Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 24/06/2024, 16:30 PM

Nửa đêm nghe thấy tiếng đổ vỡ ở phòng khách, tôi chạy ra xem nhưng liền sững sờ trước hành động của chồng

Phải làm thế nào với cuộc hôn nhân của chúng tôi đây?

Trong cuộc sống, nhiều phụ nữ thường phê phán những người đàn ông thiếu chí tiến thủ, không biết phấn đấu cho sự nghiệp và gia đình. Ngược lại, họ thường đề cao những người đàn ông mạnh mẽ, giàu nghị lực. Tuy nhiên, cái gì quá nhiều cũng không tốt. Nếu quá hiếu thắng và dư thừa năng lượng, điều đó có thể mang lại nhiều nguy hại. Câu chuyện về người chồng hiếu thắng của tôi có lẽ sẽ tương tự như hoàn cảnh của nhiều gia đình khác.

Tôi kết hôn với chồng khi cả hai đều bước sang tuổi 28. Trước khi kết hôn, tôi nghĩ rằng việc chọn một người chồng bằng tuổi sẽ giúp chúng tôi thấu hiểu nhau hơn và cùng nhau chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống. Dù bố mẹ khuyên tôi nên quen người lớn tuổi hơn để có chỗ dựa, tôi vẫn quyết định chọn anh. Chồng tôi có gương mặt ưa nhìn, cách nói chuyện mạnh mẽ và đôi khi pha chút hài hước. Thế nhưng, sau khi kết hôn, những điều tốt đẹp về anh dần biến mất, để lộ ra nhiều tính xấu.

Chồng tôi rất hiếu thắng, đặc biệt trong công việc. Anh thường viện lý do bận bịu để tránh làm việc nhà, nhưng không bao giờ khoe thành tựu công việc. Anh than phiền rằng nơi làm việc đầy rẫy những người được nâng đỡ, còn anh phải tự mình chiến đấu. Tôi khuyên chồng nghỉ việc nhưng anh khăng khăng muốn chứng minh năng lực. 

Anh ấy có một nhóm bạn thường chơi cầu lông cùng nhau. Những ngày anh thắng trận thì không sao, nhưng từng có lúc anh chơi thua, anh đập gãy vợt. Một lần, bạn anh ấy quay lại clip gửi cho tôi xem. Tôi thấy chồng vô cùng nóng tính và thiếu kiểm soát. Không chỉ với bạn bè mà trong gia đình, nếu có tranh cãi về một vấn đề nào đó nằm trong tầm hiểu biết của chồng tôi, dù đuối lý, anh cũng không nể nang và rất "mạnh miệng". Tôi có một người anh trai, anh ấy hiểu sâu nhiều lĩnh vực, nhưng tôi phải khuyên anh nên hạn chế nói chuyện trước mặt chồng tôi để tránh cãi vã.

Tính hiếu thắng của chồng tôi ngày càng lớn hơn, khiến hạnh phúc hôn nhân của chúng tôi gần như đổ vỡ (Hình minh họa)

Tính hiếu thắng của chồng tôi ngày càng lớn hơn, khiến hạnh phúc hôn nhân của chúng tôi gần như đổ vỡ (Hình minh họa)

Đôi khi, tôi nhìn lại trong cuộc hôn nhân và thấy mình thật thảm hại và thất bại. Bởi tôi không thể thay đổi được tính cách của chồng, mà sự hiếu thắng trong anh cứ lớn lên từng ngày.

Một đêm khác, khi tôi đang ngủ, bỗng nghe thấy tiếng vỡ toang ngoài phòng khách. Bừng tỉnh giấc, tôi phát hiện chồng không nằm bên cạnh. Linh tính có chuyện chẳng lành, tôi chạy ngay ra ngoài phòng khách. Nhà tôi bây giờ chỉ có hai vợ chồng. Vừa bật điện lên, tôi chứng kiến cảnh tượng tồi tệ. Chồng tôi ngồi bên cạnh lọ hoa vỡ tan tành và chiếc tivi cũng bị đổ vỡ. Tôi hỏi thì anh bảo rằng thức đêm xem bóng đá, nhưng đội bóng yêu thích thua nên anh tức giận.

Tôi tức giận tới mức ngồi thụp xuống ghế, không nói được lời nào. Chồng tôi động viên: "Mai anh sẽ mua ti vi mới, em đừng lo". Nhưng cơn giận trong tôi không nguôi ngoai chút nào. Chỉ vì một trận bóng đá, chồng tôi sẵn sàng đập phá đồ đạc. Anh ấy đã bước sang tuổi 30, không còn trẻ trung gì nữa, ít nhất cũng phải biết nghĩ chứ.

Tôi e rằng sự hiếu thắng trong chồng tôi rất khó để kiểm soát. Dần dần, tôi thấy mình như không còn kết nối và thấu hiểu với anh ấy nữa. Vợ chồng chúng tôi sống trong ngôi nhà này, không được sưởi ấm bằng tình yêu thương, mà chỉ xen lẫn tiếng thở dài và câu chửi thề của chồng. Liệu nếu bây giờ tôi kiên quyết hơn, chồng có nghe lời không? Và liệu rằng cuộc hôn nhân của chúng tôi có thể kéo dài mãi không? Thật bối rối và đau lòng...

Manh Lan

Bình luận

Nổi bật

Mùa hè đi biển quá đông đúc, hãy xách balo lên 'Mông Cổ thu nhỏ' chỉ cách Hà Nội 120km

Mùa hè đi biển quá đông đúc, hãy xách balo lên 'Mông Cổ thu nhỏ' chỉ cách Hà Nội 120km

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 17:50

Đây là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn là nơi tránh nóng lý tưởng vào dịp cuối tuần, phù hợp với cả gia đình có trẻ nhỏ, các bạn trẻ thích khám phá thiên nhiên.

Việt Nam có ‘toạ độ’ ngắm san hô hóa thạch trên cạn chỉ cách Phan Rang - Tháp Chàm 17km

Việt Nam có ‘toạ độ’ ngắm san hô hóa thạch trên cạn chỉ cách Phan Rang - Tháp Chàm 17km

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 15:34

Điều làm nên sự độc đáo của nơi đây là những rặng san hô hóa thạch đã trải qua hàng triệu năm biến đổi địa chất, nhô lên khỏi mặt nước.

Vượt qua tuổi tác: Hai thầy giáo U50 quyết tâm thi đỗ tốt nghiệp THPT 2024

Vượt qua tuổi tác: Hai thầy giáo U50 quyết tâm thi đỗ tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 15:33

Hình ảnh hai thầy giáo U50 dõng dạc lên đường "vượt vũ môn" đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng.