Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 20/09/2022, 16:44 PM

Quảng Ninh: Bến cảng Ao Tiên sẽ được khai thác vào cuối tháng 10/2022

(CL&CS) - Bến cảng cao cấp Ao Tiên (Vân Đồn), sau 5 tháng xây dựng, đến nay đã cơ bản hoàn thành các hạng mục và sẽ được đưa vào khai thác trong dịp kỷ niệm 59 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (ngày 30/10).

Đây là tổ hợp cảng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, thiết kế theo chủ đề không gian xanh... Quy mô xây dựng gần 30ha (chủ yếu là diện tích mặt nước), tổng vốn đầu tư hơn 610 tỷ đồng. Được thiết kế 5 cầu cảng, trong đó có 2 cầu rộng 20m, dài 150m có thể tiếp nhận cỡ tàu khai thác lên đến 300 ghế và 3 cầu phụ cho du thuyền và các tàu loại nhỏ.

1

Toàn cảnh Bến cảng cao cấp Ao Tiên (Vân Đồn). Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh.

Cảng Ao Tiên có khu vực nhà ga hành khách rộng 8 nghìn m2, công suất thiết kế 2,6 triệu lượt khách/năm ở giai đoạn 2020 - 2025 và mở rộng lên 3,2 triệu lượt khách/năm giai đoạn 2025-2030. Ga hành khách gồm nhiều phân khu và được tích hợp nhiều tiện ích từ đón khách, nhà chờ, phòng vé cho đến các dịch vụ phụ trợ đi kèm...

2

Khu Âu tàu có thể tiếp nhận đồng thời 150 tàu du lịch neo đậu. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh.

Khu Âu tàu có thể tiếp nhận đồng thời 150 tàu du lịch neo đậu. Các hạng mục đường dẫn vào cảng thiết kế 6 làn xe, nối thẳng với đường trục chính Cái Rồng.

Khu làm việc của các cơ quan chức năng được bố trí ngay trong khuôn viên nhà ga, kết nối đồng bộ với các hạng mục khác, tạo điều kiện thuận lợi để vận hành công việc điều phối, kiểm soát tại cảng.

3

Khuôn viên cảng đang hoàn thiện trồng cây xanh tạo cảnh quan đẹp. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh.

Hiện chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để đưa vào khai thác vào cuối tháng 10 tới. Không gian xanh trong khuôn viên cảng cũng đang trược hoàn thiện trồng cây, xây dựng kênh, hồ, tạo môi trường thân thiện, hấp dẫn cho du khách

4

Khu vực ga hành khách đang được hoàn thiện. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, Bến cảng cao cấp Ao Tiên Vân Đồn được khởi công xây dựng từ tháng 4/2022. Đây là cảng khách chuyên dùng hiện đại nhằm phục vụ vận tải du lịch tuyến Vân Đồn đi các đảo và các điểm tham quan trên Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long và dần thay thế cho Bến cảng Cái Rồng cũ.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Vị tướng dân tộc Tày là Tham mưu trưởng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hai lần xung phong Nam tiến, từng được điều động làm Phó giám đốc Học viện Quốc phòng

Vị tướng dân tộc Tày là Tham mưu trưởng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hai lần xung phong Nam tiến, từng được điều động làm Phó giám đốc Học viện Quốc phòng

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:31

Ông cũng đã từng giữ tới chức vụ Đại đội trưởng đơn vị bảo vệ Bác Hồ và có nhiều chiến công vang dội.

Tháng 5 hành hương đến 'nóc nhà Nam Bộ' đón Đại lễ Phật đản

Tháng 5 hành hương đến 'nóc nhà Nam Bộ' đón Đại lễ Phật đản

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Đại lễ Phật Đản là ngày lễ quan trọng nhất đối với Phật tử trên toàn thế giới nhằm kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vào thế kỷ thứ 7 TCN.

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Những cột đá trong hang động này đã xếp chồng lên nhau khoảng 60 triệu năm trước khi mà Đại Tây Dương vẫn đang được hình thành.