Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 27/12/2015, 11:00 AM

Sự hào nhoáng giả tạo của sao Việt

(NTD) - Không biết từ bao giờ, những chiếc siêu xe, nhà lầu, nhẫn kim cương, những bộ váy hàng hiệu bạc tỉ đã trở thành thước đo giá trị và đẳng cấp của giới nghệ sĩ Việt. Thay vì chứng tỏ bản thân bằng thực lực và sự cống hiến cho nghệ thuật, nhiều “sao” lại chọn cách đi thuê, đi mượn những món đồ đắt tiền rồi huênh hoang đó là đồ “chính chủ” như một con đường tắt để “đánh bóng” tên tuổi của mình.

“Ảo” từ hàng nhái đến hàng “không chính chủ”

Người ngoài nhìn vào sự xa xỉ mà sao Việt hằng ngày “trưng” ra trước công chúng sẽ nghĩ rằng đẳng cấp tiêu xài của chúng ta so với các sao Hollywood cũng phải “một chín một mười”. Khi cứ vài hôm lại thấy chị ca sĩ này khoe vừa tậu được xe hơi chục tỷ, anh diễn viên nọ thông báo vừa mua được căn hộ cao cấp chục triệu đô la Mỹ. Thế nhưng, không ít lần các sao phải “muối mặt” khi bị dư luận phát hiện sự “sang chảnh” đó chỉ là những chiếc mặt nạ giả tạo.

05041acae3-1-images1131159-ngoc-trinh
Ngọc Trinh (áo hồng) bị “bắt quả tang” đi mua đồ nhái ở Trung Quốc.

Người mẫu nội y Ngọc Trinh từng gây “bão” dư luận khi bị các tay săn ảnh phát hiện cô đang chăm chú chọn mua quần áo, túi xách trong một khu chợ hàng nhái nổi tiếng ở Quảng Châu. Sự việc khiến bộ sưu tập thời trang hàng hiệu mà cô từng rất tự hào, bao gồm những chiếc túi da cá sấu Hermes trị giá vài chục nghìn USD, những chiếc đồng hồ nạm đá quý bạc tỉ… trở thành trò cười của dư luận. Ngọc Trinh sau đó đã tìm cách lắng dịu dư luận bằng việc thẳng thắn thừa nhận đồ hiệu của mình phần lớn là hàng copy từ các hãng nổi tiếng: “Vừa phải sống đúng với mức thu nhập của bản thân, vừa phải giữ hình tượng của một người nổi tiếng, hàng copy là lựa chọn duy nhất của tôi”. Tuy nhiên, những lời “trần tình” của người đẹp lại không mấy thuyết phục dư luận vì trước khi bị phát hiện, chính “nữ hoàng nội y” đã từng thao thao bất tuyệt về cuộc sống xa xỉ, tiêu tiền như nước của mình trên khắp các mặt báo.

VinhTien1
Món quà cưới 4 tỉ của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên chỉ là đồ đi mượn.

 Một số sao khác lại thích “sống ảo” bằng sự xa xỉ vay mượn khi liên tục phô trương những siêu xe, váy áo bạc tỉ mà phần lớn đều là đồ đi mượn, đi thuê. Cặp đôi Công Vinh–Thủy Tiên từng làm “dậy sóng” dư luận với chiếc đồng hồ rắn 7 vòng trị giá gần 4 tỷ mà “nàng” khoe là quà cưới của “chàng” tặng. Tuy nhiên, công chúng đã thực sự bất ngờ khi biết món “quà cưới” này thực chất chỉ là đồ mượn từ một cửa hàng trang sức cao cấp ở Hà Nội. Hay như người mẫu Nathan Lee từng khoe “ầm ĩ” trên các mặt báo về căn hộ sang trọng mới “tậu” có giá cả triệu đô la. Nhưng thực chất đó chỉ là căn hộ nam người mẫu đi thuê với giá khoảng 1000 USD mỗi tháng. Hay mới đây diễn viên Khánh My khiến công chúng choáng ngợp khi lái chiếc xế hộp sang trọng có giá khoảng 12 tỷ đồng tới dự một sự kiện ra mắt phim. Nhưng ngay sau đó, người đẹp bị cư dân mạng “bóc mẽ” dùng xe mượn từ một trung tâm thuê xe cưới hỏi tại TP.HCM với giá 12 triệu một ngày. Những vụ việc khoe đồ “không chính chủ” ngày càng phổ biến như một dấu hiệu cho số người mắc bệnh “hám danh hão” trong giới nghệ sĩ Việt đang dần tăng theo cấp số nhân.

