Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/09/2016, 19:43 PM

Sốc: Bắp cải mua để một tuần vẫn tươi xanh

(NTD) - Bắp cải mua một tuần lễ nhưng vẫn tươi xanh khiến người dân giật mình lo sợ những loại hóa chất độc hại được dùng để tẩm nhúng.

Mới đây, chị Nguyễn Thị Cẩm Trinh (ngụ Bình Thạnh) phản ánh đến Báo Người Tiêu Dùng về chuyện rau sạch thật giả lẫn lộn. Chị Trinh cho biết: "Ngày 27/8 tôi có ra chợ tạm trên đường Nguyễn Xí, phường 13, quận Bình Thạnh để mua thịt và rau để nấu bữa tối. Ghé vào hàng rau sạch (một chủ sạp nói) tôi chọn mộti bắp cải to, tươi giá 15 ngàn đồng. Chủ bán nói đây là rau, củ, quả Đà Lạt ngon và chất lượng lắm. Yên tâm mà dùng! 

Về nhà ít người ăn, tôi chỉ cắt phân nửa đem đi luộc, còn lại bỏ vào bịch để trên kệ bếp. Thế nhưng ngày nào tôi cũng thấy nó xanh tươi, nên cứ để xem. Thế mà đã một tuần bắp cải vẫn tươi xanh và không khác gì lúc mới mua về. 

14215695_1041372612642665_1241523541_o
Bắp cải vẫn tươi sau một tuần để trên bếp

Ngày trước loại rau này chỉ để được một, hai hôm là đã hư, còn bắp cải này để cả tuần vẫn tươi xanh. Phải chăng người trồng, bán rau, quả đã nhúng hóa chất trước khi bán? Tôi thấy mà sợ không biết nên mua rau ở đâu cho an toàn".

Qua lời phản ánh của chị Trinh, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã đến nhà và tận mắt nhìn "rau sạch" của chị cất giữ một tuần. Theo quan sát thì rau vẫn còn tươi xanh. 

Qua đây cũng cảnh báo với tất cả người tiêu dùng cẩn thận lựa chọn những loại thực phẩm tốt đảm bảo chất lượng. Tránh mua phải những loại hàng hóa tẩm ướp hóa chất. Mong các cơ quan chức năng xử lý mạnh tay đối với những nông dân, công ty, người buôn bán nào xử dụng hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Vô Danh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.