Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/01/2015, 14:09 PM

Sau vụ Ba Chữ: Biết mua rau sạch nơi đâu?

(NTD) – Người tiêu dùng vô cùng hoang mang khi tại siêu thị - nơi có cảm giác an toàn nhất khi mua thực phẩm, đặc biệt là sau vụ rau sạch lại hóa phép thành “rau bẩn”.

Rau chợ “chui” vào siêu thị để hóa thân

Vụ lùm xùm xung quanh việc công ty Ba Chữ mang rau bẩn vào siêu thị đánh lừa người tiêu dùng làm mất hết niềm tin của khách hàng một lần nữa lại cảnh tỉnh về tình trạng làm ăn gian dối, quản lý không chặt chẽ đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm. Hoàng loạt những Scandal liên quan đến thực phẩm như một hồi chuông dài không có lời dứt. Thịt lợn thì cho ăn tăng trọng, đến rau củ quả cũng thuốc tăng trưởng, hoa quả cũng nhiễm độc chất bảo quản,... Bây giờ người tiêu dùng biết tin vào ai và biết mua gì để ăn?

bigcgardengiaoducnetvnpng6
Vụ việc của Ba Chữ làm mất niềm tin từ người tiêu dùng

Hiện tại các siêu thị nhập rau của công ty Ba Chữ đã ngừng hợp đồng. Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội cũng đang phối hợp với lực lượng công an, quản lý thị trường xử lý nghiêm hành vi gian lận thương mại của Công ty Ba Chữ. Chi cục cũng khuyến cáo các siêu thị cần có biện pháp kiểm soát chặt chẽ khi ký hợp đồng với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là liệu có bao nhiêu công ty làm ăn như Ba Chữ nữa? Và hàng hóa ở Siêu thị có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng không?

Chỉ có tự trồng mới có rau sạch ăn

Đó là lời than của chị Bích Thảo (Ba Đình), nhà chị nhỏ hẹp nên không đủ không gian để trồng thêm rau xanh tự cung cấp cho gia đình vì thế siêu thị là nơi tin cậy để mua hàng. Không ngờ sự việc vỡ lở, giờ chị không biết tìm nguồn mua rau ở đâu.

Chị cho biết thêm, xóm nhỏ nhà chị có 6 gia đình thì có đến 5 gia đình đang tận dụng tầng thượng để trồng rau sạch ăn, có lẽ chị phải đặt hàng mua rau của họ cho yên tâm.

Chị Bích Thủy (Hoàn Kiếm) cho biết rằng mỗi tuần chị về quê lấy rau một lần cho đảm bảo: “Ở quê chỉ đơn giản là tưới nước rồi thu hoạch nên rau quả rất đảm bảo. Mỗi khi mình về nhà, điều mọi người ở Hà Nội hay nhắn nhủ nhất là... cố gắng xách càng nhiều rau quả lên thì càng tốt nhé”.

Kinh doanh rau sạch từ quê

Đại đa số những người tìm nguồn thực phẩm an toàn hiện nay chọn giải pháp mua rau củ từ người quen, dựa trên “uy tín” mối quan hệ. Nhờ vậy, mô hình kinh doanh rau quả an toàn của một số cá nhân và dịch vụ ngày càng trở nên đắt khách.

images1201191_IMG_6501_phunutoday.vn
Rau quê đang lên ngôi

Chị Chinh (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: “Mẹ mình trồng một số loại rau cho nhà ăn, khi nhiều quá thì mình hay mang lên cơ quan bán cho đồng nghiệp. Giá cả như ngoài chợ cóc thôi, các chị em rất thích vì tin tưởng, đồ nhà trồng thì dĩ nhiên là đảm bảo rồi. Nhiều người nói mua như vậy an toàn hơn là ra siêu thị, vì giờ sạch bẩn gì thì cũng chỉ biết dựa trên niềm tin mà thôi”.

Tương tự như chị Chinh, nhiều chị em làm công sở cũng đang tranh thủ kinh doanh rau quả sạch từ “quê nhà mình” qua các diễn đàn, mạng xã hội và nhận được nhiều sự ủng hộ.

Thông tin thêm về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.