Thứ bảy, 24/08/2019, 12:12 PM

Sự kết hợp lần đầu giữa dàn nhạc giao hưởng và rock

(NTD) - Hòa nhạc Điều còn mãi 2019 có chủ đề “Bay lên Việt Nam”, đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm chương trình trở thành sự kiện được đón chờ trong dịp kỷ niệm Quốc Khánh 2/9.

Với chủ đề “Bay lên Việt Nam”, chương trình năm nay sẽ tập trung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, khơi dậy lòng yêu nước, góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường. Điều còn mãi 2019 sẽ giảm thời lượng khí nhạc và tôn vinh nhiều bài ca về đất nước, từ biên giới hải đảo, Tây Nguyên đến đất mũi Cà Mau để gửi đến khán giả những tiết mục biểu diễn gần gũi và thân thương nhất.

Năm nay, phần khí nhạc, tiết mục mở màn vẫn là “Quốc ca” của nhạc sĩ Văn Cao. Ngay sau đó, bản tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được phát lại trong chương trình.

Theo chia sẻ của Nhạc trưởng Lê Phi Phi  tại buổi họp báo, những bài hát cũ  sẽ được khoác chiếc áo mới từ phối khí đến cách hát của các nghệ sĩ, mang hơi thở của đời sống hôm nay. Điều đặc biệt, lần đầu tiên trong chương trình sẽ có tác phẩm rock "Tâm hồn của đá" của cố nhạc sĩ Trần Lập được trình diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Ngoài ra, những ca khúc được lựa chọn trong chương trình năm nay là những bài hát nổi tiếng trong kho tàng thanh nhạc Việt Nam như Lời ca dâng Bác (Trọng Loan), Sông Lô chiều cuối năm (Minh Quang), Người con gái Sông La (Doãn Nho), Bay lên Việt Nam (Văn Ký)…

166
Buổi họp báo Hòa nhạc Điều còn mãi 2019 (Ảnh" KTĐT)

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ chỉ huy toàn bộ chương trình. Một số nhạc sĩ tên tuổi tham gia phối khí như nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Trần Mạnh Hùng, Minh Đạo, Phạm Ngọc Khôi, Mai Kiên, Đức Tân, Nguyễn Hùng... NSƯT Nguyễn Trí Dũng đảm nhiệm vai trò Giám đốc nghệ thuật.

Ngoài những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như: Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, Lê Anh Dũng, Đào Tố Loan, chương trình hòa nhạc năm nay còn có sự xuất hiện của các ca sĩ lần đầu tham gia như: Phạm Thùy Dung, Trần Hồng Nhung, Dương Hoàng Yến.

Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi 2019 sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào ngày 2/9. 

Thiện Phong

Bình luận

Nổi bật

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.

Hai trường THCS chất lượng cao của Hà Nội tuyển sinh gần 800 chỉ tiêu lớp 6

Hai trường THCS chất lượng cao của Hà Nội tuyển sinh gần 800 chỉ tiêu lớp 6

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Mới đây, Trường THCS chất lượng cao Cầu Giấy và Trường THCS chất lượng cao Thanh Xuân vừa công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2024 – 2025. Sau khi Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam dừng tuyển sinh lớp 6, đây là hai ngôi trường được nhiều học sinh giỏi đặt mục tiêu học tập.

Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp: Tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp: Tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS) - Vừa qua, Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” đã diễn ra tại Hà Nội, đây là hội nghị số hóa đầu tiên với quy mô toàn quốc về kinh tế ngành trong năm 2024 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phụ trách; nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động số hóa trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững của đất nước trong điều kiện phát triển hiện nay.