Nhà thuốc An Khang từ 'nói dối' công dụng mỹ phẩm đến quảng cáo 'nổ' thực phẩm chức năng thành thuốc chữa bệnh

Nhà thuốc An Khang từ 'nói dối' công dụng mỹ phẩm đến quảng cáo 'nổ' thực phẩm chức năng thành thuốc chữa bệnh

Bảo vệ Người tiêu dùng 26/05/2021, 10:22

(CL&CS) - Hệ thống nhà thuốc An Khang của một thành viên trong Tập đoàn Thế giới Di động tiếp tục được phát hiện quảng cáo, giới thiệu công dụng thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh, dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Bác sĩ da liễu chỉ cách nhận biết mỹ phẩm giả, kém chất lượng

Bác sĩ da liễu chỉ cách nhận biết mỹ phẩm giả, kém chất lượng

Bảo vệ Người tiêu dùng 28/04/2021, 13:43

(CL&CS) - Mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm giả nhái nhãn mác thường đánh lừa người tiêu dùng mà ít ai nhận ra, bác sĩ da liễu đã chỉ một số cách giúp người tiêu dùng nhận biết hàng thật và hàng giả.

Ghi nhãn cách mập mờ, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc bị người dùng tố 'giả dối'

Ghi nhãn cách mập mờ, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc bị người dùng tố 'giả dối'

Tiêu dùng thông minh 12/04/2021, 07:15

(CL&CS) - Nhiều người tiêu dùng tại Hàn Quốc đã vô cùng bức xúc trước hành vi ghi nhãn không đúng sự thật của hãng mỹ phẩm Innisfree.

Người tiêu dùng cần cẩn trọng với Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương

Người tiêu dùng cần cẩn trọng với Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương

Dữ liệu cũ 30/08/2020, 13:22

(CL&CS) - Theo thông tin từ Cục ATTP - Bộ Y tế, vừa qua, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương quảng cáo ở một số website sai sự thật, lừa người tiêu dùng.

Sản phẩm Hạ Khang Đường vi phạm quy định quảng cáo, lừa người tiêu dùng

Sản phẩm Hạ Khang Đường vi phạm quy định quảng cáo, lừa người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 14/07/2020, 14:47

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, một số trang web quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khang Đường không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm Mạnh Cốt Linh quảng cáo trên một số website có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Sản phẩm Mạnh Cốt Linh quảng cáo trên một số website có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 14/07/2020, 14:39

(CL&CS) - Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã thông tin về một số website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mạnh Cốt Linh như thuốc chữa bệnh, lừa người tiêu dùng.

Xuất hiện hàng loạt fanpage, website giả mạo thương hiệu PNJ

Xuất hiện hàng loạt fanpage, website giả mạo thương hiệu PNJ

Dữ liệu cũ 13/03/2020, 21:59

(NTD) - Lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng và uy tín thương hiệu PNJ, trong thời gian qua, một số cá nhân, tổ chức thành lập fanpage, website kinh doanh đã sử dụng nhiều thủ thuật nhằm cố ý tạo sự nhầm lẫn để lừa người tiêu dùng.

Highlands Coffee dùng chiêu bài bảo vệ môi trường để lôi kéo người tiêu dùng?

Highlands Coffee dùng chiêu bài bảo vệ môi trường để lôi kéo người tiêu dùng?

Dữ liệu cũ 12/12/2019, 14:58

(NTD) - Trong khi hô hào về lối sống xanh và bảo vệ môi trường bằng việc giảm rác thải nhựa, các cửa hàng của Highlands Coffee vẫn liên tục thải ra lượng lớn rác nhựa mỗi ngày. Nhiều người tiêu dùng cho rằng, chuỗi café mới nổi này đang dùng chiêu bài bảo vệ môi trường để lôi kéo khách hàng và thu lợi nhuận, hơn là muốn hành động thực sự.

