Chủ nhật, 21/06/2015, 07:28 AM

Sữa dê không đảm bảo chất lượng gây bệnh nặng cho người tiêu dùng

(NTD) - Sữa dê khác với sữa truyền thống nhờ khả năng dễ tiêu hóa, không gây dị ứng và khả năng đệm cao hơn nên rất có ý nghĩa về mặt y học, điều trị bệnh đối với những người bị dị ứng và rối loạn dạ dày - ruột, những người cần các sản phẩm sữa thay thế.

 

nguoitieudung 1
Ảnh minh họa.

Công ty Redwood Hill Farm & Creamery, Mỹ đang tiến hành thu hồi sản phẩm sữa dê tươi feta bởi các kết quả xét nghiệm cho thấy sự xuất hiện của vi khuẩn Listeria có trong sữa.

Sản phẩm sữa này hiện đã được bán tại hai cửa hàng bán lẻ gồm Cowgirl Creamery ở Pt. Reyes Station và Good Eearth Natural Foods ở Fairfax. Chúng được dán nhãn Sữa dê tươi Feta-Redwood Hill, số lô #14000610.

Sữa dê khác với sữa truyền thống nhờ khả năng dễ tiêu hóa, không gây dị ứng và khả năng đệm cao hơn nên rất có ý nghĩa về mặt y học, điều trị bệnh đối với những người bị dị ứng và rối loạn dạ dày - ruột, những người cần các sản phẩm sữa thay thế.

Nhiễm khuẩn listeria là một sự ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Bệnh gây nên bởi vi khuẩn Listeria monocytogenes. Các vi khuẩn này thường được tìm thấy trong môi trường, đặc biệt trong đất, thực vật, và trong phân thú vật. Bệnh do nhiễm khuẩn listeria thường xảy ra nhất do ăn thực phẩm nhiễm độc. Một số các loại thực phẩm khác nhau có thể chứa hoặc trở nên nhiễm khuẩn Listeria, bao gồm các sản phẫm của sữa chưa được khử trùng, phomat loại mềm, thịt nguội, rau quả, hải sản (như cá hồi xông khói hoặc đóng hộp).

Bệnh do nhiễm khuẩn Listeria có thể bắt đầu với các triệu chứng như bị cúm, chẳng hạn như: sốt, đau nhức bắp thịt, tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu, đau lưng. Bệnh do nhiễm khuẩn Listeria có thể gây bệnh nghiêm trọng như viêm màng não, nhiễm trùng máu thậm chí là tử vong. Phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, những người cao tuổi hoặc những người có hệ miễn nhiễm suy yếu có nhiều rủi ro mắc bệnh nghiêm trọng hơn.

Hiện tại, Redwood Hill mới chỉ đưa ra các hành động yêu cầu thu hồi tự nguyện và chưa nhận được bất cứ báo cáo về bệnh lý nào liên quan đến sản phẩm sửa dê tươi. Các cửa hàng bán sản phẩm cũng đã đưa ra các cảnh báo đến người tiêu dùng để thu hồi. Khách hàng nếu phát hiện thấy các triệu chứng của việc nhiễm khuẩn Listeria cần nhanh chóng loại bỏ sản phẩm và liên hệ với các cửa hàng bán lẻ để được hoàn trả.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Triển khai áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng

Triển khai áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS)- Trong khuôn khổ Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030, ngày 6/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường phối hợp với trường Đại học Hải Phòng tổ chức Tọa đàm Tổng quan về năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng.

Sở Khoa học và Công nghệ An Giang: Phát triển nhãn hiệu chứng nhận

Sở Khoa học và Công nghệ An Giang: Phát triển nhãn hiệu chứng nhận

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 12:09

(CL&CS) - Quá trình triển khai, nhiều tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh nhận thức giá trị của nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) An Giang, ý nghĩa của việc xây dựng và phát triển thương hiệu đặc trưng của tỉnh, chất lượng, giá trị, tạo dựng uy tín cho sản phẩm của mình và chủ động nộp hồ sơ đăng ký để được cấp quyền sử dụng NHCN.

Bình Định: Phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn'

Bình Định: Phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn'

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Mới đây, Sở KH&CN tỉnh Bình Định đã phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn" do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch - Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.