Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/01/2015, 08:41 AM

Phương Mỹ Chi giành giải thưởng 1 tỷ với Quê em mùa nước lũ

(NTD) – Quê em mùa nước lũ do Phương Mỹ Chi biểu diễn đã không gây bất ngờ khi tiếp tục lập kỉ lục với chiến thắng tuyệt đối giành giải thưởng Bài hát của năm.

Trải qua 12 tháng của năm 2014, giải thưởng “Bài hát của năm” 2014 đã chính thức thuộc về ca khúc “Quê em mùa nước lũ” của tác giả Tiến Luân, qua phần biểu diễn của ca sĩ Phương Mỹ Chi. Cô ca sĩ nhí này đã lập kỷ lục khi trở thành ca sĩ ít tuổi nhất giành phần thưởng danh giá này, đồng thời có được chiến thắng áp đảo các “đối thủ” còn lại.

D_L_5811

Phương Mỹ Chi giành giải thưởng 1 tỷ với Quê em mùa nước lũ

Năm 2012, ca khúc “Chiếc khăn Piêu” của Tùng Dương đã có 2 lần nhất tháng trước khi trở thành “Bài hát của năm”, năm 2013 “Chiếc vòng cầu hôn” của Đàm Vĩnh Hưng đã 3 lần nhất tháng rồi đạt danh hiệu cao quý. Còn năm 2014 này, Phương Mỹ Chi đã lập kỷ lục mới khi “Quê em mùa nước lũ” của cô 5 lần đoạt giải BHYT nhất tháng và xuất sắc giành giải “Bài hát của năm”... Vậy là Phương Mỹ Chi đã chính thức tạo nên một kỷ mục mới và chưa từng có tiền lệ, chiến thắng này của cô với “Quê em mùa nước lũ” là hoàn toàn áp đảo với các ca khúc còn lại. Ca sĩ Phương Mỹ Chi sẽ giành được giải thưởng 1 tỷ đồng, còn nhạc sĩ Tiến Luân sẽ nhận được giải thưởng 300 triệu đồng. “Quê em mùa nước lũ” cũng đồng thời là ca khúc giành giải “BHYT nhất tháng 12”.

D_L_5835

Quê em mùa nước lũ do Phương Mỹ Chi biểu diễn đã không gây bất ngờ khi tiếp tục lập kỉ lục với chiến thắng tuyệt đối giành giải thưởng Bài hát của năm

Còn nhớ, đã có thời điểm “Quê em mùa nước lũ” từng cạnh tranh với những “đối thủ” nặng ký như “Nỗi nhớ vô hình” của Bùi Anh Tuấn, sau đó là “Trách ai vô tình” của Phi Nhung, nhưng ca khhúc “hit” dòng nhạc quê hương này đã mạnh mẽ vượt qua, khẳng định lợi thế của mình và mang lại vinh quang cho hiện tượng nhí Phương Mỹ Chi cùng tác giả Tiến Luân. Năm 2014 cũng đánh dấu thành công của Phương Mỹ Chi trong cả sự nghiệp âm nhạc và danh tiếng trên thị trường.

Chương trình BHYT đã trải qua một chặng đường dài 3 năm và để lại nhiều dấu ấn trong nền nhạc nhẹ Việt Nam hiện đại, cũng như trong lòng khán giả yêu nhạc. Năm 2014 là sự xuất hiện của nhiều tên tuổi nghệ sĩ trẻ bước ra từ các cuộc thi truyền hình thực tế, sau khoảng thời gian “ươm mầm”, họ đã chính thức “hái quả ngọt” với nhiều sản phẩm chất lượng trong năm 2014 này. Phần Gala của chương trình BHYT tháng 1 vừa qua là sân khấu phản ánh chân thực nhất bức tranh của nền âm nhạc trong suốt 1 năm qua, cũng như nói riêng trên sân khấu của BHYT.

