Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 03/03/2018, 17:02 PM

Sacomreal khẳng định không có việc thuê giang hồ đánh người dân

(NTD) - Đó là thông tin trong một thông báo được cho là của Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín Sacomreal đưa ra vào khuya 2/3, sau khi gần đây có thông tin về xung đột giữa người dân và nhà thầu thi công xảy ra tại công trường dự án Khu liên hợp nhà ở văn phòng thương mại Tản Đà - Hàm Tử tại phường 10, quận 5 do Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm làm chủ đầu tư (đơn vị liên kết của Sacomreal).

Trước việc người dân gửi thông tin tố Sacomreal thuê giang hồ đánh người, Sacomreal đã khẳng định hoàn toàn không có việc thuê giang hồ đánh người dân, thậm chí không liên quan đến sự việc này.

Theo thông tin mà Sacomreal đưa ra vào khuya 2/3: “Theo hồ sơ pháp lý dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm thương mại – văn phòng Tản Đà – Hàm Tử đã được các cấp thẩm quyền của thành phố chấp thuận phê duyệt đầu tư dự án với diện tích 5.077 m² do Công ty Hùng Anh Năm thực hiện dự án.

Với diện tích trên, Công ty Hùng Anh Năm đã chủ động thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 52/57 trường hợp. Chỉ còn lại 5 hộ gia đình là chưa đồng thuận, dù rằng mức giá do Công ty Hùng Anh Năm đưa ra để thỏa thuận, bồi thường đang cao hơn nhiều lần so với mức giá bồi thường theo phương án được duyệt của chính quyền và mức giá thị trường đang giao dịch tại khu vực.”

Cũng theo thông báo này đưa ra thì Công ty Hùng Anh Năm đã ký hợp đồng với nhà thầu chịu trách nhiệm tháo dỡ mặt bằng đối với phần đất và nhà của các hộ gia đình đã được bồi thường và bàn giao cho công ty. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, công nhân nhà thầu đã gặp phải sự cản trở vô lý từ một vài hộ gia đình chưa chuyển đi nên xảy ra sự việc đáng tiếc, xô xát giữa công nhân và các hộ gia đình nói trên…

28468344_892509834287834_4828397711562637312_n
Một người dân tố bị đánh chấn thương đầu 

Thông báo của Sacomreal cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, đại diện lãnh đạo Công ty Hùng Anh Năm ngay lập tức có mặt, gặp gỡ đôi bên để tháo gỡ khúc mắc. Thế nhưng, trái lại của thông báo này gia đình người bị hại khẳng định không có bất cứ người nào đại diện phía chủ đầu tư, hay chính quyền địa phương đến thăm hỏi, giải quyết vấn đề cả.

28471161_568317300203362_3298091867503039399_n
Thông báo được cho là của Sacomrel khẳng định không liên quan đến sự việc

Trước đó, vào ngày 27/2 tại công trường dự án Khu liên hợp nhà ở văn phòng thương mại Tản Đà - Hàm Tử tại phường 10, quận 5, TP.HCM hàng chục thanh niên chưa rõ từ đâu đến đã cầm gậy gộc, xẻng đánh một số người thuộc các hộ dân chưa thương lượng xong về giá cả đền bù với chủ đầu tư. Sau trận ẩu đả, nhiều người dân bị trọng thương do gãy tay, chấn thương đầu phải nhập viện điều trị.

Cao Tuấn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.