“Thần thánh hóa” thực phẩm chức năng để lừa người tiêu dùng

“Thần thánh hóa” thực phẩm chức năng để lừa người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 25/11/2019, 15:27

(NTD) - Người mua tìm đến thực phẩm chức năng (TPCN) như một giải pháp cầu an và phòng ngừa bệnh tật. Nhiều công ty sẵn sàng dùng những chiêu trò quảng cáo tinh vi, thổi phồng sự thật để “thần thánh hóa” sản phẩm của mình. Thực tế đáng buồn là giữa thị trường TPCN muôn hình vạn trạng, nhiều người phải nhận trái đắng khi vừa mất tiền, vừa mua sản phẩm kém chất lượng...

Quy định mới về xuất xứ hàng hóa để ngăn chặn gian lận xuất xứ, đánh lừa người tiêu dùng

Quy định mới về xuất xứ hàng hóa để ngăn chặn gian lận xuất xứ, đánh lừa người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 30/09/2019, 15:28

(NTD) - Theo nguồn tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389), nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và của cộng đồng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong nước, Bộ Công thương đang lấy ý kiến các bộ, ngành và người dân về những quy định cách xác định sản phẩm, hàng hóa là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam.

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia: Lên kế hoạch chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả mạo nhãn mác Việt Nam

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia: Lên kế hoạch chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả mạo nhãn mác Việt Nam

Dữ liệu cũ 05/08/2019, 09:42

(NTD) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc hàng hóa sản xuất nước ngoài nhưng gắn mác “Made in Vietnam” nhập lậu qua biên giới đưa vào nội địa tiêu thụ, đánh lừa người tiêu dùng trong nước, Ban chỉ đạo 389 đã xây dựng kế hoạch tăng cường phòng, chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn mác xuất xứ Việt Nam.

Sản phẩm phụ khoa Hồng Âm Phúc Minh Tâm có dấu hiệu đánh lừa người tiêu dùng?

Sản phẩm phụ khoa Hồng Âm Phúc Minh Tâm có dấu hiệu đánh lừa người tiêu dùng?

Dữ liệu cũ 07/07/2019, 13:15

(NTD)- Trong phiếu công bố sản phẩm Hồng Âm Phúc Minh Tâm là mỹ phẩm dùng ngoài da. Tuy nhiên, trên website của Công ty Phúc Minh Tâm lại hướng dẫn sản phẩm dùng để đặt vào bên trong vùng kín như thuốc phụ khoa.

Bản tin Tâm điểm tiêu dùng: Cafe CQ Slim bị “tố” đánh lừa người tiêu dùng

Bản tin Tâm điểm tiêu dùng: Cafe CQ Slim bị “tố” đánh lừa người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 10/12/2018, 17:38

(NTD) - Mặc dù được quảng cáo là cafe giảm cân nhập khẩu Thái Lan, nhưng trên bao bì của cafe CQ Slim lại không hề có thông tin được nhập khẩu từ nước ngoài. Vì vậy người tiêu dùng hoang mang mình có đang bị "lừa dối"?

 Hà Nội: Mỹ phẩm Tùng Linh bày bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ?

Hà Nội: Mỹ phẩm Tùng Linh bày bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ?

Dữ liệu cũ 30/11/2018, 09:12

(NTD) – Với lời giới thiệu “hợp tác phát triển - kết nối làm đẹp”, hệ thống mỹ phẩm Tùng Linh gồm hai chi nhánh ở Hà Nội (số 214 phố Khâm Thiên - Đống Đa; số 42 Quang Trung – Hà Đông) nhưng đang khiến người tiêu dùng hoài nghi về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm được bày bán tại các cơ sở này.

Cà phê giảm cân CQ Slim Coffee đang đánh lừa người tiêu dùng?

Cà phê giảm cân CQ Slim Coffee đang đánh lừa người tiêu dùng?

Dữ liệu cũ 27/11/2018, 14:52

(NTD) - Theo giới thiệu, CQ Slim Coffee được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Chanel Châu. Nhưng điều đáng lạ, trên bao bì sản phẩm này hoàn toàn bằng tiếng Việt, không hề có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy, đây là sản phẩm nhập khẩu. Điều này khiến người tiêu dùng bất an, lo lắng và nghi ngờ CQ Slim Coffee đang đánh lừa người tiêu dùng.