Thứ tư, 19/12/2018, 14:33 PM

Quảng Nam đón 6,5 triệu lượt khách đến tham quan và giành nhiều giải thưởng du lịch trong năm 2018

(NTD) - Theo báo cáo từ Sở VH-TT&DL, tổng lượt khách tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2018 ước đạt 6,5 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Cụ thể, khách quốc tế ước đạt 3,78 triệu lượt, tăng 36,58%; khách nội địa ước đạt 2,79 triệu lượt, tăng 5,33%. Khách lưu trú ước đạt 2,1 triệu lượt, tăng 16,02%.

Những thị trường khách quốc tế lưu trú nhiều nhất gồm: Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật, Hà Lan, Tây Ban Nha. Cũng trong năm 2018, Quảng Nam đã có nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào phục vụ như show diễn Ký ức Hội An, khai trương công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, Khu nghỉ dưỡng và vui chơi Nam Hội An, Trung tâm biểu diễn Lune Hội An.

du lich (1)
Trong năm 2018, Quảng Nam đón 6,5 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2017 (ảnh: H.Tân)

Nhiều giải thưởng du lịch do các tổ chức, tạp chí, trang mạng uy tín bình chọn như: TP.Hội An đạt giải thưởng thành phố du lịch sạch ASEAN; Hội An được công nhận là một trong 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, một trong 10 thành phố tuyệt vời nhất châu Á… Ngoài ra, hàng loạt khách sạn tại Điện Bàn, Hội An cũng giành được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như Four Seasons The Nam Hai, Almanity Hội An, La Siesta Hội An resort & spa… UBND tỉnh đã chúc mừng 6 doanh nghiệp đã đạt giải thưởng du lịch trong nước và quốc tế năm 2018 gồm: Khách sạn Four Seasons The Nam, khách sạn Almanity Hội An, La Siesta Hội An resort & spa, Silk Sense Hội An River Resort, khách sạn Hội An Beach Resort, nhà hàng Chợ Phố.

du lich (2)
Thành phố Hội An được xem là nơi đón nhiều du khác nhất và giành được nhiều giải thưởng giá trị (ảnh: H.Tân)

Tuy nhiên, du lịch Quảng Nam năm 2018 cũng bộc lộ nhiều hạn chế. Nổi lên là các vấn đề như khả năng cạnh tranh giữa các điểm đến trong cả nước; nguồn lực đầu tư cho du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển; nhận thức của xã hội, các cấp ngành về vị trí, vai trò của du lịch chưa nhất quán, chưa xem du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, tỉnh sẽ tiếp thu những ý kiến, phản ánh của doanh nghiệp; đồng thời đề nghị các sở, ban ngành, địa phương liên quan tập trung tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc ngay trong tháng 1/2019. Chú ý đến các doanh nghiệp đầu tư mở rộng hoạt động du lịch ra vùng ven, nhất là mở rộng về các huyện phía Nam và phía Tây của tỉnh.

Hoàng Tân

 

Bình luận

Nổi bật

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?