Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 05/04/2024, 18:06 PM

Sắp diễn ra lễ hội du lịch đặc sắc "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ"

(CL&CS) - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ" sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

hào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 101/KH-UBND tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ".

Lễ hội nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa lịch sử hấp dẫn của Hà Nội qua hàng nghìn năm lịch sử, tập trung khai thác lợi thế sẵn có, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch của Thủ đô cùng với giao lưu văn hóa, nắm bắt cơ hội xúc tiến, quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người Hà Nội đến với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 26/4/2024 với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, gameshow hấp dẫn.

5

Ảnh minh họa.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động thường niên kích cầu du lịch được tổ chức với quy mô và nội dung ý tưởng có chiều sâu lịch sử, khuyến khích du khách và người dân Thủ đô đi du lịch đến các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Hà Nội, di sản kiến trúc các triều đại; kiến trúc cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 (các công trình kiến trúc mang phong cách Pháp), làng cổ Đường Lâm, Vườn Quốc Gia Ba Vì, làng gốm Bát Tràng, khu du lịch Sóc Sơn, Hồ Quan Sơn, Quốc Oai, hồ Đồng Mô... thu hút nhân dân các địa phương trong nước nói chung đến với Thủ đô Hà Nội; đồng thời tổ chức các chương trình du lịch cho người Hà Nội du lịch tới các địa phương, khuyến khích sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch Hà Nội.

Bên cạnh đó, Lễ hội Du lịch Hà Nội giới thiệu những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội; kết nối di sản văn hóa, lịch sử Hà Nội với các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình…

Lễ hội du lịch Hà Nội cũng là dịp kết nối du lịch với bạn bè quốc tế, hình thành các sản phẩm du lịch liên quốc gia, kết nối Hà Nội với các điểm đến du lịch trong khu vực Đông Nam Á, Châu Á và thế giới.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 hướng tới loại hình du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2024 với mục tiêu du lịch Việt Nam bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa lịch sử, đảm bảo ngành du lịch phát triển một cách bền vững.

Dự kiến, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch; không gian ẩm thực, làng nghề tại khu vực công viên Thống Nhất; khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương; khu gian hàng của các tổ chức, cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương.

Bố trí các gian hàng và quầy du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay. Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô. Khu không gian chung: thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, hình ảnh di sản các địa phương là điểm check-in cho du khách.

UBND Thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch xây dựng các chương trình, hoạt động, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm kích cầu du lịch nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch đến Thủ đô Hà Nội và du lịch nội địa.

Theo Lao động thủ đô

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:31

Người người nhà nhà đổ xô đến các bãi biển để giải nhiệt tạo nên cảnh tượng "có một không hai".

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00

Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.