Thứ ba, 24/10/2023, 14:30 PM

Sử dụng pin sạc dự phòng đúng cách để hạn chế nguy cơ cháy nổ

(CL&CS) - Pin sạc dự phòng là phụ kiện di động rất hữu ích đối với nhiều người hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng biết cách hạn chế nguy cơ cháy nổ trên thiết bị này.

Đối với những người có công việc thường xuyên di chuyển và phải sử dựng nhiều đến điện thoại thì việc sử dụng thiết bị hỗ trợ như pin sạc dự phòng là điều không thể thiếu.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dùng thông thường lại chưa biết sử dụng đúng cách để hạn chế nguy cơ cháy nổ gây nguy hại đến sức khỏe và tính mạng người dùng.

2

Chọn mua pin sạc dự phòng chính hãng.

Đối với các loại pin sạc dự phòng có thương hiệu, chính hãng sẽ đảm bảo chất lượng hơn cho người dùng bởi vì chúng được các hãng sản xuất dựa theo công nghệ hiện đại và quy trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Bạn có thể chọn mua pin sạc dự phòng của một số thương hiệu nổi tiếng tại những hệ thống siêu thị - cửa hàng lớn, đảm bảo được xuất xứ, chất lượng sạc dự phòng, tránh tình trạng hàng giả có thể gây nguy hiểm cho người dùng như pin chai phồng, nguy cơ cháy nổ.

Chọn dung lượng pin theo nhu cầu sử dụng.

Hiện pin dự phòng trên thị trường có rất nhiều mức dung lượng khác nhau. Pin sạc dự phòng có số mAh càng cao thì sạc càng được nhiều lần, nhưng kích thước và trọng lượng của pin sẽ lớn hơn so với những loại khác. Cho nên, bạn hãy xác định rõ nhu cầu của bản thân để lựa chọn được loại phù hợp.

Không cắm sạc pin dự phòng quá lâu.

Hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất pin sạc dự phòng đều trang bị cho sản phẩm tính năng tự ngắt điện khi thiết bị đã nạp đầy năng lượng. Tuy nhiên, người dùng tốt hơn vẫn phải lưu ý không cắm sạc pin quá lâu, tránh sạc dự phòng qua đêm và sạc trong thời gian dài.

Việc làm đó có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, có thể làm nhiệt độ của pin tăng cao, dẫn đến chạm mạch và xảy ra cháy nổ. Pin sạc sẽ bị ảnh hưởng và làm giảm hiệu năng sử dụng.

Sạc pin đúng cách.

Trong những lần sạc đầu tiên (3 lần đầu), bạn nên sạc liên tục từ 10 - 12 tiếng, sử dụng hết dung lượng sau đó mới sạc tiếp. Từ lần thứ 4 trở đi, bạn cắm sạc và sử dụng pin bình thường, không để cạn pin rồi mới nạp lại mà hãy nạp khi đèn hiệu báo dung lượng còn một nấc.

Sau khi sạc được 30 lần, bạn nên để pin sạc dự phòng hết cạn dung lượng và cắm sạc nó trong 10 -12 tiếng. Điều này sẽ giúp pin tái tạo được năng lượng mới và thời gian sử dụng pin được lâu hơn.

Một điều lưu ý nữa, bạn không nên sử dụng dây cáp quá dài để kết nối thiết bị vì sẽ làm giảm năng suất của sạc dự phòng.

Bảo quản pin sạc dự phòng đúng cách.

Việc bảo quản pin sạc dự phòng đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ pin lâu bền hơn và đảm bảo an toàn khi sử dụng hạn chế khả năng gây ra cháy nổ.

- Nên bảo quản sạc dự phòng ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể đầu tư thêm túi đựng chuyên dụng để bảo vệ pin sạc dự phòng trong nhiều hoàn cảnh. 

- Không nên đặt pin sạc dự phòng ở nơi có nhiệt độ cao, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và những khu vực, vật dụng dễ cháy nổ như cốp xe, nhà bếp, bếp ga,... Nếu có thói quen này thì bạn hãy bỏ để tránh cháy nổ, đảm bảo an toàn.

- Không nên để ở nơi ẩm ướt vì nước có thể dẫn tới chập mạch điện và làm sạc mau hư hỏng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng những chất tẩy rửa để vệ sinh pin sạc dự phòng hay nghịch nghợm, tự ý tháo lắp các bộ phận của pin sạc.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Bình Thuận: Nâng cao chất lượng hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng

Bình Thuận: Nâng cao chất lượng hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS) - Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND cấp huyện tập trung rà soát, đánh giá và chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện kiện toàn cơ cấu, thành phần Tổ Công nghệ số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố trước ngày 20/5.

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

(CL&CS)- Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

(CL&CS) - Các bộ, ngành và các địa phương có biển sớm hoàn thiện, triển khai quy hoạch liên quan bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, tăng cường tính liên kết trong việc phát triển các ngành kinh tế nói chung với phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, từng vùng để phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển.