi cho biết: “Giờ có cây cầu kiên cố này của Tân Hiệp Phát, hệ thống giao thông hoàn chỉnh, phân bón, hàng hóa của chúng tôi sẽ được vận chuyển bằng xe thuận tiện, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Đặc biệt là nông sản chúng tôi làm ra không còn cảnh bị thương lái ép giá nữa, bà con chúng tôi mừng hết biết, xin cám ơn nhà tài trợ Tân Hiệp Phát vô cùng”.

5
Hàng trăm các em học sinh sẽ là những người hưởng thụ trực tiếp và lâu dài nhất giá trị mà cây cầu do Tân Hiệp Phát trao tặng.

Cầu Dr Thanh – Xẻo Sành của Tân Hiệp Phát khi đưa vào sử dụng sẽ trực tiếp giải quyết nhu cầu đi lại hàng ngày cho gần 4.000 người dân và các em học sinh các ấp quanh cầu, cùng với đó, Tân Hiệp Phát cũng tạo thêm cơ hội làm ăn, buôn bán cho gần 2 vạn hộ dân tại xã Phương Bình, rút ngắn khoảng cách đi lại giữa các ấp xung quanh cầu đi tới trung tâm xã lên tới 4km.

Đánh giá về điều này, thày Trình Hữu Ngọc, hiệu trưởng trường THCS Tây Đô cho biết: “Cầu Dr Thanh – Xẻo Sành mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây dựng sẽ góp phần quan trọng để mở ra cơ hội làm ăn, buôn bán cho toàn thể bà con xã Phương Bình, không chỉ tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi đi lại hay vận chuyển hàng hóa, cây cầu còn giúp các em học sinh hàng ngày tới trường được nhanh chóng, an toàn. Thay mặt bà con, thay mặt các em học sinh tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới nhà tài trợ Tân Hiệp Phát”.

6
Cầu Dr Thanh – Xẻo Sành, quà tặng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát được khởi công trong sự vui mừng của hàng ngàn người dân.

Hòa chung niềm vui với hàng ngàn bà con, ông Trần Văn Sang, Phó Chủ tịch xã hồ hởi cho biết: “Cây cầu của Tân Hiệp Phát không chỉ giúp bà con làm ăn buôn bán thuận tiện, học sinh tới trường an toàn mà còn góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện, kết nối hạ tầng giao thông, thu hút du khách, thúc đẩy du lịch phát triển. Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng tạo động lực để địa phương tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông hơn nữa để phát huy tối đa mọi lợi  thế về tài nguyên thiên nhiên, lịch sử truyền thống anh hùng trong phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Tôi xin thay mặt chính quyền và bà con cám ơn nhà tài trợ Tân Hiệp Phát”.

Rời Phương Bình, cái nôi của cách mạng miền Tây sông Hậu vào một buổi chiều lộng gió, chúng tôi tin rằng, với truyền thông cách mạng hào hùng, với những người dân chất phác, chịu thương chịu khó, cùng với sự hỗ trợ của những doanh nghiệp có trách nhiệm với quê hương như Tân Hiệp Phát, xã Phương Bình sẽ sớm phát triển giàu mạnh, bà con nhân dân sẽ có cuộc sống ấm no hạnh phúc như họ luôn cố gắng. Hy vọng rằng Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục hành trình xây thêm nhiều những Nhịp cầu ước mơ hơn nữa cho bà con nghèo cả nước.

                                                                                                                                                 Anh Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.