Sức tiêu thụ Condotel gặp nhiều khó khăn

(NTD) - Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam vừa có báo cáo về thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm, theo kết quả nghiên cứu chỉ ra sức tiêu thị Condotel đang gặp nhiều khó khăn.

Theo DKRA ghi nhận, thị trường condotel hiện có 28 dự án chào bán. Trong Quý 2/2018 chỉ đón nhận nguồn cung từ 2 dự án (1 dự án mới và 1 dự án trước đó triển khai giai đoạn tiếp theo) với tổng số 2.100 căn condotel, trong đó riêng một dự án ở Khánh Hòa đã cung cấp 2.000 căn. Tại dự án này, lượng tiêu thụ cũng đã chiếm 63% lượng tiêu thụ toàn thị trường trong khi ở các dự án khác, sức tiêu thụ rất khó khăn.

IMG_2167
Nhà đầu tư không còn mặn mà với loại hình condotel. Ảnh: N.Vũ

Theo DKRA dự báo, thị trường 6 tháng cuối năm 2018, trên phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng không có nhiều biến chuyển so với các quý trước. Theo dự báo, trong thời gian tới, nguồn cung biệt thự biển hạn chế, nguồn cung condotel khá dồi dào nhưng lượng tiêu thụ không khởi sắc. Các chủ đầu tư chú trọng tạo ra điểm nổi bật, lợi thế cạnh tranh cho dự án để thu hút người mua.

Trong thời gian suốt 2 năm qua, lượng sản phẩm Condotel được phát triển chóng mặt, trong đó, các địa phương có rổ hàng lớn gồm: Khánh Hòa (Nha Trang), Đà Nẵng, Kiên Giang (Phú Quốc), Quy Nhơn (Bình Định)… đã khiến cho nguồn cung tăng đột biến.

Trong khi đó, Condotel hấp dẫn chính nhờ rất lớn vào yếu tố cam kết lợi nhuân. Tuy vậy, cam kết lợi nhuận thực chất là chiêu kích thích tâm lý người mua đã lộ bài, không còn hấp dẫn. Các cam kết lợi nhuận ở mức 10%/năm cam kết lợi nhuận trong 10 năm, thậm chí một số chủ đầu tư mới đã nâng con số lên đến 12%/năm hoặc cao hơn nữa, để thu hút khách. Song, thực tế đã chứng minh, đằng sau những con số hấp dẫn đó là rất nhiều rủi ro có thể gặp phải và khách hàng cũng khó lòng được đảm bảo nguồn thu lợi nhuận đã cam kết sau 5 -10 năm.

Ngoài ra, những hạn chế về quyền sở hữu và tính pháp lý của loại hình căn hộ này cũng dẫn đến việc nhiều khách hàng bắt đầu “tháo chạy” khỏi Condotel.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:46

(CL&CS) - Đường đến điểm trường Hoàng Lan, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang hiểm trở, gập ghềnh, càng vào sâu càng khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non vẫn hằng ngày đến lớp dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non.

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.