Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 06/06/2024, 09:22 AM

Người ta nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng nhưng hãy thôi quan niệm này, nếu cần hãy hơn thua nhau về bản lĩnh

Đã đến lúc thôi quan niệm phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng rồi hơn thua, soi mói xem chồng ai tốt hơn ai. Nếu phải hơn thua nhau, hãy hơn thua về bản lĩnh, sự tự chủ và hạnh phúc của chính mình.

Câu nói "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" không còn là xa lạ với những người phụ nữ Việt. Nó vô tình trở thành một chuẩn mực, quy tắc bất thành văn khiến người phụ nữ bị ràng buộc vào hôn nhân, lúc khổ sở chỉ biết oán trách đời, oán trách chính mình đã không chọn đúng người.

Phụ nữ hiện đại độc lập về kinh tế, tài chính, công việc, cuộc sống. Họ tự quyết định hạnh phúc của mình mà không phải dựa dẫm vào một ai khác. Bởi thế mới nói, phụ nữ sướng hay khổ, hơn nhau là ở bản lĩnh, không phải tấm chồng.

phunubanlinh

Có một câu nói rất hay thế này: "Cuộc sống hiện giờ có thể là cuộc sống bạn không mong muốn nhưng là cuộc sống bạn đã lựa chọn". Hôn nhân, tình yêu và người chồng của bạn cũng thế.

Một người phụ nữ đủ thông minh, đủ bản lĩnh, đủ tinh tế sẽ nhìn ra được người nào nên yêu, yêu một cách lý trí và suy nghĩ kỹ trước khi quyết định tiến đến hôn nhân. Có thể sẽ có người nói rằng đó là tình yêu thực dụng, nhưng xin hãy nhớ rằng thực tế rất khác thực dụng. Hôn nhân không phải là trò chơi trẻ con ngày trước, lúc vui vẻ thì chơi cùng nhau, lúc không vui thì ai về nhà nấy. Cuộc sống hiện đại cũng khác ngày xưa, mọi sự ràng buộc đều mang đến cả tích cực lẫn tiêu cực. Vì thế, chẳng người phụ nữ nào muốn yêu một cách mù quáng để nhận lại sự ràng buộc rằng "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng".

phunubanlinh3

Những người sống quá bản năng, thường cho rằng tình yêu là tất cả, mù quáng, yêu nhanh cưới vội thường đổ vỡ trong hôn nhân hoặc sẽ có cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Từ đó, họ lại cho rằng lấy được chồng tốt là may mắn, là do số phận được hưởng phúc.

Thật ra, hạnh phúc không phải là một đích đến mà là một quá trình phấn đấu. Chẳng có ai được hạnh phúc nhờ vào ăn may hay "há miệng chờ sung" là có được tấm chồng như ý. Thế mới nói, phụ nữ hơn nhau ở tầm nhìn, cách yêu, cách sống, bản lĩnh chứ không phải là hơn nhau ở người chồng.

Tuy nhiên, đừng quá vin vào chữ bản lĩnh, cho rằng là người phụ nữ phải biết "hô mưa gọi gió", gồng lên mạnh mẽ. Bản lĩnh ở đây chính là khả năng tự chủ kinh tế, tự chủ cuộc sống, biết tự yêu thương chính mình và biết buông bỏ những thứ khiến mình không hạnh phúc. Họ biết ứng xử, khéo léo khi giao tiếp, biết lúc nào cần nhu lúc nào cần cương để làm chủ được cuộc đời mình.

Suy cho cùng, phụ nữ sướng hay khổ là do mình quyết định, đừng sống đời tầm gửi, đặt cuộc đời mình vào tay người khác. Đã đến lúc thôi quan niệm phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng rồi hơn thua, soi mói xem chồng ai tốt hơn ai. Nếu phải hơn thua nhau, hãy hơn thua về bản lĩnh, sự tự chủ và hạnh phúc của chính mình.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Vị quân sư giúp chúa Nguyễn phát triển quân đội, xây dựng thành lũy khó lung lay suốt cả trăm năm trong lịch sử Việt Nam

Vị quân sư giúp chúa Nguyễn phát triển quân đội, xây dựng thành lũy khó lung lay suốt cả trăm năm trong lịch sử Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 01:03

Không phải là một vị tướng trực tiếp cầm quân nhưng ông thực sự là một nhà quân sự “tài giỏi, mưu lược và hiểu thời thế”.

Phát hiện hòn đảo du lịch nằm giữa biển Đông chỉ cách Quy Nhơn 25km

Phát hiện hòn đảo du lịch nằm giữa biển Đông chỉ cách Quy Nhơn 25km

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 01:02

Du khách đến đây có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, khám phá hang động

Hồ nước đẹp như tranh được 'đúc' từ một thảm hoạ thiên nhiên

Hồ nước đẹp như tranh được 'đúc' từ một thảm hoạ thiên nhiên

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 01:01

Màu xanh của hồ hòa quyện với bầu trời, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.