Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 27/12/2014, 14:00 PM

Pho mát sữa tươi nguyên chất của Mỹ bị thu hồi vì nghi ngờ nhiễm khuẩn

(NTD) - Giới chức Mỹ đang tiến hành thu hồi sản phẩm pho mát làm từ sữa tươi nguyên chất vì nghi ngờ nhiễm khuẩn Listeria gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

nguoitieudung_canh bao

Bao bì sản phẩm pho mát của Farrm Country Cheese House đang bị thu hồi. Ảnh: Food Safety.

Giới chức Mỹ thông báo hãng Farm Country Cheese House của Lakeview, MI, đang tiến hành thu hồi hơn 450kg sản phẩm pho mát được chế tiến từ sữa tươi chuyên chất mang nhãn hiệu Cheddar bởi chúng có khả năng nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes, tờ Food Safety đưa tin.

Sản phẩm pho mát Cheddar trước đó đã phân phối ở các khu vực thuộc Michigan, đặc biệt là hai khu Grand Rapids và khu tàu điện ngầm Detroit, thông qua các cửa hàng bán lẻ và bán đồ đặc sản.

Các sản phẩm trong diện thu hồi được đóng gói  dưới hai tem nhãn khác nhau. Loại nhãn đầu tiên sẽ có logo của Farm Country Cheese House trên mép trái của bao bì và tên của sản phẩm (pho mát sữa tươi chuyên chất Cheddar) sẽ được viết lên trên phía đầu của tem này. Sản phẩm này có một mô tả về hạn sử dụng trên sản phẩm với thời hạn nằm trong khoảng 28/10/2015 đến 05/12/2015.

nguoitieudung_bo thuc vat

Hình ảnh sản phẩm pho mát làm từ sữa nguyên chất của Mỹ. Ảnh: Food Safety.

Loại tem nhãn còn lại cũng có logo nằm bên mép trái và tên sản phẩm được viết bằng màu trắng trên nền màu xanh da trời nhạt. Hạn sử dụng của loại này trong khoảng từ 28/10/2015 đến 05/12/2015.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes là vi sinh vật gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm, chúng có thể phát triển trong những điều kiện nhiệt độ (4oC) mà môt số vi khuẩn không phát triển được. Tuy tỷ lệ mặc bệnh không cao (khoảng 0,7 ca/100.000 người) nhưng tỷ lệ tử vong lại rất cao, có thể tới 20 – 30%, đặc biệt ở phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, người gia và những người suy giảm miễn dịch.

nguoitieudung_bo thuc vat

Hãng thực phẩm này còn có rất nhiều loại pho mát mang mang nhãn hiệu Cheddar. Ảnh: Food Safety.

Vi khuẩn này có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi nhất là những nơi đất ô nhiễm, rác thải, nước thải, thực phẩm nhiễm bẩn, sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa, thịt cá tươi sống và các sản phẩm của thịt cá, rau xanh… Nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Thụy Sĩ, nhất là ở Pháp, tỷ lệ nhiễm vi khuẩn này trong thực phẩm rất cao. Các triệu chứng lâm sàng của bệnh có thể là tiêu chảy, sốt, đau cơ, đau khớp, nhức đầu, cứng cổ, đau lưng, ớn lạnh và nhạy cảm với ánh sáng, hoặc viêm họng với sốt và sưng hạch. Những triệu chứng này có thể bắt đầu 2-8 tuần sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm. Tuy nhiên, những triệu chứng lâm sàng chỉ có tính chất gợi ý.

Người tiêu dùng không nên sử dụng các loại sản phẩm với bao bì nhãn mác đã mô tả và nếu thấy có bất kỳ triệu chứng nào đáng lo ngại, cần đến gặp bác sĩ hoặc cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Hải Nam

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.