Thứ hai, 08/01/2024, 17:29 PM

Sống giữa lòng Thủ đô, người dân canh cánh vì nỗi lo ‘nhà dột’

Khu nhà này nằm ngay giữa trung tâm quận quận Cầu Giấy, gồm 4 tòa nhà cao 11 tầng với 440 căn hộ, được đưa vào sử dụng từ năm 2010.

Hà Nội hiện có hàng trăm tòa nhà tái định cư đã hoặc chưa được đưa vào sử dụng, song hầu hết đều trong tình trạng xuống cấp, nhiều hạng mục hư hỏng nặng. Đây là lý do người dân ngày càng “quay lưng” với nhà tái định cư.

xuong cap

Hiện trạng khu tái định cư A6 Nam Trung Yên 

Khu tái định cư A6 Nam Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) gồm 4 tòa nhà cao 11 tầng với 440 căn hộ, được đưa vào sử dụng từ năm 2010… Tọa lạc ở vị trí “đất vàng” trên địa bàn quận Cầu Giấy, nhưng chỉ thời gian ngắn sau bàn giao, toàn bộ khuôn viên, thang máy và nhiều hạng mục của 4 tòa nhà nhanh chóng xuống cấp. 

Ảnh chụp Màn hình 2024-01-08 lúc 15.38.46

Nhiều hạng mục xuống cấp ẩn chứa hiểm hoạ tiềm tàng

Dẫn tin từ báo Tiền phong, một người dân sống tại khu tái định cư A6 Nam Trung Yên cho biết: “Toà nhà xuống cấp từ lâu nhưng lại rất khó sửa chữa do đây là khu tái định cư nên hầu như không có nguồn thu nào. Nhà cửa sập xệ, thang máy hỏng còn ngấm dột mà không biết kêu ai”.

Theo quan sát, hầu hết phần tường ngoài của các tòa nhà đều bị bong tróc nham nhở. Nhiều đoạn móng nhà nứt toác, gạch lát nền bong tróc khắp nơi; hệ thống thang máy thường xuyên gặp sự cố...

thang máy

Người dân từng bất bình vì thang máy liên tục gặp sự cố

Còn bà N. (80 tuổi, phòng 607, nhà A6C) cho biết, từ khi chuyển về đây năm 2013, hệ thống thang máy của tòa nhà đã liên tục gặp sự cố. “Người trẻ không có thang máy có thể cố dùng thang bộ, nhưng những người già cả, ốm yếu, người ở tầng cao như chúng tôi thì chỉ có cách ngồi yên trong nhà”.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư dự án là Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội (Handico). Doanh nghiệp này vốn là Tổng công ty 90 đầu tiên của thành phố Hà Nội, được thành lập ngày 21/9/1999 nhằm đáp ứng những yêu cầu đổi mới trong lĩnh vực xây dựng, phát triển nhà ở và các khu đô thị của thành phố.

Đây là doanh nghiệp chuyên thực hiện quỹ nhà ở xã hội như: nhà ở cho học sinh – sinh viên, nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở tái định cư (khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính; Cầu Diễn; nhà ở cho sinh viên Mỹ Đình II; nhà ở cho công nhân tại Kim Chung, Đông Anh và khu công nghiệp Phú Nghĩa; làng sinh viên Hacinco…); khu đô thị mới như: Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, Đại Kim - Định Công, Mễ Trì Hạ, Sài Đồng – Long Biên, Vĩnh Hoàng, Trung Văn…

 

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Sân bay có kiến trúc độc đáo gần sát biển Đông sắp khởi công dự án 1.500 tỷ

Sân bay có kiến trúc độc đáo gần sát biển Đông sắp khởi công dự án 1.500 tỷ

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 20:56

Dự án nghìn tỷ được thực hiện tại sân bay này hướng đến mục tiêu nâng công suất khai thác của sân bay lên 3 triệu khách/năm.

Số tiền 1,8 tỷ USD vừa được ‘rót’ vào sân bay lớn nhất Việt Nam từ đâu mà ra?

Số tiền 1,8 tỷ USD vừa được ‘rót’ vào sân bay lớn nhất Việt Nam từ đâu mà ra?

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 20:49

Dự kiến sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ hoạt động vào năm 2026, với công suất 100 triệu khách/năm.

28 nội dung và vướng mắc trong quản lý đất đai đang được xử lý

28 nội dung và vướng mắc trong quản lý đất đai đang được xử lý

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 20:49

Trong quá trình xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024, có 28 nội dung hiện đang trong quá trình được xử lý.