Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 06/08/2016, 11:47 AM

Siêu dự án 6 tỷ USD liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lấn chiếm sông rạch?

(NTD) - Theo quy hoạch được duyệt, Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và Khu nhà ở đô thị Saigon Peninsula tại P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM có tổng diện tích 117,78 ha đã được UBND TP.HCM chấp thuận cho CTCP Tập đoàn Sài Gòn Peninsula (Saigon Peninsula) làm chủ đầu tư gồm Pavilion Group, Genting Group và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Dự án đã được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 từ năm 2010.

siieu du an
 

 Khu công viên Mũi Đèn Đỏ (sinh thái, du lịch, văn hóa, giải trí, công cộng) có diện tích khoảng 82 ha. Khu nhà ở đô thị với đầy đủ hạng mục công trình dịch vụ (giáo dục, y tế, văn hóa, hành chính, thương mại, các dịch vụ đô thị phục vụ dân cư trong đơn vị ở) có diện tích khoảng 35,7 ha. Ngoài ra công trình đấu mối hạ tầng kỹ thuật phục vụ cấp thành phố (bến tàu khách quốc tế) có diện tích khoảng 4,6 ha.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỷ USD. Các nhà đầu tư muốn biến Saigon Peninsula thành nơi hội tụ của những nét kiến trúc độc đáo mang tầm cỡ quốc tế và là “lá phổi xanh” nằm ngay ngã ba sông Sài Gòn và sông Nhà Bè. Saigon Peninsula có phía đông giáp sông Nhà Bè, phía tây giáp đường Đào Trí, phía nam giáp sông Nhà Bè và một phần khu đất quy hoạch chức năng công nghiệp, phía bắc giáp sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm.

Tuy nhiên, tại công trình bờ kè của dự án Saigon Peninsula đang có dấu hiệu lấn chiếm rạch Bà Bướm khi công trình xây chiếm gần nửa con rạch và lấn chiếm sông Sài Gòn tại mũi Đèn Đỏ. Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên Báo Người Tiêu Dùng vừa ghi nhận tại dự án vào ngày 2/8/2016.

sieu du an9
Trong khi một dự án nằm đối diện Saigon Peninsula thì chủ đầu tư vẫn giữ nguyên hiện trạng con rạch, tạo môi trường thoát nước tự nhiên, giảm thiểu tình trạng ngập úng trên địa bàn Q.7.
sieu du an2
Mảng xanh nguyên thủy của Mũi Đèn Đỏ được xem là "lá phổi xanh" của thành phố.
sieu du an5
Một phần công viên Mũi Đèn Đỏ với bạt ngàn rừng cây ngập mặn.
sieu du an7
Một tuyến đê bao đang được dựng lên chạy dọc rạch Bà Bướm.
sieu du an6
Tại khu vực này, vài năm tới sẽ mọc lên các công trình khách sạn và căn hộ cao cấp.
sieu du an3
Cọc nhồi đã được thi công với mật độ dày đặc.
sieu du an11
Cận cảnh công nhân đang thi công nhếch nhác.
sieu du an10
Saigon Peninsula thi công lấn chiếm gần nửa con rạch. Điều này đang đi ngược lại chủ trương chống ngập của thành phố.
sieu du an8
Tại Mũi Đèn Đỏ giao nhau giưa sông Sài Gòn và sông Nhà Bè , một đê bao đã được đựng lên nhưng nằm cách xa bờ đến ngàn chục mét
sieu du an12

Công trình hoàn thành sẽ ảnh hưởng như thế nào đến dòng chảy rạch Bà Bướm và lưu vực sông Sài Gòn, sông Nhà Bè?

 Tấn Lợi

hinh ah
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.