Thứ sáu, 08/05/2020, 08:24 AM

Shopee ghi nhận 4 xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020

(CL&CS) - Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã có nhiều chuyển đổi, ảnh hưởng từ việc thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các trang TMĐT để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày.

Ghi nhận sự biến chuyển thời gian qua, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết:“Năm 2020 đã thay đổi cách sống, cách chúng ta làm việc và mua sắm trực tuyến. Các Thương hiệu và Nhà bán hàng trong khu vực hiện đẩy mạnh việc ứng dụng số hóa trong mọi hoạt động, và TMĐT trở thành kênh bán hàng quan trọng giúp họ duy trì việc vận hành và phát triển hoạt động kinh doanh. Cũng trong thời điểm này, càng có nhiều người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến các mặt hàng từ nhu yếu phẩm cho đến đồ dùng trong gia đình. Trong bối cảnh TMĐT ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người tiêu dùng, Shopee sẽ tiếp tục mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện, mang tính xã hội và tương tác cao.”

96385764_620288565366235_3161432835680632832_n
Người tiêu dùng ngày càng tìm đến các trang thương mại điện tử để mua sắm trực tuyến

Tại thị trường Việt Nam, Shopee ghi nhận 4 xu hướng mua sắm phổ biến trong thời gian vừa qua.

Đầu tiên là Thương hiệu và Nhà bán hàng gia tăng mức độ nhận diện trực tuyến: Các Thương hiệu và Nhà bán hàng tích cực mở rộng phương thức mới nhằm tiếp cận nhiều người dùng. Shopee ghi nhận số lượt phát trực tiếp trên Shopee Live của các Thương hiệu và Nhà bán hàng vừa và nhỏ đã tăng gấp 3 lần.

Người dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến cho mọi nhu cầu hàng ngày: Cũng trong thời gian này, người dùng Việt Nam tin chọn mua sắm trực tuyến để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc đến giải trí tại nhà.

Trung bình, tổng thời gian mua sắm trên Shopee trong 1 tuần của người dùng Việt tăng hơn 25%. Điều này cho thấy TMĐT ngày càng chiếm vai trò hữu ích trong đời sống hàng ngày, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các nhu yếu phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và nhiều hơn thế nữa. Nhóm sản phẩm được ưa chuộng phải kể đến như nước tẩy trang, điện thoại thông minh, sữa, tã giấy, nồi và chảo.

Người dùng gia tăng mua sắm trực tuyến khi nhận thấy sự thuận tiện của TMĐT: Việc áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt đang dần phổ biến hơn vì người dùng ưu tiên cho sự nhanh chóng và giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp. Shopee nhận thấy người dùng đang ngày càng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn, điển hình như sử dụng Ví AirPay để chi trả cho các hoạt động mua hàng trên Shopee trong những tháng gần đây.

Tăng cường tương tác xã hội và tương tác trong cộng đồng mua sắm trực tuyến: Điều ưu tiên hàng đầu của các sàn TMĐT trong thời điểm này là kết nối người dùng đến gần nhau hơn. Trong ba tháng vừa qua, Shopee nhận thấy người tiêu dùng Việt sử dụng nhiều hơn các tính năng tương tác trong ứng dụng Shopee. Trung bình có đến 2,5 triệu tin nhắn được gửi đi mỗi ngày khi các Thương hiệu, Nhà bán hàng và người tiêu dùng tương tác với nhau trong suốt quá trình mua sắm trên ứng dụng Shopee.

Shopee ghi nhận hơn 500 triệu lượt chơi các trò chơi trên ứng dụng Shopee trong ba tháng qua. Kết quả này được ghi nhận từ việc người dùng đăng nhập ứng dụng Shopee hàng ngày nhằm trải nghiệm và tìm kiếm các phần thưởng giá trị từ các trò chơi mới như: Nông trại Shopee, Máy gắp thú Shopee, Bay cùng Shopee.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình.

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP. Trong đó, TP Hà Nội tiếp tục đứng đầu về số lượng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.