Thứ ba, 27/07/2021, 14:45 PM

Phát hiện và xử lý các đối tượng kinh doanh gần 100 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Casio

(CL&CS) - Ngày 26 tháng 7 năm 2021, sau khi có văn bản phúc đáp từ đại diện chủ thể quyền xác định hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Kon Tum đã tiến hành làm việc, xác định hành vi và tham mưu cấp có thẩm quyền xử phạt 02 đối tượng có hành vi Bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với tổng số tiền phạt là 10 triệu đồng và tịch thu 97 cái máy tính giả mạo nhãn hiệu CASIO.

Trước đó, Theo phản ánh từ đơn vị đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu CASIO về việc kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, Đội Quản lý thị trường số 1 đã cử các công chức tiếp hành các biện pháp nghiệp vụ thu thập, thẩm tra, xác minh cụ thể thông tin.

Sau khi đã có các căn cứ vững chắc, Đội đã tiến hành kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh trên địa bàn, bao gồm: Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Cẩm Vân - địa chỉ: 4-5B Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum và Hộ kinh doanh Võ Thị Thu Hà – địa chỉ: 171 Trần Phú, thành phố Kon Tum. 

Đoàn Kiểm tra đang xem xét sản phẩm vi phạm.

Đoàn Kiểm tra đang xem xét sản phẩm vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra các cơ sở trên, các Đoàn Kiểm tra đã phát hiện tổng cộng 97 cái máy tính có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu CASIO. Đội đã phối hợp với đơn vị đại diện chủ thể quyền xác định đây đúng là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển hồ sơ vụ việc đến cấp có thẩm quyền, tham mưu xử lý đúng theo quy định của pháp luật với số tiền phạt tổng cộng là 10 triệu đồng và tịch thu toàn bộ 97 cái máy tính là tang vật vi phạm của 02 vụ việc trên.

Theo đơn vị đại diện chủ thể quyền, Những máy tính là sản phẩm vi phạm này không chỉ có chất lượng kém mà còn thường xuyên gặp những trục trặc như chữ số ngược, màn hình nhòe, thậm chí cho ra những kết quả sai trong quá trình tính toán, gây ảnh hưởng xấu đên việc quản lý kinh doanh của bà con tiểu thương và tác động tiêu cực đến kết quả học tập của các em học sinh khi sử dụng chúng. 

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.