Thứ hai, 26/04/2021, 08:36 AM

Phiên chợ tử tế thu hút người tiêu dùng và du khách

(CL&CS)- Phiên chợ tử tế với 42 gian hàng của các trang trại, nhà vườn và nhiều nhà sản xuất tại TP. Đà Nẵng và trong cả nước mang đến những sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, chất lượng, những sản phẩm thủ công, handmade thân thiện môi trường giới thiệu với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.

Chương trình mong muốn để cộng đồng có thể mua trực tiếp những sản phẩm an toàn, chất lượng cao từ người nông dân và các nhà sản xuất địa phương trên khắp Việt Nam; vừa mang đến thực phẩm tự nhiên, lành sạch, vừa trưng bày những sản phẩm thủ công mang giá trị bền vững và thân thiện với môi trường, góp phần mang đến sự “tử tế” với khách hàng và trái đất.

A1-1619327458431

Đây cũng là dịp để các đối tác, doanh nghiệp kinh doanh, địa phương, cửa hàng bán lẻ, các tổ chức phi lợi nhuận… kết nối với nhau, muốn gây quỹ hoặc tiếp cận đến nhiều người hơn và chia sẻ về dự án của họ. 

Đến với phiên chợ, quầy của Green Da Nang (Trạm Xanh) do nhóm bạn trẻ tại Đà Nẵng thực hiện, đã thu hút đông đảo người dân và trẻ em mang rác tới đổi quà. Các loại rác gồm giấy, bìa các-tông, vỏ hộp sữa, nhựa, ni-lông, vỏ lon, pin cũ, thiết bị điện tử cũ… để đổi lấy sen đá, chậu cây; hạt giống rau mầm; hộp quà trải nghiệm lối sống mới (chứa các sản phẩm thân thiện môi trường); sách sống xanh…

A4-1619327536849

Phiên chợ tử tế đặc biệt thu hút nhiều em học sinh đến tham gia chương trình "đổi rác lấy quà" tại quầy của Green Da Nang (Trạm Xanh) do nhóm bạn trẻ tại Đà Nẵng thực hiện.

HealthyFarm đi tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm sạch và an toàn thực phẩm ở Việt Nam và là đơn vị tổ chức Phiên chợ Nông dân đầu tiên tại Đà Nẵng. Đến nay, đơn vị đã tổ chức 23 phiên chợ thực phẩm sạch với hơn 25 nghìn người tham gia, mua sắm.

P/V

Bình luận

Nổi bật

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng nước ngày càng suy giảm. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ thuật mới về nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống.