Sơn La: Xử phạt hai cơ sở kinh doanh hàng hoá giả mạo nhãn hiệu
(CL&CS) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Sơn La vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu với tổng số tiền phạt và tiêu huỷ gần 40 triệu đồng.
Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Sơn La, từ ngày 20 đến 27/12/2023 Đội QLTT số 6 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Sơn La) tiến hành kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh giày dép và quần áo trên địa bàn huyện Sông Mã (hộ kinh doanh giày dép của bà Phạm Thị Thắm, địa chỉ tại Tổ dân phố 3, thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã và Hộ kinh doanh quần áo may sẵn của ông Nguyễn Tiến Dũng, địa chỉ bản Lướt, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã).
Tại thời điểm kiểm tra phát hiện 02 hộ kinh doanh đang bầy bán 26 đôi giày, dép nam nữ nhãn hiệu NIKE; 36 cái áo khoác nỉ nhãn hiệu ADIDAS có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, chủ cơ sở đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.
Đội QLTT số 6 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa liên hệ với đại diện chủ thể quyền các nhãn hiệu để xác minh làm căn cứ xử lý vi phạm.
Căn cứ kết quả kết quả xác minh làm việc với đại diện chủ thể quyền các hãng Nike và Adidas, Đội QLTT số 6 trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Sơn La xử phạt 02 hộ kinh doanh trên về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với tổng số tiền phạt 18 triệu đồng và buộc tiêu huỷ hàng hoá vi phạm gần 20 triệu đồng.
Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Sơn La tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn; tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân trong các dịp lễ, tết cuối năm..... tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Phối hợp đấu tranh, phòng chống các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... trên môi trường thương mại điện tử; tổ chức ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng lậu, kém chất lượng; kiểm tra đối với những cơ sở kinh doanh đã ký cam kết và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.