Thứ sáu, 16/12/2016, 08:09 AM

Real Madrid 2 – 0 Club America: Kền Kền Trắng bay vào chung kết

(NTD) - Trận bán kết thứ 2 FIFA World Cup Club diễn ra trên sân Yokohama (Nhật Bản) kết thúc với chiến thắng 2 – 0 nghiêng về Real Madrid. Qua đó giúp đội bóng này giành quyền vào chơi trận chung kết với CLB Kashima của Nhật Bản vào ngày 18/12.

Hiệp 1 kịch tính

Ra sân với đội hình 4-3-3 khá mạnh, chỉ thiếu Ramos (thể lực) và Bale (chấn thương), Real Madrid nhanh chóng dồn lên ép sân đối thủ. Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, bóng dường như chỉ lăn bên phần sân của đội bóng đến từ Mexico. Trong đó, tình huống nguy hiểm nhất Real Madrid tạo ra trong khoảng thời gian này là cú đánh đầu chạm cột dọc của Ronaldo sau đường chuyền như đặt của Lucas Vazquez.

karim-benzema-ăn mừng bàn thắng mở tỉ số, ảnh Reut
Karim Benzema ăn mừng bàn thắng mở tỷ số (Ảnh: Internet)

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi nổi bàn thắng trong sự vô duyên của Ronaldo, Real chút xíu nữa đã phải trả giá với những pha phản công chớp nhoáng của các cầu thủ Club America. Sau đường chuyền của đội trưởng Sambueza, tiền đạo S.Romero đã dứt điểm vào góc hẹp, cảnh báo Keylor Navas và các đồng đội.

Ngay lập tức, các cầu thủ Real Madrid vùng lên. Phút 33, Benzema đưa được bóng vào lưới thủ thành Munoza sau pha đá phạt của C.Ronaldo, nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Club America như bừng tỉnh sau tình huống chết hụt này và bắt đầu dồn lên triển khai những pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, những đường bóng cuối cùng của họ thiếu đi sự sắc bén cần thiết để có thể tạo nên một bàn thắng.

Khi tất cả đều nghĩ đến một tỉ số hòa sau hiệp 1 cho cả hai đội, Toni Kroos đã có cú chọc khe tinh tế loại bỏ 2 cầu thủ phòng ngự của Club America, đặt Karim Benzema vào vị trí thuận lợi, và cầu thủ người Pháp đã có cú vẩy má ngoài điệu nghệ hạ gục thủ môn Munoz, mở tỉ số trận đấu. Lúc này, đồng hồ đã chỉ qua phút 45 + 2.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước thuộc về Real Madrid.

Tâm điểm Ronaldo

Hiệp 2 diễn ra không thực sự hấp dẫn như hiệp 1, khi cầu thủ cả hai đội dần xuống sức, nhất là các cầu thủ của Club America.

CR7 giua vong vay cac cau thu Club America, anh Te
CR7 giữa vòng vây của các cầu thủ Club America (Ảnh: Internet)

Real Madrid vẫn ép sân phần lớn thời gian và như thường lệ những đường bóng được dồn cho CR7. Tuy nhiên, trong một ngày tương đối vô duyên, cầu thủ vừa đoạt Quả Bóng Vàng thế giới đã bỏ lỡ vô số cơ hội do các đồng đội tạo ra. Điển hình là pha đánh đầu hụt trước khung thành trống sau pha tạt của Carvajal.

Các cầu thủ Club America gần như không có nhiều tình huống đáng kể về khung thành Real Madrid, ngoài vài tình huống hãm thành không chính xác.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Ronaldo phá bẫy việt vị thành công nhận đường chuyền dọn cỗ của James Rodriguez, cầu thủ vào thay người trong hiệp 2, ghi bàn ấn định tỉ số trận đấu, qua đó khẳng định giá trị của mình sau những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc.

Giành chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ khu vực CONCACAF, Bầy Kền Kền Trắng bay thẳng vào chung kết một cách thuyết phục.

Duy Khải

Bình luận

Nổi bật

Hưng Yên: Hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử ngành Khoa học và Công nghệ

Hưng Yên: Hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử ngành Khoa học và Công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:17

(CL&CS)- Ngày 18/5/2024, tại Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội thảo hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên giai đoạn 1959 - 2024.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học công nghệ

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:17

(CL&CS) - Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học công nghệ (KH-CN) để thực hiện có hiệu quả chính quyền điện tử, đô thị thông minh, nền kinh tế số, trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Chuyển đổi số trong hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Chuyển đổi số trong hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:15

(CL&CS) - Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo quốc gia "Chuyển đổi số trong hoạt động của Hội LHPN Việt Nam". Hội thảo được kết nối trực tuyến tới 62 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố.