Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/03/2017, 07:31 AM

Bộ Công thương phát động ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam

(NTD) - Tối 12/3, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức lễ phát động ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2017.

Được biết, ngày 15/3 hàng năm, đã chính thức trở thành ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

_MG_3364
Mở màn buổi phát động là màn trình diễn của NSƯT Tạ Minh Tâm

Lễ phát động ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh...

 
_MG_3404
Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại buổi lễ


Tại buổi phát động, ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương phát biểu: “Cùng với quá trình hội nhập ngày một sâu, rộng vào nền kinh tế thế giới, việc tham gia vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã tạo ra nhiều cơ hội mới cho nền kinh tế Việt Nam, nhưng cũng tạo ra nhiều thách thức, khó khăn cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và quản lý nhà nước. Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua mặc dù đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng vẫn còn chưa đáp ứng được kỳ vọng của đông đảo nhân dân. Do vậy, trong thời gian tới còn có nhiều việc phải tiếp tục đẩy mạnh như: tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ quyền người tiêu dùng; hoàn thiện hệ thống cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội về quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng cơ chế, cơ sở để phát huy sức mạnh của toàn xã hội cho công tác này".

Theo số liệu của Cục Quản lý Cạnh tranh, trong năm 2016, có 61/63 tỉnh, thành tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Đặc biệt, số người biết đến ngày này và có những hành động bảo vệ quyền lợi của mình đã nâng lên nhiều, cụ thể, qua các khiếu nại Phòng Bảo vệ người tiêu dùng (VCA) nhận được, thông qua Tổng đài 04.1081 và các phương thức giải quyết khiếu nại là gần 6.000 cuộc gọi, chắt lọc được gần 2.000 cuộc gọi người tiêu dùng khiếu nại, trong đó có gần 400 khiếu nại bằng văn bản.

Sao Mai - Ảnh: Thuận Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.