Dữ liệu cũ
Thứ hai, 21/11/2016, 15:29 PM

Số người chết trong vụ tàu lật ở Ấn Độ lên tới 133

(NTD) - Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm để giải cứu người sống sót trong đống đổ nát tại hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa chết người ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Số người chết đang tăng dần.

Đài BBC News đưa tin trưa 21/11, ít nhất 133 người thiệt mạng sau khi tàu cao tốc Indore-Patna trật đường ray lúc 03h00 giờ địa phương hôm 20/11, gần thành phố Kanpur. Số người chết có thể tăng lên khi nhân viên cứu hộ tiếp cận các toa tàu bị thiệt hại nặng nề nhất. Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được công bố, dù báo cáo cho hay có thể là do một vết đứt gãy trên đường ray.

Được biết, tai nạn xe lửa khá phổ biến ở Ấn Độ do thiết bị đường sắt thường quá hạn sử dụng. Sáng sớm hôm 21/11, Bộ Đường sắt công bố danh sách tên các hành khách bị thương. Trong số 180 nạn nhân có 56 người "bị thương nặng", có thể thiệt mạng.

IndiaUttar
Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm để giải cứu người sống sót trong đống đổ nát .(Ảnh: EPA).

Hầu hết nạn nhân là hành khách trong những toa này khi tai nạn xảy ra. Lực lượng cứu hộ dùng máy cắt kim loại và cần cẩu để giải cứu nạn nhân. Theo Indian Express, các toa tàu đã quá hạn sử dụng. Báo này cho hay rằng, trước đó chính phủ đã cam kết nâng cấp tất cả các đoàn tàu trong năm nay.

Giám đốc cảnh sát Daljeet Chaudhary nói với phóng viên AP rằng, dự kiến lượng người chết tăng lên vì lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được một trong các toa bị thiệt hại nặng nhất. Chuyến tàu tử thần này có thể vận chuyển nhiều hành khách quá quy định.Theo số liệu chính thức, có khoảng 1.200 hành khách trên tàu, nhưng báo Times of India dẫn lời quan chức đường sắt giấu tên cho biết, có đến 500 người khác đi tàu mà không có vé.

IndiaUttar1
Một số toa tàu nằm chất chồng lên nhau (Ảnh: AP).

Những người sống sót - phần lớn trong số họ đang ngủ khi tai nạn xảy ra, mô tả cảnh tượng hãi ​​hùng. Krishna Keshav - một hành khách sống sót, nói với phóng viên BBC News: "Chúng tôi bị một tiếng động mạnh đánh thức và thấy một số toa trật đường ray. Tất cả mọi người đều bị sốc, tôi chứng kiến một số người chết và bị thương... Thật kinh hoàng!".

                                                                                                      Kim Thoa (Theo BBC News, 11/2016)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.