Ê chề đối diện thực tế

lam118-e85d4
Tùng Lâm trong căn biệt thự trăm tỉ “đi mượn”
ngo-ngang-gia-canh-o-que-hang-loat-sao-viet (4)(1)
Căn nhà "thật" ở Hà Nội

Theo lẽ thường đã là đồ đi mượn thì sớm hay muộn cũng phải được trả về chính chủ, mà phải trong tình trạng nguyên vẹn như lúc đầu. Không ít sao lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười khi đi dự sự kiện mà phải ngồi một chỗ vì sợ đi nhiều sẽ làm bẩn bộ váy vài chục nghìn đô đang mặc, không có tiền đền phí giặt ủi, vì với những bộ váy cao cấp, tiền giặt ủi cũng phải tốn đến vài trăm USD. Hay như cách đây vài năm một ca sĩ trẻ đã phải vay mượn khắp nơi vài trăm triệu đồng vì lỡ gây tai nạn làm hư hỏng chiếc Mercedes hạng sang mà anh này đã thuê để làm phương tiện đi diễn. Hay mới đây nhất là việc cơ ngơi 5 triệu USD của nam ca sĩ Tùng Lâm bị phát hiện là nhà của ông bầu, hay căn biệt thự vài nghìn m2 của siêu mẫu Ngọc Tình thực chất là một trung tâm spa của một người bạn. Đây chỉ là vài ví dụ trong số rất nhiều trường hợp nghệ sĩ phải “ê mặt” vì sự xa xỉ “vay mượn” này.

Diễn viên Thái Hoà cho biết hiện nay rất nhiều nghệ sĩ trẻ có tài năng, hình thức ở mức trung bình, muốn mọi người để ý tới mình thì không còn cách nào khác là khoác trên mình những bộ cánh trăm triệu đồng, đi xe tiền tỷ khi đi dự sự kiện để thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Nhiều người không có tiền mua thì đành phải đi thuê. Đây là một thực trạng đáng buồn của làng giải trí hiện nay. “Nhiều bạn trẻ mới bước vào showbiz, có khi tiền ăn, tiển nhà, tiền điện nước còn chẳng có đủ nhưng cứ ra đường là đi lại thuê xe hơi xịn, xúng xính váy hàng hiệu để đi lượn lờ ở các trung tâm mua sắm, nhà hàng sang trọng để có thể gặp phóng viên chụp hình đăng báo, tạo ra cho mình một “vỏ bọc” giàu sang, được mọi người nể trọng. Không ít người đã phải lâm vào hoàn cảnh nợ nần vì vay mượn khắp nơi để đua đòi sống ảo”, Thái Hoà chia sẻ. Ví dụ điển hình nhất có lẽ là việc người mẫu Doãn Tuấn bị đồng nghiệp là siêu mẫu Vĩnh Thụy tố quịt nợ hàng tỉ đồng. Hay người mẫu Dương Yến Ngọc bị tố đi xe sang, ăn nhà hàng trong khi tiền nợ không chịu trả. Đây có lẽ là kết quả thích đáng nhất cho những nghệ sĩ thích tự tạo hào quang ảo cho mình. Họ không biết rằng tài sản lớn nhất của người nghệ sĩ chân chính đâu phải là những nhà lầu, xe hơi, trang phục hàng hiệu, mà đó chính là sự tôn vinh cống hiến nghệ thuật và sự yêu mến của khán giả dành cho họ.

Vương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.