Sau Samsung, LG đầu tư mạnh vào Việt Nam

(NTD) - Hôm nay 27/3, tại Hải Phòng hãng điện tử đến từ Hàn Quốc sẽ khởi công nhà máy có quy mô lớn nhất trong khu vực.

Ông Bon-joon Koo, Phó chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn LG khẳng định: “Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu 20 năm phát triển vững mạnh của LG tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình vì thành công của hoạt động đầu tư hợp tác này. Nhà máy mới của LG tại Hải Phòng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược sản xuất toàn cầu của LG”.

300x225xKo-Tae-Yeon-LG.jpg.pagespeed.ic.8M0vmASsfm

Ông Ko Tae Yeaon, Giám đốc chiến lược LG Electronics Việt Nam

 Dự án Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng được xây dựng tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, có tổng diện tích 800 ha, tổng vốn đầu tư lên tới 1,5 tỷ USD. Dự án được chia thành 3 giai đoạn đầu tư phát triển. Theo đó, trong giai đoạn đầu, Nhà máy của LG sẽ tập trung sản xuất, lắp ráp các loại sản phẩm chủ yếu như các loại thiết bị kỹ thuật số cho ô tô, điện thoại di động, tivi, máy giặt, điều hòa, máy hút bụi...

Các dòng sản phẩm đều được sản xuất trên các dây chuyền công nghệ mới, hiện đại, đòi hỏi trình độ sản xuất cao. Công suất hàng năm đối với mỗi dòng sản phẩm lên tới hàng triệu sản phẩm, tập trung vào phân khúc cao cấp. Trong 5 năm đầu, 70% sản phẩm sản xuất tại Nhà máy sẽ phục vụ xuất khẩu sang 35 nước trên thế giới.

Ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng, cho biết LG đang chuẩn bị lễ khai trương nhà máy tại khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng.
Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ban đầu, LG dự kiến đầu tư khoảng 300 triệu USD cho nhà máy ở Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, tập đoàn của Hàn Quốc đã quyết định tăng vốn lên gấp 5 lần, lên 1,5 tỷ USD.
Trả lời trên truyền thông mới đây, ông Ko Tae Yeon, Giám đốc chiến lược phát triển của LG, cho biết LG sẽ chú trọng phát triển thiết bị điện tử cho ôtô và các sản phẩm điện tử tiêu dùng như tivi, điều hòa, máy giặt... Sản phẩm của LG sản xuất tại khu công nghiệp Tràng Duệ sẽ được tiêu thụ toàn cầu và sẽ có khoảng 20-30% sản phẩm được tiêu thụ nội địa.
Tuy nhiên, về công suất của tổ hợp nhà máy lớn này, vị đại diện cấp cao của LG cho biết sẽ công bố khi nhà máy chính thức khai trương.
Ông Ko Tae Yeon cũng nói, tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp phụ trợ của Việt Nam phát triển.
"Chúng tôi sẽ tư vấn cho họ về việc quản lý sản xuất, chất lượng sản xuất, năng lực sản xuất để đảm bảo khả năng đáp đứng yêu cầu về cung cấp nguyên phụ liệu phụ trợ cho nhà máy của LG", ông Ko Tae Yeon nói.
Đại diện Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - đơn vị quản lý khu công nghiệp Tràng Duệ, nói dự án đầu tư của tập đoàn LG vào Hải Phòng là dự án quy mô đầu tư lớn, thân thiện với môi trường, sản phẩm có chất lượng và tính cạnh tranh cao.
Thêm vào đó, khi các công ty vệ tinh của LG nối tiếp đầu tư vào khu công nghiệp Tràng Duệ để sản xuất linh kiện, bán thành phẩm cho LG, sẽ giúp cho khu công nghiệp này được lấp đầy nhanh chóng.

Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng là dự án nhà máy có quy mô lớn nhất của Tập đoàn LG trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định việc LG coi Việt Nam là căn cứ điểm quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của LG.

Nhà máy được xây dựng với thiết kế, dây chuyền hiện đại, tự động hóa, thông minh nhằm sản xuất các sản phẩm điện tử đa dạng, từ các dòng phổ thông đến cao cấp, tiên tiến như các dòng TV thông minh, các dòng smartphone cao cấp, các dòng điều hòa, máy giặt inverter đời mới... Đây đều là các dòng sản phẩm chiến lược của Tập đoàn LG và 70% sản phẩm sản xuất tại nhà máy này sẽ được xuất khẩu tới 35 nước trên thế giới.

Tin tức mới nhất về kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Kỳ vọng sự phục hồi của thị trường bất động sản Đà Nẵng

Kỳ vọng sự phục hồi của thị trường bất động sản Đà Nẵng

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:46

So với các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội thì Đà Nẵng lại sở hữu những tiềm năng vượt trội hơn nhờ sự đầu tư bài bản và quy hoạch đồng bộ, Đà Nẵng đã tạo ra một giá trị đô thị rất cao. Sau khoảng thời gian im ắng, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ sớm bước vào chu kỳ mới.

“Giải mã” nguyên nhân căn hộ cho thuê liên tục tăng giá

“Giải mã” nguyên nhân căn hộ cho thuê liên tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:45

Việc nguồn cung căn hộ giá rẻ thời gian qua khan hiếm cùng với nhu cầu ở của người dân ngày càng cao đã khiến giá căn hộ cho thuê liên tục tăng giá. Theo đó, căn hộ cho thuê đã trở thành một phân khúc bất động sản sôi động, thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư và người thuê.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm Condotel, Officetel

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm Condotel, Officetel

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:44

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị cơ quan soạn thảo phải làm rõ một số khái niệm mới về công trình hỗn hợp toà nhà văn phòng kết hợp lưu trú (Officetel), căn hộ kết hợp lưu trú (Condotel) là toà nhà văn phòng kết hợp cung cấp dịch vụ khách sạn, căn hộ kết hợp cung cấp dịch vụ khách sạn.