Sacombank đón nhận danh hiệu ngân hàng điện tử được yêu thích nhất

(NTD) – Ngày 19/11 tại khách sạn Melia Hà Nội diễn ra đêm trao giải ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam.

Giải thưởng nhận được sự quan tâm của 29/43 ngân hàng đang cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam

My Ebank năm nay thu hút sự tham dự của 29 hệ thống ngân hàng trên cả nước trong tổng số 43 ngân hàng đang cung cấp dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking. Lượt bình chọn của người tiêu dùng lên đến 2 triệu lượt là những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng tham gia giải thưởng. Luôn quan tâm tới trải nghiệm của từng khách hàng, nhanh nhạy triển khai các tiện ích mới nhất theo hướng cá nhân hóa cho người sử dụng, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín - Sacombank đã vượt qua 28 nhà băng để đạt danh hiệu Ngân hàng điện tử yêu thích nhất Việt Nam - My Ebank 2014.

Đêm trao giải vinh dự có sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ - Nguyễn Quân, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia - Vũ Viết Ngoạn, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước - Nguyễn Thị Hồng, cùng đại diện cao cấp của các ngân hàng và nhiều vị khách quan trọng khác.

Kết quả cuối cùng được tính dựa trên 3 cấu phần: bình chọn của độc giả (chiếm 40% tổng số điểm), đánh giá của Hội đồng Chuyên môn (chiếm 30%) và thực tế triển khai tại các ngân hàng (chiếm 30%).

Từ kết quả bình chọn của người tiêu dùng và sự đánh giá của hội đồng chuyên môn. Ban tổ chức đã công bố và vinh danh 5 ngân hàng được quan tâm nhất cuộc thi. Theo đó, Sacombank, BIDV, Vietinbank, Maritime Bank, Techcombank nhận được nhiều lá phiếu bình chọn hợp lệ nhất.

Theo đó, ba ngân hàng gồm Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Tiên Phong (TPBank) và Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là những đơn vị có điểm hạng mục cao nhất, trở thành ứng viên cho danh hiệu My Ebank 2014.

Tại Lễ trao giải, ông Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng Chính phủ rất hoan nghênh sáng kiến tổ chức Chương trình Bình chọn ngân hàng điện tử yêu thích tại Việt Nam - My Ebank 2014.

Phó thủ tướng nhìn nhận, đây là một chương trình có ý nghĩa xã hội cao, góp phần tuyên truyền, giới thiệu, nâng cao nhận thức của người dân về dịch vụ ngân hàng điện tử. Chương trình đồng thời là cầu nối để các ngân hàng có cơ hội tiếp cận và tiếp nhận những ý kiến trực tiếp từ khách hàng nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng môi trường thanh toán hiện đại, an toàn và hiệu quả ở Việt Nam theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt.

Phó Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng tổ chức chương trình và cho rằng sử dụng Ebanking sẽ giúp nâng cao đời sống xã hội và chống tham nhũng

Phó Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng tổ chức chương trình và cho rằng sử dụng Ebanking sẽ giúp nâng cao đời sống xã hội và chống tham nhũng

Đại diện cho Ngân hàng Nhà nước, Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá: “Với mong muốn góp phần phổ cập, nâng cao nhận thức của người dân về dịch vụ ngân hàng điện tử, khuyến khích sử dụng các công cụ không sử dụng tiền mặt trong xã hội, Ngân hàng nhà nước đã bảo trợ cho chương trình Bình chọn ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại VIệt nam – My Ebank, được tổ chức bởi báo điện tử VnExpress. Đây là sân chơi cạnh tranh, công bằng cung cấp  dịch vụ ngân hàng điện tử.”

Bà Hồng còn nhận định, thời gian qua các ngân hàng thương mại đã dùng nguồn lực lớn để đầu tư hệ thống ngân hàng điện tử, nhằm bắt kịp nhu cầu của người dùng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí. Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng điện tử góp phần phát triển kinh doanh của doanh nghiệp cũng như phát triển kinh tế đất nước.

Ngân hàng Sacombank được vinh danh là ngân hàng điện tử được yêu thích nhất

Sau phần phát biểu của các lãnh đạo cấp cao, buổi lễ chính thức ra mắt biểu trưng của chương trình My Ebank là hình ảnh cánh chim Lạc Việt. Theo Ban tổ chức, biểu trưng của MyEbank được thiết kế dựa trên ý tưởng cánh chim Lạc Việt của trống đồng Ngọc Lũ với mong muốn đây là một giải thưởng thuần Việt và thực sự gần gũi và thiết thực với đời sống của người dân Việt Nam tôn vinh các sản phẩm ngân hàng điện tử tiêu biểu và xuất sắc tại Việt Nam dành cho người dân Việt Nam.

nhận danh hiệu Ngân hàng điện tử yêu thích Việt Nam - My Ebank 2014
Top 3 ngân hàng nhận danh hiệu Ngân hàng điện tử yêu thích Việt Nam - My Ebank 2014

Phát biểu sau khi nhận danh hiệu, ông Phan Huy Khang, Tổng giám đốc Sacombank nhận định chương trình bình chọn My Ebank đã giúp có thêm nhiều khách hàng biết đến dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking của các ngân hàng thương mại hơn.

Sacombank là ngân hàng đi đầu về bán lẻ, luôn quan tâm tới trải nghiệm của từng khách hàng nên đã nhanh nhạy nghiên cứu, triển khai và cung cấp các tiện ích mới nhất theo hướng cá nhân hóa cho người sử dụng. Ngoài những dịch vụ online giống với các nhà băng khác như chuyển/nhận tiền; thanh toán thẻ tín dụng; thanh toán cước điện, nước, internet; nạp tiền điện thoại, bảo hiểm; gửi tiết kiệm online..., Sacombank cung cấp thêm tính năng đặt tên cho các giao dịch, thay đổi giao diện màn hình trực tuyến nhằm thể hiện tính "cá nhân hóa tài khoản".

Đại diện Sacombank cho biết: "Việc biến kênh online thành phương tiện giải trí cho khách hàng là điều chúng tôi đang cố gắng làm". Ông cũng cho biết chiến lược của ngân hàng là bán lẻ, do đó mảng ngân hàng điện tử luôn được chú trọng. Từ năm 2005, Sacombank đã bắt đầu phát triển hệ thống giao dịch online với số tiền đầu tư cho hệ thống giải pháp khoảng 5 triệu USD, xây dựng trung tâm dữ liệu tại Bình Dương, đầu tư cho hệ thống bảo mật, IT...

"My Ebank đã tạo cơ hội cho ngân hàng đánh giá lại dịch vụ để tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới, thu hút thêm khách hàng và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Mục tiêu của Sacombank là tất cả các thiết bị kết nối internet đều có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng", đại diện ngân hàng nói.

Trung Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.