D_L_5673

Hồ Ngọc Hà làm chủ sân khấu, nhanh chóng tạo ra sự cuồng nhiệt, làm nóng không khí tại Nhà hát Quân đội khi cô vừa xuất hiện, cùng ca khúc “Dacne all night”

Với sự góp mặt của đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, là khách mời đầu tiên xuất hiện, cô ca sĩ “Tìm lại giấc mơ” hoàn toàn xứng đáng với vị trí này, vì trong suốt năm vừa qua, Hồ Ngọc Hà đã hoạt động không ngừng nghỉ, mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng, và tour diễn xuyên Việt hoành tráng, với hiệu ứng sân khấu, dàn dựng chưa từng có trong các chương trình biểu diễn trước đây. Hồ Ngọc Hà làm chủ sân khấu, nhanh chóng tạo ra sự cuồng nhiệt, làm nóng không khí tại Nhà hát Quân đội khi cô vừa xuất hiện, cùng ca khúc “Dacne all night”. Những động tác vũ đạo nhuần nhuyễn, điêu luyện, kết hợp với giọng hát ngày vững vàng của mình, Hồ Ngọc Hà chứng minh ngôi vị nữ hoàng giải trí số 1 của cô vào thời điểm hiện tại.

D_L_5707

Kim Lý và Trương Ngọc Ánh là cặp đôi điện ảnh hàng đầu năm 2014, gây chú ý trong bộ phim ăn khách “Hương Ga”. Kim Lý và Trương Ngọc Ánh cũng phát biểu những nhìn nhận của họ về việc đề cao tính mới lạ trong cả âm nhạc và điện ảnh.

Bên cạnh đó, các khách mời đặc biệt như Lê Hoàng, Trác Thuý Miêu – Kim Lý, Trương Ngọc Ánh cũng mang đến những nhận định, những chia sẻ chân thành về bức tranh âm nhạc tổng thể trong năm 2014 cũng như những xu hướng đặc biệt trong năm.

D_L_5660

Cặp MC khách mời Lê Hoàng và Trác Thuý Miêu từng là 2 khách mời bình luận trong liveshow tháng 9, và đã nhận được những bình luận trái chiều gay gắt.

Đặc biệt, 6  ca khúc biểu diễn trong liveshow tháng 1, năm 2015 có sự xuất hiện của Tùng Dương khi chàng ca sĩ “Chiếc khăn Piêu” mang đến sự thăng hoa trong ca khúc về mẹ. Tùng Dương trình diễn nhẹ nhàng và tiết chế, không cần nói thêm quá nhiều về tài năng và phẩm chất nghề nghiệp của nam ca sĩ Hà Nội, chính vì vậy, người ta luôn đặt kỳ vọng vào sự mới lạ, thăng hoa của anh trên sân khấu. “Mẹ tôi” là một ca khúc mà Tùng Dương đã trình diễn nhiều lần, nhưng sự thăng hoa của anh trên sân khấu BHYT tối qua làm khán giả thoả lòng.  Những ca khúc được biểu diễn trong liveshow tháng 1 này gồm có: Mẹ tôi (Tùng Dương), Những ngày mơ khép lại (Dương Hoàng Yến), Giữ em đi (Thuỳ Chi), Quay lại như phút đầu (Lân Nhã), Tìm em (Hồ Quang Hiếu) và Con cầu xin (Giang Hồng Ngọc).

D_L_5951

“Mẹ tôi” là một ca khúc mà Tùng Dương đã trình diễn nhiều lần, nhưng sự thăng hoa của anh trên sân khấu BHYT tối qua làm khán giả thoả lòng.

Vào năm 2015, năm tiếp theo của chương trình BHYT, giờ và kênh phát sóng sẽ chính thức thay đổi. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h05’, thứ 6 tuần thứ 3 trong tháng, trên kênh VTV1. Đây là khung giờ vàng trên sóng VTV1, ngay sau khi chương trình thời sự 19h tối kết thúc. Việc thay đổi này để phù hợp hơn với thời gian theo dõi dành cho đại đa số khán giả của chương trình BHYT. Nếu như trước đây, khung giờ từ 22h30’ đêm trở về sau gây khó khăn cho nhiều khán giả trong việc theo dõi, thì việc phát sóng chương trình bắt đầu từ 20h05’ sẽ là khung giờ lý tưởng cho khán giả để có thể theo dõi trọn vẹn chương trình.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây.

Nguyễn Trung

(Ảnh: BTC)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.