Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/03/2017, 07:18 AM

Tạm giữ, điều tra 2 đối tượng mua bán làm giả giấy tờ xe trên Facebook

(NTD) - Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM vừa tạm giữ 2 đối tượng để điều tra mở rộng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 Hai đối tượng bị điều tra là Lê Hữu Được (27 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Chánh Trung (26 tuổi, ngụ Q.Bình Tân). Trước đó, tổ hình sự đặc nhiệm Công an Q.Gồ Gấp đã phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy biển số giả trên đường Thống Nhất nên mời về trụ sở làm việc. Qua xác minh, đây là tài sản của người dân ở Q.12 bị mất cắp.

Tại cơ quan công an, người này khai nhận được Lê Hữu Được giới thiệu mua xe giá 28 triệu đồng. Ngày 6/3, Được đang điều khiển xe lưu thông qua khu vực Công viên Gia Định thì cảnh sát phát hiện và mời về làm việc.

pl
Hai nghi can hiện đang bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ. Ảnh: Báo Pháp luật

Theo khai nhận, giữa năm 2016 khi được nhờ mua xe máy giá rẻ không giấy tờ nên Được đã vào nhóm “hội mua bán xe Nopp” trên Facebook để cò giao dịch giữa người bán và người mua lấy hoa hồng từ 500.000-1 triệu đồng. Được biết, các phương tiện này đều là xe gian nên Được liên hệ với một đối tượng tên Quậy (chưa rõ lai lịch) đặt làm giấy tờ giả theo hiệu xe, màu xe, số khung, số máy do Được cung cấp.

Được khai nhận tham gia được dây mua bán này có một người tên Trung, công an đã tiến hành mời Trung nên làm việc. Trung khai biết các biển số, giấy đăng ký xe đều là giả. Nhưng muốn kiếm tiền nên Trung đã đồng ý giao giấy đăng ký xe giả cho khách giúp cho người tên Quậy. Sau khi tiến hành giao giấy tờ xong Trung nhận được 200.000 đồng/lần.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

Xuyến Chi (T/h)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.